Review Sapa 2 ngày 1 đêm với 1tr5

Chào các cậu đến với bài review đầu tay của tớ ❤️ chúc các cậu ngày đầu tháng vui vẻ, tài lộc nhé 🌻🌻

🚗 🚗 Đầu tiên đó là phương tiện di chuyển (bọn tớ xuất phát từ Hà Nội nhé)

Review Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Lộ Trình Cụ Thể Chi Tiết

Review chuyến đi Sapa 3 ngày 2 đêm chỉ với 2tr760k

🌺🌺DI CHUYỂN HÀ NỘI-SAPA 🌺🌺
Sau khi đọc 7749 tỉ cái review từ các tiền bối thì tớ cũng chọn được một em interbus cute siêu cấp- interbus line mickey mouse( cơ mà hơi đau ví nếu các cậu muốn đi kiểu tiết kiệm 😁) với chi phí đi khứ hồi là 1200/cabin/2 chiều. Và vì muốn có nhiều thời gian thưởng thức Sa Pa nên tớ chọn đi đêm thứ 5 chuyến 22:20 đón tại văn phòng nhà xe.
👉 Địa chỉ: 18c Hàng Vôi- Hoàn Kiếm- Hà Nội
À lưu ý là các cậu sẽ phải có mặt muộn nhất là 20ph trước khi xe xuất phát để check-in lấy vé lên xe nha ( nghe như đi mb ý nhỉ 😋)
👉 Ngoài ra còn có hạng xe giường đơn 200k/chiều nhé. Xe chạy êm ru luôn, lúc xe leo đèo là hơi phê ( hay tại tớ yếu đúi nên sợ nhỉ 😅). Túm lại là lúc xuống xe, bọn tớ với cả đoàn cùng xe ai cũng khoẻ re vì ngủ ngon quên cả điểm đến , anh lơ xe phải lên gọi vì chả thấy ai xuống kaka 
👉Xe trả tại văn phòng Sa Pa tại địa chỉ 468 Điện Biên Phủ-thị trấn Sa Pa.
🍁🍁À tý quên, văn phòng xe cũng chính là quán Cốn sủi ông Há thần thánh mà ai đi Sa pa cũng tới ăn đó nha các cậu ☺️☺️ Còn gì tuyệt hơn khi lên xe ngủ một giấc ngon lành, ngủ dậy được thưởng thức ngay Cốn Sủi nóng hổi, đậm đà dưới thời tiết 18 độ sáng sớm của Sa Pa phải không nào 🥰🥰.
👉Giá rổ cho 1 tô Cốn Sủi siu ngon chỉ 40k 😱😱 bằng bát Pho Ha Noi thôi đó 🤔

🌺🌺DI CHUYỂN TRONG SA PA🌺🌺
🛵 Sau khi đáp xuống đến Sa Pa, bọn tớ quyết định thuê xe máy để vi vu trong chuyến trip. Vừa thoải mái vừa trải nghiệm không khí trong lành nơi đây luôn. Bọn tớ thuê xe số nha
👉Sdt anh thuê xe: 0977783652 anh tên Đạt nhé 🙃 xe giao tận nơi cho mình luôn nhé ❤️
👉Giá thuê xe là 80-100k/ngày chưa xăng.
🌹 Lưu ý các cậu là nên đổ 20-30k xăng nếu đi ít ngày như bọn mình. Vì đổ 40k đầy bình mà đi 2 ngày rong ruổi k hết nửa bình luôn 🙃
🌹 Và thuê xe số mà đi nha. Trên đó đèo dốc, đi xe ga k cứng tay là khóc luôn đó 😛

