HẠ LONG 5N4Đ chỉ 1900k - Tin Được Không

Tham quan Vịnh Hạ Long - Vui chơi tại Sun World Halong - KS trung tâm Bãi Cháy bao ăn sáng.
🏠 Khách sạn:
🌼 Mình book ks ngay trung tâm Bãi Cháy, đối diện cổng Sunworld trên app booking, tên ks là Hạ Long bay view hay còn gọi là Thùy Dương Hotel (tên cũ), giá phòng 220k/1 đêm, bao gồm ăn sáng kiểu lục địa😋 Mình ấn tượng là ở Hạ Long 3 ngày 2 đêm có rất nhiều ks rẻ đẹp trên app đặt phòng. Nhưng khi book phòng ks các bạn nên chú vị trí muốn ở. Tp Hạ Long chia làm 2 khu được kết nối với nhau qua cầu Bãi Cháy, 1 bên là phường Hòn Gai trung tâm kinh tế của tp, bên này ít phòng và phòng giá cao, 1 bên là phường Bãi Cháy, bên này mới phát triển, tập trung nhiều khách du lịch và phòng ks rẻ, đặc biệt gần Sunwowld. Các bạn nên ưu tiên đặt phòng bên phường Bãi cháy để thuận tiện vui chơi, ăn uống

Ah có 1 mẹo nữa muốn nói với các bạn: Booking.com sẽ hoàn tiền 15$ ~350k nếu bạn book phòng theo link mình để bên dưới. Với điều kiện giá tối thiểu bạn book 600k. Nếu bạn ở 2 3 ngày thì sẽ rất tiết kiệm đó.

🚘 Di chuyển:
🌼Mình chọn nhà xe Hoàng Công, nhà xe uy tín, 1 ngày có rất nhiều chuyến từ HN - Hạ Long và ngược lại, 60p/1 chuyến, chỉ 130k/1 vé, đưa đón tận nơi ở HN và cả Hạ Long

🍲 Ăn uống:
👉 Vì ở Hạ Long đặc sản chủ yếu là hải sản và đa phần toàn nhà hàng lớn, hoặc những quán cơm lẫu kiểu bán cho khách du lịch là nhiều, mình sinh ra ở biển nên hải sản muốn ăn lúc nào cũng được và vì để tiết kiệm nên mình chọn 1 quán ở sau lưng ks đường vườn đào, bán đầy đủ cơm, phở, mì, sốt vang... bán cả ngày, đi bộ từ ks qua đó ăn cho gần, tối thì ra đối diện ks, có phố đi bộ trước cổng sunworld ăn uống ở đó cho tiện.

🛵 Di chuyển trong thành phố: Mình chọn xe máy di chuyển vừa tiết kiệm vừa chủ động, ĐẶC BIỆT👎 xe máy ở Hạ Long nói không phải chê, chứ mình thấy không xe nào ra hồn, lên mạng tìm qua lại chỉ cũng vài chỗ, toàn đem tới xe ga thì nouvo đời cũ (ko thể cũ hơn), xe số thì mấy con dream lùn từ thời Tống best hoặc dream cũ mèm🤦🏻‍♀️Chắc có lẽ người ta toàn đi tour tới đây chủ yếu để đi Vịnh Hạ Long nghỉ dưỡng, vì chi phí ở đây thứ gì cũng đắt đỏ, không thích hợp cho những đứa như tui🙍🏼‍♀️.Cuối cùng thì mình thuê xe của ks luôn, con nouvo không thể cũ hơn, nhưng dù sao nó cũng là con mới nhất trong dàn xe của ks cho thuê.

🌼Lịch trình:
🌅Ngày 1️⃣:
- 14h00 Xuất phát từ HN, đi Hạ Long, vì chạy đường cao tốc nên chưa đến 17h00 đã đến Hạ Long, di gần 3 tiếng, vào khách sạn cất đồ vệ sinh.
- 18h00 đi dạo, chạy ra check in cầu bãi cháy về đêm, ăn uống ở gần đó.

