Hi cả nhà, em xin mạn phép review chuyến đi về xứ Huế

Về di chuyển
• Bọn mình săn vé giá rẻ của Vietjet, hai người chỉ có 1.5tr thôi. Nhưng theo mình cả nhà nên đi VN Airline vì Vietjet delay kinh quá, mình đặt chuyến 8h30 mà delay đến 12h30 bay ạ huhu. Hôm về thì trúng ngày máy bay hạ cánh trật đường bay nên lại bị delay từ 19h đến 2h30 sáng mới lên được máy bay.
• Khi đến sân bay Phú Bài ở Huế thì bọn mình đi taxi về trung tâm. Anh taxi chở bọn mình rất dễ thương và nhiệt tình ạ
• Về di chuyển ở Huế thì bọn mình thuê xe máy( xe số với giá 150k/ngày, xe tay ga 200k/ngày)
 Về khách sạn
Bọn mình book khách sạn 849 Oyo Thanh Phương, cách trung tâm khoảng 5 phút đi xe í. Nhưng theo mình thì cả nhà nên book Oyo Gleda Hotel nằm ngay phố Tây luôn í, thuân tiện di chuyển ạ
 Về nơi tham quan và địa điểm ăn uống
Do bọn mình làm quen được một bạn người Huế dễ thương và cực nhiệt tình nên được bạn í lên lịch trình, dẫn đi tham quan.Đây là lịch trình bọn mình đã đi, cả nhà tham khảo ạ
• Ngày 1
- 12h30- 14h: từ HCM đi Huế
- 14h30: đi về KS
- 15h: Ăn chìu tại quán Bánh canh Nam Phổ-Thúy (số 16 Phạm Hồng Thái), bọn mình gọi mỗi thứ một đĩa ăn cho bít vị: bánh bèo, bánh lọc, bánh gói, bánh ram ít, bánh nậm, bánh ướt, bánh canh nam phổ
- 16h: Viếng chùa Thiền Lâm
- 17h: Tham quan Làng Hương, các Mệ ở đây nhiệt tình lắm ạ. Cả nhà cũng có thể mua quà lưu niệm ở đây í, đồ handmake do các Mệ tự làm nè.
- 17h30: Tham quan đồi Vọng Cảnh. Ôi lên đây ngắm hoàng hôn là đúng bài rou ạ, cảnh cực đẹp luôn.
- 18h30: Từ đồi Vọng Cảnh về mn nhớ ghé ăn bánh ép chị Huệ (số 118 Lê Ngô Cát), một đĩa gồm 2 bánh ăn kèm là: rau răm, dưa chua ngọt…
- 19h30: Về lại khách sạn tắm táp cho sạch sẽ thơm tho, nghỉ ngơi xíu
- 20h30: Lên đồ đến Phố Tây quẫy thoy ạ. Sau khi chụp chẹt và tham quan một vòng phố Tây, bọn mình ghé vào quán Tavet ăn khuya, nói chuyện và làm lai rai vài chai. Đặc sản của quán ni là món tôm tái chanh ạ, cực cay mà rất ngon.
• Ngày 2
- 7h: Di chuyển đến cây ngô đồng-Mắt Biếc, bọn mình quyết định đi sớm cho đỡ nắng và vắng người
- 8h: Ghé check in bảng “trường tiểu học Đo Đo”
- 9h: Bây chừ mới ăn sáng đây ạ, món bún bò huế O Cương Chú Điệp (số 6 Trần Thúc Nhẫn)
- 9h30: Viếng chùa Thiên Mụ, cả nhà nhớ ghé ăn tàu phớ trước cổng chùa hướng đường lên chùa Huyền Không nhé.
- 10h30: Viếng chùa Huyền Không, chùa này có kiến trúc tựa chùa Wat Arun ở Bangkok í ạ
- 11h30: Ăn cơm hến Hoa Đông (64 Kiệt 7 Ưng Bình), bọn mình gọi cơm hến, bún hến, mỳ hến, cháo và bánh bèo chén
- 12h30: Café Mắt Biếc, đặc sản của quán ni là Café muối mặn nhé cả nhà
- 13h30: Mình thuê áo dài ở Áo dài Sony (54 Mai Thúc Loan) để đi chụp bên Đại Nội
- 14h: Tham quan Đại Nội Huế, ôi rộng thênh thang luôn í, đi cả 2 tiếng mà vẫn chưa hết ạ. Cả nhà- nhất là các bạn nữ nên đi dép hoặc đi guốc đế xuồng í, chứ đi đế nhọn là thoy rou cái chân.Ở đây đóng cửa lúc 17h nhé nên mn có đi thì tranh thủ và canh thời gian
- 16h : check in cầu Trường Tiền ạ
- 16h30: Về lại khách sạn cho căp giò nghỉ ngơi
- 17h30: bọn mình ăn bánh ướt và bánh cuốn heo quay ở quán Donal Trung(Số 14 Lê Minh)
- 18h30: Dạo bằng xe máy một vòng quanh Huế rou ghé vào ăn chè. Bọn mình ăn chè ở trước Trung Tâm Văn Hóa Thành Phố Huế, gồm có 20 món chè ạ hihi.Món chè hot nhất nơi đây là chè bột lọc bọc heo quay ạ
- 20h: Đã đến Huế thì phải thử một lần nghe ca Huế trên sông Hương ạ, có cả thả hoa đăng trên sông Hương cầu nguyện nữa í.
- 21h: Đi dạo trên cầu đi bộ Gỗ Lim, cây cầu rất là dài nhé mn, đi mệt luôn nè
- 22h: Lại làm lai rai vài chai đối diện Ga Huế, tận hưởng đêm cuối tại Huế. Vâng cứ ngỡ đêm cuối nhưng ai dè không phải. Bọn em được tặng free một đêm ở sân bay nữa ạ^^
• Ngày 3
- 8h: Ăn sáng bánh canh cá lóc (Đường An Dương Vương), cả con đường này bán món ấy nhìu lắm ạ
- 9h: Tham quan Lăng Khải Định, lăng này không to nhưng phải lên cao, khá nhìu bậc thang
- 10h: check in Đồi sim Thiên An
- 11h: tham quan Trường Quốc Học Huế
- 11h30: Ăn bánh khoái Hồng Mai (110 Đinh Tiên Hoàng)
- 12h30: mua quà ở shop Quà Huế onlie (06 Cửa Ngăn)
- 13h30: Về lại khách sạn nghỉ ngơi và soạn đồ, chuẩn bị về nhà với mẹ
 Tổng thiệt hại 1 người tầm 2tr8 chưa gồm tiền mua quà ạ
-Vé máy bay 1tr/người gồm hành lý ký gửi
- Taxi từ sân bay Phú Bài về khách sạn 85k
- Vé Đại Nội 100k/người do dịch Covid (giảm 50%)
- Thuê áo dài 100k/bộ
-Nghe ca Huế 100k/ người
-Thả hoa đăng: 10k/đèn
- Khách sạn 3 ngày 240k
- Thuê xe máy 3 ngày 300k
- Tổng chi phí càn quét ẩm thực nơi đây 730k
- Vé vào lăng Khải Định 75k/người (giảm 50%)

0 Binh luan ve bai viet: "Hi cả nhà, em xin mạn phép review chuyến đi về xứ Huế"