Phú Quốc - Hòn đảo có quá nhiều góc sống ảo

- Vé máy bay Phú Quốc mình book của VJ, 4700k/2 người khứ hồi. Bạn nào săn đc vé thì giá mb còn rẻ hơn nữa nhé, tầm 1tr6-1tr8/ng thôi ý.
- Ở PQ mình thuê xe máy cho cả 3 ngày di chuyển trên đảo, giá dao động 120-150k/1 ngày với xe ga, xe số thì rẻ hơn. Có 2 địa chỉ thuê xe uy tín ở PQ là chú Khơi và anh Tính. Mình hẹn giao xe tại sbay cho tiện, xuống sb rẽ phải ra bãi đỗ xe máy là có ng chờ đưa xe cho mình luôn.
- Vì thích trải nghiệm lượn lờ bằng xe máy nên cmình k bắt taxi trong cả chuyến đi , các bạn cân nhắc vì các điểm review du lịch ở Phú Quốc nếu đi từ bắc đảo đến nam đảo thì cách nhau khá xa khoảng 40-50km, từ trung tâm thị trấn Dương Đông mà đến các điểm du lịch xa xa cũng tầm 10-20km. Trên đảo có rất nhiều taxi nên có thể kết hợp cả thuê xe máy và taxi để đi chuyển cũng khá là hợp lý 🚕🚕🚕

🏠Chỗ ở:
- 2 đêm đầu tiên mình ở 1 homestay mới trên đường 30/4 gần trung tâm Dương Đông là The May Garden Stay & Cafe. Đường vào hơi xấu vì nhỏ, giống đường làng và hơi khó tìm, cứ đi theo gg map và gần tới nơi chú ý quan sát 2 bên đường sẽ thấy biển chỉ dẫn. Phòng của mình book qua Agoda là Deluxe hướng vườn tiêu chuẩn 2 ng lớn, kinh nghiệm du lịch 4 ngày 3 đêm giá 1tr5 cho 2 đêm nghỉ. Chỗ này mới và đẹp, phòng thiết kế kiểu bungalow, xung quanh không gian vườn tược xanh mát🏡 Set up trong phòng ổn, có nhiều cây nhỏ trang trí, chăn ga gối sạch sẽ, trong phòng có máy phun tinh dầu sả chanh chống muỗi. Điểm trừ duy nhất ở đây là mình thấy những vật dụng vệ sinh cá nhân chưa ổn lắm, ví dụ như dental kit thì bàn chải quá bé, kem đánh răng có mùi hơi ghê, ko có nước rửa tay... còn lại mọi thứ thì đều ổn, nhân viên rất ngoan và lễ phép. Các bạn xem hình có thể thấy chỗ này cũng khá thích hợp để cho ra đời những con ảnh nghệ 😂
- Đêm còn lại thì mình ở Sol Beach House Phú Quốc, cách trung tâm Dương Đông hơn 8km. Resort nhỏ xinh, phòng ốc sạch đẹp, nhân viên thân thiện. Mình ở phòng Big Beach House view biển, tầng cao và có bathtub, 2tr9/đêm. Giá trên agoda, booking.com dao động từ 2-4tr 1 đêm tuỳ hạng phòng, ngoài ra cũng có thể mua voucher của nhiều bạn bán trên mạng để được rẻ hơn. Tip nhỏ là nếu các bạn đi vào mùa thấp điểm thì có thể mua voucher, có phụ thu nếu muốn nâng hạng phòng vì thông thường voucher là dành cho hạng thấp nhất ở đây là Beach House. Voucher thường có giá 1tr7-1tr8, phụ thu nâng hạng 500-1tr. Còn nếu đi mùa cao điểm thì cứ book online cho nhanh, vì sử dụng voucher mùa cao điểm sẽ còn bị charge cả phụ thu cao điểm 5-700k, tính ra chả chênh nhau là mấy 😄 Sol Beach nằm ở Bãi Trường, bãi biển riêng nhỏ nhưng đẹp, nhất là những khi có nắng vàng tươi, biển xanh thẳm luôn ấy. Resort đa số là khách Tây, hôm mình đi cảm giác mình mình là người VN trong đó luôn á :)) Buffet sáng thì mình k có nhiều ấn tượng vì cũng giống nhiều nơi, mình đi ăn local food là chủ yếu nên cũng chưa thử bữa lunch và dinner ở đây, menu đồ uống khá đa dạng, giá nhỉnh hơn ngoài: dừa tươi 60k, mocktails, cocktails 200-250k 1 ly...Mình đi đúng hôm sn anh ny nên phòng được trang trí cẩn thận và tối đc resort offer 1 bánh kem nhỏ. Ở Sol thì chắc thích nhất là bãi biển và hồ bơi, lên hình bao đẹp 🤗🤗🤗 Ngoài ra bạn nào có budget cao hơn thì mình cực kì recommend JW Marriot hoặc Premier Village resort nhé, phải nói view đẹp phê miễn chê luôn ấy, lần sau quay lại PQ nhất định sẽ phải ở đây 😋

