Joy House – Địa Điểm Dành Cho Những Ai Thích Tìm Về Sapa Để Trốn

 Chẳng thể đếm được bao nhiêu lần đến Sapa và cũng chẳng thể biết được lý do vì sao lại đi nhiều như thế nữa…

Chắc đơn giản chỉ vì thích, thích cái không khí, thiên nhiên, yêu cây yêu hoa, yêu mây trời sông suối mà sau những ngày ngột ngạt ở thành phố sống chồng lên nhau mình lại muốn trốn lên Sapa và mỗi lần lên là một trải nghiệm, một địa điểm khác mà chưa lần nào giống với lần nào cả.

Lần này mình chọn ở 𝐉𝐨𝐲 𝐇𝐨𝐮𝐬𝐞 𝐇𝐨𝐦𝐞𝐬𝐭𝐚𝐲 – nơi mà mình yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên khi nhìn thấy cái tên và chiếc ảnh cover trên Facebook là cảnh căn nhà gỗ lợp mái lá nằm giữa khoảng không xanh bát ngát của núi rừng. 

Khác với một thị trấn nhộn nhịp, Joy House nằm sâu dưới bản Tả Van, cạnh bên bìa rừng và bờ suối, xung quanh là cánh đồng và lác đác một vài căn nhà của những người dân bản. Dưới đây mình sẽ rì viuu một số thông tin cho bạn nào cần như sau:

 Giàng Ta Chải, Tả Van (Đi từ TT về hướng Tả Van khoảng 8km, đi qua Bãi Đá Cổ khoảng 500m ).

: Đi xe máy từ thị trấn có thể đi thẳng xuống nhà Joy hoặc đi taxi từ thị trấn rồi đi bộ từ đường lớn xuống khoảng 500m nhưng đường dốc cao và rất hẹp, nhiều sỏi đá (Chỉ đủ cho 1 xe máy đi) nên yêu cầu tay lái lụa để đi xe máy hoặc có sức khỏe để đi bộ. Đồ đạc thì anh chị chủ nhà sẽ cho xe lên chở hộ. 

Có 3 loại: Phòng tập thể, Phòng riêng 500k dành cho 2 người (Vệ sinh chung cùng cả nhà nhưng cực kì sạch nhé) và Bungalow khép kín 750k/đêm/2 người. Hôm đi mình ở Bungalow hẳn 4 người nhưng không bị phụ thu mà còn được thêm extra bed, ổ điện và đồ đạc chuẩn bị đủ cho 4 người.

Giá phòng có bao gồm ăn sáng do Homestay chuẩn bị, ngoài ra có thể đặt cơm nhà tại Homestay hoặc tự chuẩn bị đồ để nấu nướng tại đây luôn.

 Sáng dậy ngắm bình minh, chiều ngắm hoàng hôn, tối ngắm trăng sao nói chung ngồi đây ngắm cảnh hít thở không khí cũng thấy đủ hạnh phúc sung sướng rồi. Đi ra xung quanh ngay gần còn có cả rừng trúc và suối nữa nhé mọi người có thể xem trên fanpage.

Anh chị chủ nhà là người Sài Gòn, tính cách rất phóng khoáng và thoải mái, phong cách sống đúng kiểu bỏ phố về rừng mà hôm mình đi cũng chỉ có mỗi mấy đứa ở nên đúng kiểu tận hưởng mình ta với thiên nhiên luôn ý. 

À thêm 1 lưu ý nữa là ở đây không dùng đồ nhựa nên mọi người chịu khó mang chai thủy tinh đi lấy nước uống nhé.

0 Binh luan ve bai viet: "Joy House – Địa Điểm Dành Cho Những Ai Thích Tìm Về Sapa Để Trốn"