HÀ NỘI THÁNG 11 | MÙA CÚC HỌA MI

Chào mọi người, chắc hẳn mọi người vẫn đang say sưa chuẩn bị hành trình đến với Ba Vì để ngắm món đặc sản "Dã Quỳ" của mảnh đất này. Nhưng đừng quên rằng tháng 11 này là mùa nở rộ của Cúc Họa Mi - Loài hoa rất được các chị em săn đón, check in.
Và dưới đây mình xin phép được nói chi tiết hơn về tất tần tật mọi thứ khi mình đi chụp cúc họa mi vào gần cuối tháng 11 năm ngoái.

- Địa điểm mình đến là Du lịch Ba Vì chi tiết ( Vườn đào Nhật Tân)- Địa điểm check in khá quen thuộc của các bạn trẻ sinh sống tại Hà Nội, tuy nhiên nếu bạn đang học tập và làm việc tại 1 nơi khác, có mong muốn được hòa mình trong sắc trắng của Cúc Họa Mi, thì mình hi vọng bài viết này sẽ có ích cho bạn.

- Di chuyển:
Nếu di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô đến Vườn có rất nhiều cung đường khác nhau, tuy nhiên các bạn có thể đi vào đường Âu Cơ, rẽ vào ngõ 124 (phía trong đê), đi thẳng tới khi lên 1 cái dốc thì rẽ trái, đi tầm 1 km là tới vườn.
Một cách khác là các bạn có thể đi thẳng đến ngõ 264 Âu Cơ (gần siêu thị hoa Anh Trí) rồi cứ thế đi thẳng vào là đến nơi. Đường này thì xấu hơn do gập gồ và nhiều bụi.

- Vé vào: Vé gửi xe là 10k/xe máy. Vé vào cửa của vườn là 50k/người không block thời gian, tuy nhiên nếu bạn đi kèm với nháy, nhớ báo với người thu vé vì nháy chỉ mất 25k vé vào thôi nhé. Ngoài ra vì vườn không cho tự ý hái hoa bẻ cành, nên bạn muốn những bức hình của mình trở nên có hồn hơn, thì hãy mua 1 bó họa mi có giá 50k bán ngay ngoài cổng vào nhé. Hãy cẩn thận vì trong vườn có bảo vệ, nếu thấy bạn ngắt hoa, thì không vui rồi :v một số tiền tương đương bữa lẩu sẽ ra đi.

- Thời gian chụp: Tốt nhất bạn hãy đến Phương Linh vào sáng sớm để nhận được ánh nắng nhẹ của buổi sáng, cũng vắng người, hoặc tầm nghỉ trưa vì khách họ nghỉ ngơi, tránh đi vào tầm chiều từ 2h-4h vì khoảng thời gian này mọi người chụp khá đông. 1 mét đất 5-7 người check in. :(( . Chiều 4h-6h thì tối rồi, chụp xấu mà giờ đó Hà Nội tắc chết luôn.

- Trang phục: Về khoản này có thể bạn tự chuẩn bị hoặc nếu bạn chưa biết mặc gì thì đừng có lo, Vườn Phương Linh cho thuê rất nhiều trang phục chụp ảnh, đẹp, sạch giá cũng không quá đắt, bao gồm áo dài truyền thống và cách tân, Hanbok, đồ cổ trang, yếm&đụp, vv…. Giá cả tùy vào độ bạn chọn nhé. ^^ Ngoài ra có cả make up và nháy nếu bạn muốn thuê. Vườn có người trông đồ nếu chị em mang nhiều đồ đi thì gửi bác trông đồ cho, phí là 20k/người/túi, mang theo vật dụng giá trị đi theo mình là được nhé.
Cá nhân mình không thích váy, không thích áo dài vì mấy đồ đó cũng khá quen thuộc, với lại lý do chính là mình lùn 1 mẩu mặc nhìn như quả chuối vậy :v cũng mất mấy đêm nghĩ không biết mặc cái gì để đảm bảo nổi bật, tránh nhàm mắt. Vì thế mình quyết định chọn quần Yếm và áo tay dài tông màu Pastel. Khá lạ mắt và đảm bảo style "Trẩu" của mình :v

-Phụ kiện: Mình lấy bó hoa người ta chụp xong để lại, có bị héo chút và tết thành vòng hoa đội đầu ( chứ mình không hái trộm đâu ), thật ra nó dễ lắm tầm 10 cành họa mi là thành cái vòng rất xinh, các bạn tết mỏng thôi đừng ham mà nhét nhiều hoa không nhìn quê lắm ^^ . Nói không khoe, mình chụp đội đc lúc là mấy chị em áo dài váy vóc mượn vòng của mình, xinh cực luôn. ^^

-Chi phí: Tùy vào mức độ chịu chi của bạn, hay có thuê trang phục or nháy tại vườn thì chi phí sẽ có thay đổi, mình hôm đó đi mất tầm 200k bao gồm vào cửa cho mình với nháy, mua hoa, nước non nữa.

Trên đây là một vài kinh nghiệm nho nhỏ của mình khi đến với vườn cúc Họa Mi của Phương Linh. Chắc hẳn sẽ còn nhiều thiếu sót nhưng mình hi vọng sẽ phần nào giúp các bạn có thể có 1 kỉ niệm đẹp và đáng nhớ với Mùa Cúc Họa Mi tháng 11 này.

0 Binh luan ve bai viet: "HÀ NỘI THÁNG 11 | MÙA CÚC HỌA MI"