Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm trên đảo Ngọc

Dịp hè là khoảng thời gian thích hợp nhất cho các bạn làm một chuyến du lịch hè đến với Phú Quốc. Có thể bạn đi cùng người thân, bạn bè và gia đình bạn. Nhưng để không quá bỡ ngỡ khi lần đầu đến với Phú Quốc thì các bạn nên tham khảo và dò hỏi kinh nghiệm du lịch Phú Quốc của những ai đã từng đi.


Nhưng trong baì viết này thì bạn không cần phải đi đâu cả, vì trong bài viết này chúng tôi sẽ chai sẻ đến các bạn một chút kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm để các bạn có thể đến Phú Quốc không quá bỡ ngỡ mà cũng có thể tiết kiệm được khoảng tiền không hề nhỏ trong chuyến đi.

Xem thêm: http://timvere.vn/tag/ve-may-bay-gia-re/

Cách đi tới đảo Phú Quốc

- Đường hàng không: Nếu các bạn ở các thành phố lớn như TP.HCM hay Hà Nội thì có thể đến với Phú Quốc bằng đường hàng không, hiện nay đang có 3 hãng hàng không nội địa khai thác chuyến bay đến Phú Quốc là Vietnam Airlines, VietJet và Jetstar.
– Đường bộ + biển: Các bạn đi xe tới TP Rạch Giá hoặc Thị xã Hà Tiên (đều thuộc tỉnh Kiên Giang), trong đó nên đi từ Hà Tiên cho gần nhé (45km, thay vì đi từ Rạch Giá 120km cơ). Giá vé cao tốc từ Hà Tiên 230k, giá vé Rạch Giá 350k.

Lời khuyên: Các bân nên canh vé máy bay giá rẻ từ các thành phố lớn đi đến Phú Quốc cho sướng, hàng tuần có vé rẻ và vé 0 đồng trên Timvere.vn nhé các bạn.

Phương tiện đi lại trên đảo Phú Quốc

Sau khi đến Phú Quốc bằng máy bay các bạn có thể thuê xe taxi đi vào tâm thị trấn Dương Đông với xe 4 chỗ là 200k, nếu đi xa vào các khu resort thì mất 230k nhé.

Còn nếu bạn đi một mình thì có thể đi xe bux của jestar nhé với giá chỉ 50k xe đi vào thị trấn luôn nhé. Tuy nhiên xe này chạy theo chuyến bay của Jestar, cho ne6n bạn đi các hãng khác có khi phải chờ, hoặc có thể canh giờ của hãng jestar và đi nhé.

Còn nếu chờ mãi mà không có xe bus thì tính đến phương án 2 là đi xe máy nhé, tại sân bay có dịch vụ thuê xe máy: Giá thuê xem máy như sau:

Lỡ không thấy thì cứ đi sang tay phải mà kiếm nhé, lắm khi chủ xe chạy cả vào sảnh sân bay mời chào bạn đó.
- Giá thuê xe máy: 120k/xe số, 150k/xe ga, họ cầm CMND, bạn không phải đặt cọc tiền.
- Điện thoại thuê xe: 0917.020.808 – 077.3996951 (Mr Cường). Cửa hàng giao xe máy MIỄN PHÍ tại sân bay nếu thuê từ 2 ngày và các khách sạn trong thị trấn Dương Đông. Email: xemayphuquoc@gmail.com

Lịch trình đi Phú Quốc ngày đầu tiên

Ngày đầu tiên đến với Phú Quốc nếu bạn đến vào buổi sáng thì việc đầu tiên nên làm đó là đi ăn sáng tôi, các bạn cho xe đi tới đường Bạch Đằng ở trung tâm thị trấn Dương Đông để ăn sáng ở quán bánh canh Phụng. Quán này nổi tiếng, ai cũng biết, nên bạn phải đến thử một lần. Món chủ đạo của quán này là bánh canh chả cá thu, giá 30k/bát.
Bênh cạnh món ăn chủ đạo này các bạn có thể ăn bánh thốt nốt hàng rong vừa ngon bổ rẻ. Sau đó la cà các hàng trái cây làm trái dừa nước, uống xong nước thì đừng quên xin họ cái thìa ăn nốt phần cái nhé các bạn.