🏕️🏕️Xong khoản xe cộ, giờ đến ngủ nghỉ đây🏕️🏕️

❤️ HOMESTAY: VALLEY VIEW HOMESTAY ❤️
🍒 Địa chỉ: homestay nằm trên đường Violet gần khách sạn Pao's Sapa. Cách thiên đường sống ảo Secret Garden chỉ 500m và cách bản Cát Cát 900m 😍
🌻 Điều làm bọn mình ưng nhất chính là anh chị chủ homestay. Chòi ôi cute gì đâu á. Đúng kiểu cách " homestay là nhà " ý 😍😍
👉 Giá:400k/phòng/ngày k phụ thu cuối tuần
Điểm cộng nữa của home là tất cả các phòng đều có ban công view núi hết 😍 tha hồ sống ảo nhá nhá. Tớ có cả video và ảnh view của phòng tớ lun đó, nhớ coi nha ☺️
👉Ngoài ra, home còn cho thuê xe máy, nấu ăn và làm đồ nướng luôn nếu các cậu oder.
-Xe máy:120k/ngày
-Đồ nướng:150k/người
Nhưng tớ lại thích đi ăn vặt linh tinh nên k ăn ở home. Nhưng đấy là sai lầm các cậu ạ, vì home nấu ăn ngon dã man. Tớ đi ăn về rồi nhưng ngửi mùi mà vẫn thòm thèm hihi 😁😁
👉 À còn có điểm cute nữa là giờ in-out là 13h-11h nhưng bọn tớ 6h sáng đến rồi, nên phụ thu 100k in sớm, k như nhiều review chỗ khác là phụ thu nửa ngày tiền phòng. Ngày cuối thì ngủ lười nên bọn tớ đi chơi muộn, lại đúng ngày cuối tuần nhưng chị chủ vẫn cho out muộn lúc 12h mà k mất phí kaka 🙃🙃 kute chưa ☺️
Home có vị trí khá tiện đi lại nhưng lại k sát đường nên cực yên tĩnh luôn. Tuy nhiên vì thế mà các bạn hay chơi muộn nên cân nhắc vì 8h tối là khu Violet dần đến giờ nghỉ rồi, đường lại k có điện nên nếu yếu bóng vía mà muốn đi chơi đêm thì xem xét nhé  Còn nếu muốn tìm sự yên bình với núi và mây như bọn mình thì rất recommended Valley view ❤️

