Review nhẹ chuyến đi Quy Nhơn - Phú Yên 5 ngày - 5 đêm của mình

Thời gian: Trưa thứ 7 đến Quy Nhơn - Trưa thứ 2 đi xe khách ra Phú Yên - Sáng thứ 5 bay về Hà Nội
Lịch trình:
- Chiều thứ 7: Bãi tắm Hoàng Hậu - surf bar (nên gọi nước chanh, dừa ở đây rồi ra chụp ảnh, ngồi hóng gió là chính. Quả cocktail pina colada pha trong quả dừa hơi ảo ))
Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn - Phú Yên 4N3Đ
- Chủ nhật: Kỳ co - eo gió
- Sáng thứ 2: Chùa Thiên Hưng - Tháp bánh Ít
- Chiều thứ 2: Bờ kè xóm Rớ (xóm rớ giờ không còn những tảng đá vuông rêu xanh nữa mà thay vào đó là kè chắn sóng siêu to khổng lồ. Bạn nào đến đây có thể để xe ở nhà bà cụ ngay sát chỗ bờ kè. Bà tốt bụng lắm, còn lấy chăn ra che cho xe bọn mình đỡ nắng, lúc về biếu bà ít tiền để bà đánh xổ số nhá )))
- Thứ 3: Đón bình minh Hải đăng Mũi điện - Hòn Nưa Vũng Rô - Tháp Nhạn (Hòn nưa vẫn như hồi cách đây 2 năm mình đến, nước trong suốt, xanh biếc, mát lạnh dù mặt trời bên trên vẫn chói chang)
- Thứ 4: Chùa Thanh Lương - Gành Đá Đĩa - Hòn Yến (Nên qua hòn yến sau 4h để ngắm san hô lộ ra khỏi mặt nước, rất đẹp luôn. Mọi người đến đây gắng đừng xả rác, bẻ san hô hay bắt sao biển trông tội lắm á. Đi thì đi trên tảng đá cứng thôi)
Lịch trình này đối với vợ chồng mình là vừa phải, đi cũng đỡ mệt vì tầm tháng 6 trong này nắng lắm, di chuyển nhiều khá mệt, nhất là ở Phú Yên các điểm cách xa nhau. Thêm là Phú Yên mình đến 1 lần rồi nên cũng lựa bớt 1 số chỗ như cung đường Gành đá đĩa nếu bạn nào thích có thể ghé vào Bãi Xép.
Ở:
- Quy nhơn: Hana Homestay
- Phú Yên: Nắng Homestay - Siêu rẻ, chỉ có 180k, phòng thì sạch đẹp, rộng rãi. Anh chị chủ nhiệt tình, hôm cuối mình muốn mua ít ớt sim nhưng không kịp, anh chủ còn phi xe về nhà mẹ hỏi cho mình 1 ít 
Ăn uống:
- Chiều thứ 7 đáp xuống Quy nhơn theo chỉ dẫn anh chủ homestay bọn đi đi ăn ngay Bánh canh tôm Ba Biên, rất ngon mà không sợ nóng ).
- Tối ăn hải sản ở quán 114 Xuân Diệu. Chất lượng ổn, giá phải chăng, không đắt không rẻ, đồ tươi (ảnh thiếu món mực lá nhá ))
- Sáng chủ nhật ăn bánh hỏi cháo lòng Bà Mẫn 76A Trần Phú. Trưa bọn mình đi tour Kỳ co xong cũng định ăn ở đấy luôn nhưng được chỉ cho 1 quán khác nên không ăn ở đó và thấy quyết định của mình thật chính xác. Quán mình ăn là An Nhàn (có địa chỉ trong ảnh). Nhà anh chị này ở sát biển, không có người mời khách ở ngoài nên ít người biết. Cũng là 8 món, 200k 1 người nhưng rất chất lượng, có cả bào ngư. Bọn mình 6 người ăn no ná thở luôn. (Địa chỉ mình để trong ảnh)
- Tối mọi người chuyển sang ăn Bò tơ ông Minh, đến muộn nên không có cơ hội thưởng thức quả đùi bò nướng tại bàn . Gầu bò nướng ở đây rất ngọt, do miếng to và dày nên nhai rất lâu nhưng vẫn giữ được vị ngọt, cắt thêm trái ớt sim thì tuyệt vời.
- Muộn muộn bọn mình còn đi ăn bánh xèo ở đường 1/5, siêu rẻ có 4k/1c, sữa đậu 5k 1 cốc bự chảng mà ngon lắm.
- Sáng thứ 2 mình chọn ăn Bún cá Thùy. Bát bún có cục riêu siêu bự, theo lời vợ mình thì hình như có thịt bên trong, cơ mà mõm nhôm như mình thấy ngon tuyệt.
- Trưa vào đến Phú Yên thì ăn cơm gà Tuyết Nhung. Gà ta, dai giòn thơm ngọt ) mỗi tội cơm hơi cứng, chắc kiểu nó vậy.
- Tối bọn mình đi ăn dê chóp chài. Khuyến cáo mọi người nên ăn món hấp và tái chanh, ngon tuyệt. Dê vừa tươi vừa ngọt, còn đừng ăn xiên nướng, 30k thấy vù cái hết mà chưa đọng vì gì cả )). Rau câu dừa ở đây cũng khá ngon.
- Xẹp xẹp bụng rồi thì tối đi làm thêm mấy chiếc bánh xèo ở đường Lê Duẩn, gần quán bà Tám bán mắt cá ngừ.
- Sáng thứ 3 do đi ngắm bình minh nên không kịp ăn sáng, mãi sau mới kịp làm bát cháo hàu ở chỗ cổng đi lên hải đăng mũi điện, chất lượng ổn, bát cháo to, nhiều hàu nhưng nhỏ.
- Trưa mình ăn tại bè Ba Đua vũng rô, tôm hùm tầm 450g, giá 850k/kg. Tươi rói, ăn bao phê, thêm vài con nhum với cân hàu là nằm thở )
- Tối lại quay về ăn đơn giản là cơm gà tắm mắm ) đoạn gần chân tháp nhạn.
- Ngày thứ 4 là tour nắng của nắng: sáng bánh mỳ cô bé - trưa bún cá đất phú - tối chả dông 90A Nguyễn Công Trứ. Mà không biết do ăn cái gì mà tối đấy ôm toilet mấy lần huhu.
Chốt lại Quy Nhơn - Phú Yên vẫn là điểm đến đẹp, nhiều bãi tắm hoang sơ với làn nước xanh trong suốt. Đồ ăn bao ngon, bao tươi, bao rẻ )
Chi phí cả quà là 12tr/2 người.

0 Binh luan ve bai viet: "Review nhẹ chuyến đi Quy Nhơn - Phú Yên 5 ngày - 5 đêm của mình"