NINH BÌNH - MỘT CHUYẾN ĐI CỦA THANH XUÂN

2 đứa thích Ninh Bình từ lâu rồi, ấp ủ và hứa hẹn chuyến đi này hình như là đợt hè. Bàn tới bàn lui, rủ đứa này đứa nọ nhưng các bạn đều đi rồi nên thôi không sao, 2 đứa tự nhủ là sẽ chụp ảnh có tâm nhất có thể.📸. Xem dự báo ngày tiết kĩ càng rồi bắt đầu lên lịch để đi. Bọn mình đi tối thứ 4 ngủ nghỉ và sáng thứ 5 bắt đầu hành trình 😜😜😜
Giờ mình review chi tiết cho các bạn 😗
🔥 Phương tiện
- Chang ở Du lịch Ninh Bình ăn gì book xe Ninh Bình limousine 9 chỗ sdt: 0243.85.06.999 giá vé 135k/ người đón ở Phố Vọng vào lúc 20h (vì hôm đó Chang trực nên về muộn) đến NB 21h30 đưa đón đến tận villa.
- Hằng ở Nghệ An ra đường quốc lộ 1A bắt xe đi Hà Nội, vì đi qua Ninh Bình mà. Xui xẻo thế nào bắt phải xe khách lấy giá đắt lại còn cho khách xuống sai điểm. Rõ ràng lúc lên xe có hỏi đi hỏi lại có qua ngã tư hoa đô không? Gật đầu lia lịa, giá vé 130k 😡. 16h-20h có mặt tại Ninh Bình.
🔥 NƠI Ở
Mình có xem review của các bạn nên book phòng tại Chill house ở số 9, Đinh Tiên Hoàng nằm ở trung tâm thành phố. Mình lên web Vn Trip, booking và agoda thì thấy vn Trip có mức giá rẻ nhất có thêm mã giảm giá (trc đó đã tham khảo qua page của Chill rồi), hơi thắc mắc là vì sao chênh lệch giá cả như vậy. Với mức giá là 242k/ đêm x 2 + 10% thuế - 18% ( nhập mã DITHOI) = 460k cho 2 người (bao gồm 2 bữa sáng: bánh mì và trà) như thế là siêu rẻ. 👌🏻. Tầm chiều Chill gọi bọn mình được chuyển sang Chill villa địa chỉ 190 Cát Linh, phòng đẹp và thoáng mát hơn rất nhiều. Chốt hạ là ở Chill villa tiện đường đi hơn Chill house nhiều.🏠
🔥 PHƯƠNG TIỆN ĐI LẠI NINH BÌNH
Bọn mình thuê xe tại villa giá 110k/ xe số. Đổ xăng 40-50k đi tẹt bô 2 ngày 🛵
🔥 ĐỊA ĐIỂM VUI CHƠI
📍 Day 1: Tràng An- Tuyệt Tịnh Cốc- Hang Múa
1. Tràng An cách villa 6km: vé thuyền 200k/ người, mua nón 25k/chiếc, gửi xe 10k.
2. Hang Múa: vé vào cổng 100k/ người, gửi xe 10k.
3. Tuyệt Tịnh Cốc: cách Tràng An 1km giá vé 20k/ vé, gửi xe 10k.
📍Day 2: Chùa Bái Đính- Tam Cốc Bích Động- đền Thái Vi
1. Chùa Bái Đính: vé xe điện 60k/ người/ 2 chiều, gửi xe 15k.
2. Bọn mình bỏ qua Tam Cốc chỉ đi vào chùa Bích Động gửi xe 15k.
3. Đền Thái Vi (có thể bỏ qua)
🔥 Ăn uống ở Ninh Bình
- buổi trưa ngày đầu thì bọn mình ăn bún đậu mắm tôm cô Dung số 2/75 Lương Văn Tuỵ, ăn cũng oke và đông khách. 2 đứa gọi 2 suất kèm nước 70k.
- Đến NB không thể không thưởng thức cơm cháy Ninh Bình và thịt dê. Buổi tối mình có search foody và nghe theo hướng dẫn chị chủ villa thì nhà hàng mình chọn là Lương Dê 289 cách villa 600m thay vì các quán nổi tiếng khác như Chính thư hay Phố Núi ( hơi xa mà đường sợ). Đồ ăn ở đây cũng ngon mà nhiều lắm, 2 đứa gọi dê xào sả ớt với cơm cháy, rau xào, khoai lang chiên và chắc chắn là phải ăn tiết canh dê nữa.😃. 2 đứa hết 300k 👌🏻
- Ăn xong bọn mình đi ăn chè hoa quả 31 ở đường gì quên tên rồi. Tóm lại là khu đó có ăn vặt, ốc ngao đủ các kiểu, cơ bọn mình quá no không ăn thêm được nữa.😩
- Trưa ngày hôm sau thì bọn mình ăn miến lương 995 Trần Hưng Đạo nghe review ngon nhưng bản thân 2 đứa thấy không hợp và cảm giác hơi tanh. Miến lương Nghệ An vẫn best 👍🏻
🔥 Note
- Khi đi Tràng An nên đi vào buổi sáng thì nắng dịu nhẹ, chụp ảnh sáng hơn và các bạn nhớ trang bị thêm mũ, nón 25k/ chiếc. Nếu được các bạn nhớ tip thêm cho cô lái đò vì nghe bảo 1 tháng các cô ấy chỉ được 6-7 chuyến, cứ hết 2000 chiếc thuyền mới đến lượt cô ấy được đi chèo. 😌
- Hang Múa leo 500 bậc thang rất mệt nhưng đừng từ bỏ vì lên đến đỉnh chắc chắc bạn sẽ không hối hận, phía dưới đoạn lên có mấy cái xích đu xung quanh hồ nước màu xanh các bạn nhớ chụp ảnh nha.😉
- Vì chiều hôm trước đi Hang Múa leo mệt rồi nên sáng hôm sau đi chùa Bái Đính cũng leo nữa nên đau chân lắm. Các bạn có thể đi 1 vòng rồi quay về nha.
- Khách du lịch rất nhiều và thân thiện nên cứ gặp là bọn tớ auto hello với hi, cười nhe răng ngoác hết cả miệng. Đặc biệt là toàn trai xinh gái đẹp 2 đứa ngây ngất 😅
❌❌ TỔNG CHI PHÍ
- Tiền xe : 135k/ lượt x4 = 540k
- Tiền phòng: 460k
- Tiền thuê xe máy + xăng: 270k
- Ăn uống: 510k
- Vé + gửi xe: 780k
- Chi phí phát sinh: 310k.

1 Binh luan ve bai viet: "NINH BÌNH - MỘT CHUYẾN ĐI CỦA THANH XUÂN"

avatar

Vietnam A Airlines vừa cho ra mắt các loại vé máy bay giá rẻ đi Sài Gòn. vui lòng lên hệ:https://vietnamaairlines.com/dat-mua-ve-may-bay-di-sai-gon-gia-re