Review Cần Giờ Dành Cho Các Bạn Thích Du Lịch Nghỉ Dưỡng

Ban đầu 2 đứa tụi mình cũng đọc rất nhiều review và dự định đi cả Rừng Sác, Đảo Khỉ,.... nhưng không biết do cả 2 đứa đều lười hay sao mà chúng mình chỉ ngủ và ăn ở Cần Giờ (ko đi chơi đâu cả).

Kinh nghiệm phượt Cần Giờ ngày cuối tuần - Kệ nắng, kệ gió

Bình minh sông Sài Gòn góc nhìn phà Bình Khánh ( Nhà Bè - Cần Giờ)

1. Đi như nào?
Tụi mình chọn di chuyển bằng xe máy, xuất phát lúc 8h từ Huỳnh Tấn Phát, qua phà Bình Khánh tụi mình dừng lại ăn sáng. Và khoảng 9h30 là tụi mình đến Cần Giờ rồi.

Đường thẳng tắp khá dễ đi, có 1 vài đoạn đường làm còn chưa làm xong nên khi đi thỉnh thoảng đá ở đường bắn lên nghe lách tách lách tách. Hôm mình đi thời tiết cũng không quá nắng, cộng thêm 2 bên đường có rất nhiều cây cối nên mát mẻ lắm. Trên cả đường đi không có cây xăng nên mn nhớ đổ đầy bình nha, đến tận thị trấn Cần Giờ, qua vòng xuyến 50m có 1 cây xăng.

Trên đường đi có khá nhiều chỗ đẹp để chụp ảnh, như cái cầu màu xanh xanh (mình ko biết tên), rồi con đường nhiều cây như hình mình chụp nè (mình chụp lúc về vì thuận đường hơn)

2. Ở đâuu Cần Giờ
Tụi mình đến Cần Giờ thì quyết định đi 1 vòng quanh quanh chợ, biển để xem tổng thể, sau đó vì mệt và vừa ăn sáng nên chưa thể ra chợ ăn tiếp nên quyết định thuê phòng để tắm rửa, nghỉ ngơi.

Mình cũng đã tham khảo và check giá 1 số khách sạn gần trung tâm, và hôm đó tụi mình quyết định chọn Khánh Vân 1 vì nó ngay cạnh chợ Hàng Dương (vẫn là do tụi mình lười á)

Tụi mình thuê theo giờ, giá cũng khá ổn. Mình có tham khảo thì Khánh Vân (giờ đầu: 100K, giờ tiếp theo 30K/h); Hương Biển (giờ đầu: 120K, giờ tiếp theo 30K/h). Mình tham khảo 2 chỗ vì sợ hết phòng và ưng cả 2, có prefer Hương Biển hơn vì thấy trong nhóm mn đánh giá cao bên đó, nhưng tra map thì thấy cách chợ Hàng Dương gần 1km, mà lúc quay qua quay lại thì thấy ngay Khánh Vân nên vô đó luôn.

Phòng khá ổn với việc thuê theo giờ như tụi mình, còn nếu mình đi 2n1d thì sẽ chọn phòng rộng và thoáng hơn, có cửa sổ nữa. Cô chủ khá nice, khi tụi mình qua chợ thì cô còn cho mượn ô để che.

3. Ăn gì Cần Giờ
Chung quy lại, tụi mình đến CG để ăn, nên quan tâm nhất phần này. Đọc review và tụi mình chọn sập 4B Như Quỳnh trong chợ Hàng Dương. Chị bán hàng rất nice và chốt sale cực đỉnh, lại được tụi mình cái gì cũng gật. Thành ra cuối cùng gọi nhiều quá không ăn hết. Giá cả, hoá đơn, ảnh quán mình để ở phần hình ảnh nha. Ncl lần sau có quay lại mình vẫn sẽ quay lại quán này. Mình ko biết các sập khác như nào nhưng sập 4B mình thấy hải sản tươi, chế biến vừa miệng, giá ok, tư vấn nhiệt tình 😄😄

Sau khi lựa xong, tụi mình đợi chế biến 15p, trong thời gian đó tụi mình đi loanh quanh chợ. Sau đó tụi mình ra bờ biển 30/4, thuê ghế, vừa ăn vừa ngắm biển (chủ yếu là ăn). Vé là 15K/ ghế. Mình có thể chạy vô mượn bát thìa chủ quán. Mn nhớ mang theo giấy khô, giấy ướt để lau tay nha. Tụi mình có mang theo mà để quên ở khách sạn nên ăn xong phải chạy vô bếp để rửa tay ké

Ăn xong xuôi, no nê mà vẫn không hết, tụi mình gói lại mang về. Đúng là “được ăn được nói được gói mang về”. Không đi đâu nữa và về SG, trên đường về tụi mình có ghé vô đường (trong ảnh để chụp ảnh)

4. Chi phí
- Tiền xăng: 50K là đi chán
- Vé qua phà: 11k/ 2 chiều
- Ăn sáng: 70K (2 bát phở bò cạnh phà)
- Phòng: 220K
- Ăn: 500K (hải sản: 420K, nước: 40K, xoài: 20K)
- Thuê chỗ ngồi ăn: 30K
Tổng là gần 900K. Đây là bọn mình đi chợ hơi quá tay và thuê phòng nữa, nếu bạn nào đi chơi nhiều và đi trong ngày thì ko cần thuê phòng đâu.

0 Binh luan ve bai viet: "Review Cần Giờ Dành Cho Các Bạn Thích Du Lịch Nghỉ Dưỡng"