🚀🚀 LỊCH TRÌNH VIVU SAPA 🚀🚀

🎏🎏 Day1: Ô QUY HỒ- NGẮM THỊ TRẤN SA PA
Vì đến SaPa vào sáng sớm nên mình quyết định đi lên Ô Quy Hồ săn mây. Mình đi taxi di chuyển từ văn phòng xe về khách sạn, đi ghép với 2 bạn đi cùng trên chuyến Interbus mất 30k. Khá là rẻ. Nếu các bạn đi xe khách, nên hỏi địa chỉ người trên xe để ghép taxi đi cho rẻ nha ☺️
👉Quãng đường từ homestay lên Ô Quy Hồ theo mình gg map là 17km. Đó là con đèo nối Lào Cai và Lai Châu nên rất dễ đi. Chỉ đi theo 1 đường gg map chỉ là một mạch đến luôn. Tuy nhiên, đó trên đó xây dựng công trình, cộng thêm là đường liên tỉnh nên xe tải, xe khách đi rất nhiều. Có cả xe công nên các bạn lưu ý quan sát và di chuyển chậm khi đến các góc cua nha. Và đi chậm để ngắm dc cảnh nữa vì thực sự đi lên con đèo này ngắm cảnh rất phê đó ☺️ và có cả cây cô đơn nữa nhưng mình k chụp vì lí do an toàn  mình rất sợ mấy cái xe tải to 😁
👉À trên đường đi có một khi chụp ảnh sống ảo đó, hình như vé 20k/người thì phải nhưng k thấy ai thu  nhưng cứ mang 20k lẻ đi nếu như máu sống ảo nổi lên còn vào đc nhé 
👉Leo đèo tầm 1 tiếng cả dừng chụp ảnh là bọn tớ đến Ô Quy Hồ. Quả là k uổng công trèo đèo lội suối các cậu ạ. Thấy trời xanh trong vắt mà mây thì chảy qua tay mình luôn 😍 Bao ngất ngây xịn xò nhé.
👉 Giá vé vào tham quan cổng trời Ô Quy Hồ là 80k/pax free gửi xe máy nha.
Bọn mình vừa leo vừa ngắm cảnh nên k mệt mấy. Chứ thấy các bà các chị leo rất khí thế lên đến nơi ngồi nghỉ chả chụp đc gì  nên là nếu đi thì hãy thư thả nha😁
🚫 Vài lưu ý khi đi cổng trời
- muốn váy vóc, quần là áo lượt thì hãy mặc bên trong và đóng bộ giáp bên ngoài vì thực sự trên này nó mát kiểu sương sương thôi ý  leo mà ra mồ hôi là thấy da gà luôn à 😅 và đường đi nó sẽ lạnh dần đều nên ở dưới k thấy gì đâu, ngồi xe đi nửa đường rồi mới ngấm thì lúc đấy ôi dồi luôn á 🙃
- muốn có ảnh k đụng ai thì hãy hi sinh giấc ngủ mèo mà đi sớm  tính toán lên đó trước 8h sáng nhé. Tầm sau 8h bọn tớ đi xuống là thấy quá trời khách leo lên à, công leo trèo, chờ check-in cũng mệt xỉu luôn đó ☺️
- trên đường đi lên cổng trời có đi qua thác tình yêu nhưng vì thấy leo dốc quá nên bạn xế tớ bảo k leo  vì tớ k khoẻ cho lắm 😁 nhưng nếu có điều kiện sức khỏe thì các bạn hãy dừng lại đó chút nha. Nước thác chảy từ núi ra nên rất mát, vừa nghỉ vừa rửa tay chân là tỉnh người lun. Lại có ảnh đúng kiểu: Đưa nhau lên rừng đi trốn nữa  còn tớ thì chỉ đc chụp thác nhỏ ven đường thôi 😊 cũng khá chill 😁
👉 Chơi trên cổng trời khoảng 1 tiếng là bọn tớ di chuyển về. Vì lúc này cũng thấy nắng lên và người đến thì cũng thấy tăng về số lượng 
Nói nắng thôi chứ nắng Sa pa kiểu nhẹ nhàng, dịu dàng chứ k gắt gỏng như nắng dưới xuôi đâu nha. Mà phải có nắng mới đúng cảnh sắc trên này ý. Trời xanh mây trắng nắng vàng mà 😊
👉 Di chuyển xuống đèo. Làn này là đổ đèo nên là quan sát và chắc tay phanh thôi nha  trời mát hiu hiu lại thêm cái bạn xế biết chút chém gió nên thấy đi nhanh lắm  chưa đến 1h là về đến thị trấn rồi.
Tớ nói muốn ăn Cốn Sủi, và thế là bạn xế vác đi ăn ngay. Và tất nhiên vẫn là quán Cốn Sủi hôm ấy  ăn 1 tô còn muốn ăn tô nữa đấy  nhưng thôi, của ngon phải để ăn dần dần chứ nhỉ 😁
Ăn xong bọn tớ di chuyển về home nghỉ trưa. Nhưng vì đi long nhong cả buổi sáng với đã ăn no nên lăn ra ngủ tận 4h chưa ra khỏi giường 😅 Tự nhiên thấy báo thức kêu, tớ cài nhãn " dậy đi Cát Cát đi nào" thế là ba chân bốn cẳng chạy đi tắm và thay đồ đi Cát cát. Thay đồ chỉnh chu thôi chứ xuống bản thấy đồ dân tộc là muốn thay ngay đồ ra đấy các cậu ạ 😛
Nhưng xui đen cho bọn tớ là xuống bản đã là 5h hơn. Mọi người ai cũng bảo về mai đi lại vì muộn rồi, bản cbi đóng cửa và cũng k chơi kịp 😭😭 Thế là 2 đứa lại quay xe ra thị trấn chơi và ăn tối.
Nhưng mất cái này sẽ được cái kia các cậu ạ. Buổi tối 6-7h mà đi xe máy ngắm Sa Pa lên đèn thì ... Quên đường về là có thật đấy 😱😱 tớ ngắm nên quên k quay lại, nhưng thực sự là đẹp lung linh luôn ý 😍😍
Bạn xế lai đi một vòng cho ngắm thoả thích thì thôi. Sau đấy đưa tớ đi ăn đồ nướng. Thấy các cậu review về Trà Phương quán nên tớ cũng đến tham xem có như lời đồn k. Quả nhiên, như lời đồn thật. Đồ ngon mà tớ thích nhất quả sốt chấm. Cây cay, ngọt ngọt, có tý chua chua nữa. Ôi viết review lại mà muốn bay lên đó lại quá  Giá cả cũng khá ok k chặt chém. Tớ có chụp menu về cho các cậu bên dưới đó hihi.
Nhưng mà đồ nướng thì ăn k no đc đâu nhé. Ăn thường thức thì được. Sau đó bọn tớ mua thêm bánh mì ở mini mart cạnh quán về ăn thêm. Vì cũng khá muộn để đi ăn và đường về home cũng tối nữa. Thế là bọn tớ quyết định đi về. Về phòng thì có bánh kẹo, sữa rồi nước ngọt, mì cốc mang theo nửa vali nên k thể k no đc hihi 😁😁
Các cậu nên mang theo đồ ăn sẵn nhé. Đếm có đói hay đi ăn k vừa miệng còn có cái chống đỡ chứ k là dạ dày nó biểu tình lại mất vui đó 
👉Kết thúc day 1 tại Sa pa bằng giấc ngủ quên trời quên đất k quên bật điều hoà 😄