Tiếp theo đó bạn cho xe chạy bon bon để đến với chuồng chó Thanh Nga để thăm quan nhé, với một người yêu thích cho như tôi thì đây chắc chắn sẽ thăm quan, giá vé 40k/vé. Có hướng dẫn viên giới thiệu các chuồng chó, mỗi con biết làm mỗi trò, như là vượt rào, nhặc rác, đào hang, đua chó (đủ 10 khách sẽ cho đua, dưới 10 khách ngồi chờ ghép đoàn).
Tiếp theo thì xe đưa bạn đến suối tranh, giá vé 5k/khách, vào mùa mưa thì cảnh quan thiên nhiên ở đây mới đẹp, còn vào tháng nắng thì nơi đây khô khóc chẳng có gì đẹp mà thăm quan.

Sau một vài điểm thăm qua đã ghé thì các bạn cũng đói và giờ thì cũng trưa thì nên kím quan ăn là vừa. Đến vớ Phú Quốc thì chỉ có hải sản là tuyệt vời nhất. Tại Hàm Ninh hải sản ở các quán ăn rất ngon vả bổ rẻ. Nhiều món nướng hấp và luộc rất ngon.
Ăn trưa xong thì tiếp tục cuộc hành trình đến trại nước mắm Phụng Hưng. Bạn sẽ trồ mắt ra khi nhìn thấy những thùng nước mắm to. Người dân nơi đây sẽ mời bạn mua nước mắm 45 độ, bạn có thể mua vè làm quà.

Sau khi thăm quan trại nước mắm thì chỉ cần chạy sang bên kia đường là bạn có thể ghé thăm luôn nhà tù Phú Quốc. Nơi đây là di tích lịch sử cho nên không mất tiền thăm quan. Nhà tù Phú Quốc nơi đay6 chưng bày những tư liệu lịch sử xem trước. Sau đó, bạn tản bộ ra khu giam giữ để chứng kiến những cảnh tra tấn kinh dị năm xưa.

Sau khi khỏi nhà tù thì chúng ta bắt đầu thăm quan những điểm đến đẹp sóng biển xanh nhé. Bãi Sao đường đi đến hơi xấu nhưng khi đến nơi các bạn sẽ cảm thấy một khoảng đường đi không uổng phí tý nào khi nhìn thấy Bãi Sao. Không khí trong lành mát dịu hè sua tan đi cái nắng nóng mệt mỏi.
Bãi Sao là nơi bạn phải đến nhé. Nếu đi xe máy thì cứ theo chỉ dẫn trên điện thoại. À, đường vào là đường đất, chưa có đèn, nên nếu ở đến tối thì lúc đi ra sẽ tối om, nhưng yên tâm là an ninh ở Phú Quốc rất tốt.

Bơi lội, đùa nghịch ở bãi Sao chán chê thì nhóm Bụi quay về đi tiếp cửa hàng ngọc trai Ngọc Hiền (công ty lớn nhất đảo). Tại đây có chuyên gia Úc mổ trai cho bạn xem cách lấy ngọc. Rồi bạn vô cửa hàng xem vô vàn trang sức làm từ ngọc trai.

Đến tối, cả nhóm nhờ lễ tân kêu hộ taxi chở về thị trấn đi chơi chợ đêm Phú Quốc. Bài về chợ đêm thì Bụi đã viết, bạn click vào xem nhé.

Oanh tạc chợ đến nửa đêm thì lại kêu taxi về lại SenViet, đi tắm tô hô giữa trời (vì nhà tắm thiết kế lộ thiên, hahaha) và leo lên giường ngủ thôi.

Chắc chắn bạn đọc sẽ có nhiều kinh nghiệm hay hơn nữa, rất mong các bạn cùng chia sẻ bằng cách comment ở bên dưới nhé.
Nguồn: http://timvereonline.blogspot.com/2016/08/kinh-nghiem-du-lich-phu-quoc-3-ngay-2.html

0 Binh luan ve bai viet: "Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm trên đảo Ngọc"