🌅Ngày 2️⃣:
- 7h00 ăn sáng tại khách sạn
- 8h00 vừa mới dắt xe ra thì phát hiện xe xẹp lốp, nên mình đổi lại chiếc nouvo khác, vừa dắt chiếc nouvo mới thì không có chìa khoá, lễ tân bảo chìa khoá mất rồi, rồi đưa cho 1 cái chìa khoá khác, không phải chìa của xe này, nhưng nó mở được😟có nghĩa là xe này chìa nào mở cũng được 🤦🏻‍♀️ loay hoay cả tiếng đồng hồ vì cái xe
- 9h00 đi Bảo Tàng + Thư Viện, nó nằm cạnh nhau
- 12h00 về ăn trưa ở gần khách sạn
- 14h00 đi Cáp treo nữ hoàng + Khu đồi huyền bí. Lưu ý nè: Có nhiều bạn không biết cứ tưởng Sunworld ở Hạ Long giống như Vinperland hay Bà Nà Hill, mua vé 1 lần là vào chơi hết trong ngày, thật ra nó sẽ bán cho bạn 1 combo 3 công viên: công viên nước + cáp treo nữ hoàng + công viên rồng với giá là 500k, nhưng nếu mua riêng thì 1 công viên sẽ có giá là 350k/1 vé, mấy bạn thấy rẻ hay mua combo thì sẽ rất phí tiền đấy nhé🤣, giờ mở cửa từ thứ 2 đến thứ 6 là 14h00 chiều đến tối, thứ 7 chủ nhật mở từ 9h00 sáng đến tối, nhưng nếu chơi từ sáng đến tối cũng không thể hết 3 công viên, được biết thì Công viên nước đang tạm ngừng hoạt động để sửa chữa, nên mình mua 1 vé Cáp treo nữ hoàng trước, rồi hôm sau mua vé Công viên rồng sau.
- 19h00 về lại khách sạn vệ sinh
- 20h00 đi ăn

🌅Ngày 3️⃣:
- 7h00 ăn sáng tại khách sạn
- 8h00 đi ra Đảo Tuần Châu mua vé tham quan Vịnh Hạ Long, lúc trước muốn đi ra Vịnh thì ra Cảng du lịch Bãi cháy cách Trung tâm 5,6km. Nhưng từ năm 2015 cảng Du Lịch Bãi Cháy đã đóng cửa và chuyển sang cảng tàu khách Tuần Châu. Từ Cầu Bãi Cháy đi tới Tuần Châu hơi xa tầm 14km. Lưu ý 1: đến Cảng bạn đừng vội chạy vào mua vé, nên đọc kỹ giá vé họ để bảng phía trước để chọn đi tuyến nào, có 2 tuyến cho bạn chọn, tuyến 1 đi 3 tiếng ( bao gồm hòn chó đá, hòn đỉnh hương, hòn trống mái, động thiên cung, hang đầu gỗ ) tuyến 2 đi 5 tiếng ( bao gồm hòn chó đá, hòn đỉnh hương, làng chài ba hang, hòn trống mái, hang sửng sốt, đảo ti tóp, động mê cung, hang luồn )Theo kinh nghiệm nhiều ngưởi bảo là, nếu muốn tắm biển thì đi tuyến 2, không tắm thì đi tuyến 1, mình thì không tắm nên chọn tuyến 1, trước cổng bán vé có rất nhiều người tới mời bạn đi thuyền bao vé và thuyền luôn là 400k /1 người, hầu như đó là giá chung, nhưng mình lưỡng lự không đi luôn, mình trả giá xem có hạ được không, vì do nhiều người hỏi cạnh tranh nhau, mình trả 350/1 người, kì kèo 1 lúc họ cũng đồng ý, nhưng họ dặn lên tàu không được nói với ai giá như thế😂, họ dẫn mình lên thuyền chờ cũng 15p sau họ mới đi vì còn bắt khách cho đủ. Lưu ý 2: Mình khuyên là không nên ăn trên tàu nhé, vì xuất ăn rất mắc, 200k/1 xuất, mà thức ăn thì gồm có cơm rau luộc, canh cá, mực hấp, bàn nào không có mực thì thay tôm hấp vào, hết🤣 ,hơn nữa khi họ chạy qua mấy điểm như " hòn trống mái, hòn chó đá, hòn đỉnh hương " thì chỉ đi ngang qua trong vòng tích tắc, kiểu hú phát chạy ra chụp chụp rồi chạy vào lại, mình không ăn mà còn chụp không kịp, có mấy bàn đi gia đình đang ngồi ăn họ bảo ra chụp hình, rốt cuộc ra là đã đi qua rồi, thành ra lên tàu tốn tiền, chỉ được ăn 😂, kiểu họ chạy gấp rút để còn chở chuyến khác, lúc về mình đi 1 vòng đảo xem có check in được gì nữa không, nhưng chỉ toàn khách sạn và resort thôi, chả có gì.
- 12h00 về lại gần khách sạn ăn trưa, mình tính chiều đi Núi bài thơ check in, nhưng mình tính không bằng trời tính, mới dắt xe từ bãi gửi xe ra thì bị xẹp lốp, nói thật là từ Tuần Châu chạy về gần tới khách sạn hơn 10km, mình không thấy 1 tiệm sửa xe máy nào, dắt bộ thì xa nên đành chạy xe về luôn, cuối cùng phải thay ruột, mà con xe này xịn lắm nhé, lốp xe thì mòn, bỏ ruột vào thì hư ruột, ổ khoá thì đa năng, chìa nào mở cũng được 🤣còn free thêm độ lắc lư nữa mặc dù mình không lạng lách, lầng quầng con xe đến chiều mới về được tới ks, vậy là khỏi đi được núi bài thơ luôn
- 19h00 đi Chợ đêm Hạ Long, ăn uống gần đó luôn.