🍒🍒 Day 2: Cát Cát- Quảng Trường Sapa-chợ Sa pa mua quà
Ngày cuối ở Sa pa bọn tớ ngủ dậy khá muộn. Mặc dù có đến 2 cái điện thoại, báo thức thi nhau kêu thì cũng 8h mới bò khỏi giường để vệ sinh thay đồ và ăn sáng. Do đã định đi Cát Cát từ chiều hôm trước nhưng k thành nên tớ quyết định đi bù. Theo như người dân ở đó khuyên thì nên dành ra 2-3h để đi hết nên bọn tớ đã xin chị chủ check-out muộn. Và chị đã ok cho bọn tớ check-out muộn đến 12h 😍
Cũng tại đi muộn nên khá đông, check-in k còn thích bằng cổng trời nhưng ảnh vẫn xịn lắm ☺️. Tớ thuê đồ ở Mỷ house, ngay cạnh dốc xuống bản. Bạn chủ quán rất nhiệt tình và hiếu khách. Tớ ưng màu đỏ, lại thích kiểu bèo tầng nên bạn đã setup ngay cho một bộ đồ ưng ý ❤️
👉 Giá thuê là 80k/bộ còn được free phụ kiện mũ, vòng, bông tai nữa nha 🥰 ở đây còn có đồ kiểu boho cho các nàng thích phòng cách vintage nữa đó 🥰
Bọn tớ đi khá nhanh, chỉ đi cùng đường xuống tổ chim nên hết khoảng 1h+20ph leo dốc về chỗ gửi xe. Dù đi ít nhưng cũng ôm về cả tá ảnh rồi đó 😁 Các bạn có dịp đi hãy dành thời gian để đi hết nha, tránh ngủ mèo như bọn tớ là sẽ mệt đó.
👉 À quên, cung đường đi từ ngã ba Lão Chải xuống bản có mấy cái dốc view rất chill nên nếu có thể hãy check-in hoặc quay viedeo lại nhé. Các cậu sẽ k hối hận vì bỏ ra vài phút đâu. Tớ thề đấy 😊
👉11:30 là bọn tớ đã kết thúc một nửa vòng Cát Cát và đến bãi đỗ xe để về. Tới home là 12h kém. Bọn tớ tắm, thay đồ và dọn đồ trả phòng. Sau khi trả phòng xong thì tớ lại để ý home có dãy ghế cafe chill chill nên lại check-in vài kiểu nữa 😁
🌼🌼 Chia tay homestay, bọn tớ di chuyển ra văn phòng xe để gửi đồ và đi mua quà mang về. Mùa này tớ thấy có đào mỏ quạ với đào Vân Nam, cả hạt dẻ nữa nhưng k có kinh nghiệm mua hạt dẻ nên bọn tớ mua đào  20k/cân mỗi loại, khá rẻ. Sau khi mua đc quà thì do tớ đội ra chụp nhà thờ đá bằng được nên bạn xế cũng đành gật đầu đưa đi. Tớ đến vào giờ nghỉ trưa nên cũng k đông lắm 😁 chụp được với bé dân tộc xinh xinh cute nữa 😊.
🍒🍒 Sau khi đã đi loanh quanh mấy vòng thị trấn, mua được quà và check-in được Sun plaza thần thánh thì cũng là 13h. Chúng tớ di chuyển về văn phòng xe để check vé và trả xe máy. Anh cho thuê xe tới tận văn phòng lấy xe nên tiện vô cùng luôn 😁
🌺 Check vé và trả xe máy xong là 13:30. Chúng tớ lên xe trở về thủ đô, kết thúc chuyến đi Sa Pa 2n1d đầy thương nhớ.