🙌🏻 Ăn chơi:
Mình sẽ điểm những nơi mình đã đi ăn chơi nha, note trc là mình chỉ đến những nơi cá nhân mình thấy thích nhất ở PQ, mình bỏ qua các điểm đã rất nhiều người đi rồi như Dinh Cậu, chùa Hộ Quốc, nhà lao, vườn tiêu, suối tranh, nhà thùng nước mắm, các cơ sở sx ngọc trai...
*Ăn 🍽:
- Bún quậy Kiến Xây: ngon, thay vì vắt quất đổ ớt vào bát như bthg thì giờ quậy bát nước chấm gồm muối, đường, quất, ớt tươi trước rồi cho dần vào bát bún =)), bún là sợi tươi, nước dùng thơm đậm đà ăn với chả tôm, chả mực, chả cá, 30-50k/tô 🍲 có 3 địa chỉ trên đảo, quán mình ăn là ở số 34 đường 30/4 nhé.
- Nha hàng hải sản Xin Chào - 66 Trần Hưng Đạo, nằm ngay sát biển view đẹp nếu ngồi ngoài trời và đi vào buổi chiều hoàng hôn. hôm tối mình đi có mưa nên mình ngồi trong nhà. Hải sản ở đây tươi, chế biến hợp khẩu vị. Cá nhân mình thấy rất ổn luôn và recommend các bạn nên đến thử nha, 2 ng ăn tầm 700-1tr là no căng 🦑🐠🐙
- Bánh canh chả cá thu Hạnh, bánh canh Phụng: ngon, đậm đà, 35k/tô 🍲
- Bún kèn Út Lượm số 97 đường 30/4: 25k/tô, quán vỉa hè thôi nhưng là đặc sản PQ nhất định phải thử nha.
- Hủ tiếu hải sản Huỳnh Ký
- Phở Cười - 190 Nguyễn Trung Trực
- Các quán ốc và hải sản dọc đường Trần Hưng Đạo: 200-500k, cứ thấy hàng nào đông thì vào khỏi lăn tăn =)) 🐚🐚
- Chè nhà cổ: 14 Bạch Đằng, quán chè nổi tiếng nhất PQ, dễ ăn và nhiều món đa dạng từ tàu hũ, chè thái, chè đậu,...
- Cơm tấm sườn bì Huỳnh Như - 42 Nguyễn Trãi
- Ăn vặt ở chợ đêm
- Các quán cafe dọc Trần Hưng Đạo: I Love Phu Quoc, Aroi, Phố Biển gần Dinh Cậu...
*Chơi 🎉:
- Điểm đầu tiên là Hòn Thơm với cáp treo vượt biển của Sun World, 1 trải nghiệm cực kì đáng thử ạ. Từ trung tâm Dương Đông đến nhà ga cáp treo tầm 25km. Giá vé đang khuyến mại chỉ 300k/người lớn đến hết ngày 31/12/2018. Ở trên cáp treo nhìn xuống biển đẹp lắm luôn ấy, đi mất gần 20’ là đến nơi. Ở Hòn Thơm free xe điện, nhà phao, ghế ngồi, gửi đồ,.. có buffet trưa 250k/người. Biển đẹp, trong xanh, có hàng dừa trải dài đến cuối bãi, sóng to hơn biển ở chính đảo luôn 🌊🌊🌊
- Bãi Sao với nhà hàng Paradiso: Chỗ này có quả dây đu huyền thoại lên hình bao đẹp, thuê ghế ngồi 150k/ghế, vì là khu chuyên dành cho khách Tây nên giá dịch vụ đều nhỉnh hơn, nhưng ko bị xô bồ và cảnh biển rất đẹp. Nếu chỉ vào ngắm cảnh chụp ảnh mà ko dùng bữa thì nhà hàng sẽ thu phí 100k/xe máy. Menu có cả đồ tây, đồ việt và hải sản, đồ ăn uống tạm ổn ko quá đặc sắc. Mình vào đây để ngắm cảnh vs chụp choẹt là chính nên cũng k yêu cầu cao lắm😋