🌅Ngày 4️⃣:
+ Vì hôm qua con xe không ra hồn gì, nên hôm nay và ngày mai mình quyết định không thuê xe đi nữa
- 5h00 ra biển ngắm bình minh, đối diện ks, mình đi bộ xuyên qua sunworld là tới biển
- 8h00 về lại ks ăn sáng
- 9h00 lên phòng chỉnh hình làm video 😁
- 13h00 ăn trưa gần ks
- 14h00 qua Công viên rồng chơi, mới đầu cứ tưởng 350k/1 vé, ai ngờ nó giảm giá còn 50k/1 vé đến ngày 31/1/2019 luôn, ở đó chơi đến tối rồi về

🌅Ngày5️⃣:
- 9h00 ăn sáng tại ks, uống cafe ở đó ngắm thành phố😁
- 11h30 trả phòng ks về lại HN
💵💵💵💵💵💵💵💵💵💵💵💵
👉 Tổng chi phí chuyến đi
- Xe khách HN - Hạ Long 130k x 2 chiều = 260k
- Vé Cáp treo nữ hoàng: 350k
- Vé Công viên rồng: 50k
- Vé tham quan Vịnh Hạ Long: 350k/ng
- Khách sạn: 220k x 4 đêm = 880k, chia ra mỗi người 440k
- Xe máy : 150k x 2,5 ngày= 380k, cộng 100k xăng = 480k chia 2 là 240k/1ng
- Ăn uống:
+ Ngày 1: Tối ăn phở 30k
+ Ngày 2: Sáng ăn ở ks miễn phí, trưa ăn cơm 30k, tối ăn bánh mì sốt vang 30k
+ Ngày 3: Sáng ăn ở ks miễn phí, trưa ăn cơm 30k, tối ăn gần chợ đêm cơm gà 40k
+ Ngày 4: Sáng ăn ở ks miễn phí, trưa ăn cơm 30k, tối ăn mì 30k
+ Ngày 5: Sáng ăn sáng cafe tại ks miễn phí.
- Review check in Hạ Long siêu chi tiết

0 Binh luan ve bai viet: "HẠ LONG 5N4Đ chỉ 1900k - Tin Được Không"