REVIEW QUY NHƠN

Chuyến đi của mình hơi ít chỉ có 3 ngày 2 đêm nên vợ chồng mình quyết định chỉ khám phá nguyên Quy Nhơn.
Còn nếu bạn có thời gian hơn thì nên đi Phú Yên-Tuy Hoà nữa nhé!!!
Quy Nhơn tràn ngập nắng☀️ - biển xanh🌊 trong veo.
🆘Đồ dùng cần thiết : Kem chống nắng loại SPF cao í nhé ,áo chống nắng, kính râm, mũ, ô (trong này nắng nóng lắm luôn ý,cho nên cứ ra ngoài la mọi người bịt kín vào nha, ko sẽ cháy đen lun đó), túi chống nước cho đt, bikini, khăn choàng, váy vóc chinh đẹp để chụp ảnh
Lịch trình của vợ chồng mình là như thế này nha .
Một góc Quy Nhơn
1️⃣Phương tiện di chuyển Hà Nội - Quy Nhơn ( máy bay )
Mình không nói vấn đề book vé ở đây vì tuỳ theo nhu cầu và thời gian của mỗi người nên khoản vé này rất khác nhau, giá vé thay đổi từng ngày, nhưng nếu bạn có ý định đi để tiết kiệm thì nên book sớm thì sẽ rẻ hơn.
2️⃣Ở đâu khi ở Quy Nhơn
Mình là đứa thích những thứ xinh xắn nên đi đâu mình cũng muốn tìm thuê những nơi xinh xắn không đơn giản chỉ là nơi để ngủ mà nó là là sự khác biệt của mỗi chuyến đi. Chẳng cần phải resort hay khách sạn nhiều sao, chỉ cần mình thích và thấy thoải mái là được.
Có vài chỗ được review rất nhiều, phải kể đến như:
✅Life’s A Beach cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 10 km - nằm ở khu làng chài ven biển thuộc Bãi Xép - phường Ghềnh Ráng, TP. Quy Nhơn
Đây giống như 1 vùng biển riêng biệt , dung dị và rất đời thường nhưng lại mang phong cách cực Tây .
Khu ở dành cho người Việt và cả người nước ngoài với nhiều kiểu phòng khác nhau : phòng đơn hoặc phòng dorm giường tầng
✅Lan Anh Homestay , số 36 Xuân Diệu -nằm trên con đường sát bờ biển Quy Nhơn . Nằm tại trung tâm thành phố Quy Nhơn
✅Larose homestay Quy Nhơn gần biển chỉ mất 5 phút chạy xe là bạn đã đến biển
Đ.c Huỳnh Tấn Phát, Vũ Bảo, Quy Nhơn
✅Oh Homestay
Đ.c 29/1 Ngô Mây, Quy Nhơn
💛Nơi mình chọn lần này là Homestay Bà Xíu, ngôi nhà xinh xắn có bức tường vàng làm mình liên tưởng đến " Tiệm Bánh Cối Xay Gió " ở Đà Lạt, nhà có 2 tầng, tầng 1 là quán cafe siêu xinh, tầng 2 là phòng cho thuê theo phong cách vintage đúng chuẩn mình thích, anh chị chủ quán thì nhiệt tình, chu đáo. Giá phòng hạt rẻ 350k/ ngày💛
Review Quy Nhơn 3 Ngày 2 Đêm Chỉ Với 1800k/Người
3️⃣Phương tiện đi lại tại Quy Nhơn
100% là vợ chồng mình di chuyển bằng xe máy, xe thuê luôn ở Bà Xíu, xe ga airblade 120k/1 ngày đổ 50k tiền xăng thì thoải mái khắp nơi nơi luôn. Vì mình đi cùng chồng, mà chồng mình là 1 người siêu giỏi trong việc nhớ đường nên mình yên tâm chỉ việc ngồi sau thôi, các điểm thăm quan ở Quy Nhơn khá xa nhau nên đi xe máy cũng rất tiết kiệm chi phí và chủ động chỉ có là thời tiết nắng nên đi lại có phần vất vả.
Nếu bạn đi nhóm 4,5 người thì có thể đi taxi hoặc thuê xe ngta sẽ đưa mình đi thăm quan các điểm luôn chia ra cũng ko đắt.
Mình và chồng mình thì thích đi trải nghiệm các ngõ ngách nên là chọn xe máy 🛵