🚫 Lưu ý khi tới Sa Pa
👉Tuyệt đối đừng cho hay mua gì từ trẻ em. Có vẻ hơi kì nhưng các cậu ạ, tất cả nơi du lịch tớ đặt chân đến tại Sa Pa đều có giấy dán nội dung như này:
ĐỪNG MUA HAY CHO TRẺ EM KẸO VÀ TIỀN. TRẺ EM SẼ BỎ HỌC CHỮ ĐI XIN KẸO VÀ TIỀN.
Nghe có chút xót xa đúng k các cậu. Vì các em sinh ra nghèo khó nhưng du lịch lại cho các em thấy cái ăn trước mắt, nên sẽ rất dễ làm các em từ bỏ trường học đi ăn xin. Vậy nên, nếu tới đó thì hãy để lại lòng yêu mến một cách đúng đắn để trẻ em nơi đó còn được biết đến cái chữ, còn được tới lớp các cậu nhé 😉
👉 Sa pa xe lưu thông đông đúc, lại đa phần toàn khách nơi khác tới cho nên nếu k để ý rất dễ đi vào đường một chiều. Vậy nên hãy chú ý quan sát ngay cả khi các bạn di chuyển trong thị trấn nhé. Không may gặp các anh CSGT là hơi mệt đó 😅.
👉 " Dậy sớm sẽ giúp bạn thành công "
Câu này đúng hoàn toàn nếu các bạn muốn có được chuyến đi vừa k bọn chen, vừa có không gian chụp ảnh và vừa có thể chiêm ngưỡng sự bình yên hùng vĩ của núi rừng Hoàng Liên. Cố gắng dậy sớm vì sự nghiệp săn mây và sắm ảnh đẹp nhé ❤️
👉 Các bạn nữ mang ít ít đồ thôi nha  k lên đó thấy đồ cho thuê đẹp là lại đóng bụi nguyên cái vali xách đi đó 😅 Vì trên này cho thuê đồ ở tất cả các khu và phí rất rẻ  nên đừng cầu kì quá quần áo.Giống như tớ đây  mang vali quần áo lên rồi có cái chả mặc 
👉 Mua đồ ăn sẵn mang theo nhé  cả thuốc chống cảm cúm và thuốc tào đuổi nữa. Cái này bên trên có nhắc rồi giờ nhắc lại k quên nè. Vì quan trọng cực kì luôn đó. Trên đó khi du lịch cả vùng dân tộc nên k phải món nào cũng hợp bụng và k phải rẻ như nhà mình đâu ☺️
👉 Mang quần áo dài tay và tất chân đi. Nếu được hãy mang giày thể thao. 1 đôi giày búp bế hay cao gót xách theo chụp ảnh là được rồi. Trên ý về đêm lạnh kiểu có sương nên buốt lắm. Có lỡ đi chơi muộn về còn có áo ấm chống đỡ. Và mùa này các suối, các thác vào mùa nước. Đường đi dốc và ướt nên trơn trượt. Giày thể thao sẽ giúp bảo vệ đôi chân hơn là những đôi giày cao gót
👉 Điều mấu chốt và cũng là lí do cho những chuyến đi bớt vui đấy là người chụp ảnh 😅 Vì ai đi chơi mà chẳng muốn có ảnh đẹp mang về khỏe đúng không nào. Vì vậy, nếu k có sẵn một bạn nháy có tâm thì hãy cố gắng đào tạo người đi cùng chụp những kiểu cơ bản nhất trước khi đi nhé ☺️ Chuyến đi sẽ k mất vui vì chuyện sống ảo nữa ☺️

0 Binh luan ve bai viet: "Review Sapa 2 ngày 1 đêm với 1tr5"