- Rock Island Bar: nằm trên 1 hòn đảo nhỏ thuộc Nam Nghi resort, rất nổi tiếng ở PQ với view biển đẹp ko có gì để chê 😍 Nếu là khách ngoài ko đặt phòng ở đây thì mua vé vào bar ở quầy lễ tân, 200k/người bao gồm đưa đón bằng cano và 1 món đồ ăn hoặc uống. Đồ ngon, nhạc hay, nằm ngắm biển và hoàng hôn cực thích, cảm giác bao phê 💋
- Bãi Trường ở Sol Beach House: mình đi nghỉ dưỡng là chủ yếu nên hầu hết thời gian ở Sol thì mình chơi trong Sol thôi, biển đẹp nên cũng ko cần đi đâu cả nữa 🌊🌴
- Sunset Sanato Beach Club 🗿: chỗ này nổi lên đc 1 tgian rồi, nhiều Tây, muốn chụp ảnh sống ảo thì đi ban ngày, mà muốn quẩy tung giời thì đi buổi tối, nhạc nhẽo xập xình kết hợp vs sóng gió từ biển thổi vào cảm giác cũng get high lắm 😂
- Vinpearl land + Safari: chỗ này quá quen rùi ko có gì để rì viu cả, rút kinh nghiệm là nên đi buổi sáng xong trưa về Rạch Vẹm và chiều tới Rock island bar cho tiện đường 🤗
- Và 1 nơi mình định đi mà chưa đi được đó chính là làng chài Rạch Vẹm - biển Gành Dầu: vương quốc sao biển ở Phú Quốc. Chiều hôm đầu tiên đến PQ mình tới đây nhưng đi nửa đường gặp trận mưa to như bão, mây đen tối sầm cả trời nên mình đành phải quay lại trung tâm vì nghĩ là mưa gió âm u thế này cảnh cũng bị mất đẹp đi rồi, phí mất cả 1 buổi chiều :(( Mình đi đâu cũng chỉ thích có nắng thui ý, hẹn Rạch Vẹm và những chú sao biển lần sau nha 😅😅

Túm lại mình thấy PQ xứng đáng với cái tên gọi Hòn đảo ngọc, đẹp mê li với biển xanh cát trắng nắng vàng ☀️☀️☀️ Cá nhân mình thấy local food ở đây còn hợp khẩu vị hơn ở cả Đà Nẵng :))))💰Tổng thiệt hại của cả 2 đứa mình là gần 15tr chưa tính tiền mua quà cáp nhé 😊Hiện đã bắt đầu vào mùa cao điểm du lịch PQ, trên đảo đông vui nhộn nhịp lắm, hy vọng review khá dài này của mình có thể giúp các bạn có thêm sự lựa chọn cho 1 chuyến đi thật là vui nhaaa 🥰🥰

1 Binh luan ve bai viet: "Phú Quốc - Hòn đảo có quá nhiều góc sống ảo"

avatar

Vietnam A Airlines vừa cho ra mắt các loại vé máy bay giá rẻ đi Sài Gòn. vui lòng lên hệ:https://vietnamaairlines.com/dat-mua-ve-may-bay-di-sai-gon-gia-re