ĐI ĐÂU Ở QUY NHƠN?
Các điểm đến tại Quy Nhơn hầu hết là biển thuộc các hòn đảo - nhưng mỗi nơi lại có sự khác nhau
✅KỲ CO - EO GIÓ
2 điểm này nằm ngay sát nhau nên thông thường bạn sẽ đi liền mạch luôn và đi theo tour nhé
Bạn có thể liên hệ với khách sạn để mua tour đi tới Kỳ Co (350k cho phần đi thuyền tới đảo , và ăn trưa hải sản tại nhà hàng luôn, ko ăn mà chỉ đi đảo là 200k)
Thông thường bạn tới điểm tập trung và sau đó theo sự hướng dẫn của hướng dẫn viên , bạn lên thuyền đi tới đảo . Chặng đi khoảng 20 phút .
Tới đó bạn tắm thoả thích , chụp ảnh check in , và sẽ quay trở về đất liền để ăn trưa .
Ở Kỳ Co sẽ có 1 chiếc cầu đủ sắc cầu vồng phí 40k/1 ng. Bạn nào thích thì vào để chụp nhé.
Sau khi tới đảo Kỳ Co thì bạn có thể đi ngắm san hô, còn nếu không muốn ngắm thì bạn có thể trở về đất liền luôn nhé .
Trở về nhà hàng tại điểm xuất phát ăn trưa xong bạn đi tới Eo Gió luôn . Eo gió cách đó chừng 5 phút thôi .
✅EO GIÓ thuộc xã nhơn Lý, bạn check gg map cách trung tâm tầm 25km đường đẹp nên phóng tầm 30 phút là tới, trên đường đi qua cầu Thị Nại các bạn cũng có thể dừng lại chụp vài con ảnh, có cả cồn cát nữa, vợ chồng mình đi từ 5 rưỡi đến nơi 6h mà đã nắng sấp mặt. Eo Gió đúng kiểu Đảo jeju phiên bản VN 🍃 đúng như cái tên, gió lồng lộng luôn🤣 chụp ảnh như bên Hàn,nơi có cây cầu màu đỏ vắt xuống núi, được mệnh danh đón hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam vé vào 25k 1 ng, gửi xe máy 10k chụp tới chán thì về, mà nắng quá chụp cũng hông có đẹp được.
Tham quan ở đây không có gì nhiều nên có thể chơi chụp ảnh 1 tiếng là xong nhé
❌Tiếp đến trên đường về buổi chiều bạn ghé qua khu Trung Lương - đây là khu vui chơi tắm biển mới ở thành phố Quy Nhơn
Ở đây có quán cafe gần biển - bãi biển có xích đu - lên cao hơn là nhà hàng và khu ở giống dạng Homestay được xây dựng liền kề khá đẹp mắt
Review Quy Nhơn chỉ 399K
✅Hòn Khô : thuộc xã Nhơn Hải .
Cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 16 km - đi qua cây cầu Thị Nại , đường đi rất đẹp nhé
Để đến được Hòn Khô, từ Quy Nhơn du khách có thể chạy xe máy hoặc ô tô qua cầu Thị Nại, băng qua Khu kinh tế Nhơn Hội, đi dọc theo vịnh Mai Hương rồi qua một đoạn đường đèo vài cây số là đến làng chài xã Nhơn Hải.
Sau khi tới bạn thuê thuyền ra Hòn Khô với giá khoảng 500k cho 2 lượt đi và về nha .
Hòn Khô có cây cầu gỗ chụp ảnh vô cùng đẹp , nếu không tới đây check in sẽ rất tiếc đấy
✅Trong thành phố :
- Surf bar🏖 Quán cafe view biển đẹp nhất trong TP, đẹp thật sự luôn ý, tầm chiều tối đến quán khi đã lên đèn có lẽ là lúc đẹp nhất,lãng mạn vô cùng, đồ uống thì mình thấy cũng được, giá khá là hợp lí. Uống nước mà chân chạm nước biển và cát luôn vậy đó. Kể cả bạn không uống mà chỉ đến chụp ảnh thì cũng oke
- Tháp Đôi nổi tiếng với kiến trúc của người Chăm
- Khu du lịch Ghềnh Ráng, Tiên Sa...
4️⃣ĂN GÌ Ở QUY NHƠN ?
- Cơm gà Quê Hương 2 địa chỉ 185 Lê Hồng Phong
- Bánh hỏi cháo lòng 20 Diên Hồng P. Lê Hồng Phong
- Bánh xèo tôm nhảy Gia Vũ 14 Diên Hồng P. Lê Hồng Phong
- Quán Ốc Cô Xí 40 Đào Duy Từ, Trần Hưng Đạo
- Surf bar Quy Nhơn
- Và còn rất nhiều món các bạn cứ lên foody tìm sẽ có vô vàn sự lựa chọn và review

0 Binh luan ve bai viet: "REVIEW QUY NHƠN"