Chinh phục đường Núi Phụng Đỉnh Bà Đen và những câu chuyện

 Nói qua về con đường này: Cung đường Núi Phụng --> Đỉnh núi Bà Đen này được cho là đường dài nhất và mức độ lạc đường và khó nhất để lên được tới đỉnh BĐ...Do còn hoang sơ nên dường như mỗi lần đi là mỗi lần khác chứ không lần nào giống lần nào. Để chinh phục đường này cần phải có ý chí cao và khả năng leo trèo tốt nhất có thể, và phải có một ít kinh nghiệm sinh tồn và định hướng đi nếu không may bạn bị lạc trong này.

Ngày 13/10 Trekking núi Bà Đen vừa rồi mình có tham gia 1 chuyến leo núi cùng với những người anh đã quen từ các chuyến đi trước đó. Dự định của cung là xuất phát từ chân núi phụng và lên tới đỉnh Bà Đen trong vòng 12h. Đoàn gồm có 5 người tất cả ( Hồ Tấn Tài, Nghĩa Lê, Trần Công, Linh Hoài và mình ). 8h bắt đầu di chuyển, đi khoảng 5h thì cũng được 1/2 đường ( Đường lúc đầu còn khá dễ dàng ). Nghỉ ngơi ăn uống tại chỗ 1h đồng hồ để nạp năng lượng tiếp tục hành trình. Sau đó cả team đã đi theo đúng tuyến đường mà Leader thường đi trước đó nhiều lần nhưng không may tới đây thì thấy 1 cái cây to đã đổ ngang đường làm chắn hết toàn bộ đường đi về phía đó nên nhóm đã tìm đường để vòng qua cái cây đó ( mọi thứ bắt đầu từ đây ). Sau khi kiếm đường vòng 1 hồi thì nó lại ra 1 đường hoàn toàn mới :))

Cả nhóm quyết định phải lên được đỉnh trong đêm không cần nghỉ ( nghỉ dài ), cứ thế định hướng và đi trong rừng vượt qua vô số đồi đá cây cối các kiểu các thứ cho đến 9h tối! Nước lúc này đã gần hết nên phải rất tiết kiệm...nhóm đã ngồi nghỉ 5-10p và tiếp tục tìm đường để đi tiếp. Sau cái lúc ngồi nghỉ và di chuyển thì nhóm đã gặp 1 sự cố là tất cả những đường xung quanh đều ko thể qua được...đường thì 1 rừng cây gai, đường thì 1 rừng dây leo, đường thì đá cao 3,4m và vực thẳm...sau 1 hồi mò đường thì team quyết định mở đường tại rừng dây leo và xuyên qua đó ( nhóm bị mắc kẹt trong rừng dây leo này nhiều thời gian vì di chuyển bị hạn chế khi ai cũng phải vác trên người balo 50l 60l và đồ đạc, trong khi đường đi phải bò trườn qua rất vướng víu vì leader chỉ có thể chặt mở đủ đường để chui qua chứ ko thể nào chặt thành 1 đường to nổi ) cho đến gần 12h đêm cũng thoát ra khỏi rừng dây leo và tiếp tục di chuyển. Lại gặp phải rừng cây gai dm :)) lúc này nước của đoàn đã cạn kiệt nên phải lấy bia ra uống thay nước mặc dù đắng nghét :(( Sương thì mù mịt, đèn thì thay pin liên tục, đường đi thì vô cùng nguy hiểm ( đá cao, cây khủng, vực sâu...) nhóm dừng chân lại và quyết định khấn xin các thần ABC cho tìm được đường ra ( Mặc dù không ai mê tín dị đoan cả...nhưng có thờ có thiêng là tốt nhất! ) Sau đó nhóm đã tìm được rừng tre và di chuyển dễ dàng hơn thì trời lại bắt đầu đổ mưa, vì tìm được đường có sơn vẽ chỉ dẫn nên nhóm quyết định đi luôn trong mưa và lên tới đỉnh nghỉ ngơi sau...nhưng nào câu truyện đơn giản như thế :(( sau 1 khoảng time giữ vững lửa hi vọng biết là đã gần đỉnh lắm rồi chỉ cách khoảng 100 200m nữa thôi...và rồi cứ men theo hướng mũi tên chỉ thì đm nó lại là đường cụt không thể nào vượt qua được :))))

Lúc này đã 3h kém, đường đi khá nguy hiểm vì trời mưa trơn trượt kinh khủng nên mọi người quyết định đi ngược lại và tìm chỗ nghỉ chân, cả team chui vào 1 vách đá để tránh mưa và ngủ nghỉ, đồ ăn thì đầy mà củi không có vì mưa đã ướt hết, nước thì không còn 1 giọt chỉ còn bia ( mình phải húp tạm nước mưa trên mấy lá cây để đỡ đắng họng. Sáng hôm sau 6h dậy và 7h bắt đầu di chuyển tìm đường khác, bây giờ thì trời sáng nên việc định hướng đã dễ dàng hơn. Nhóm quyết định lấy đường dây cáp làm mấu chốt và đi theo hướng đó khoảng 2h sau đó đã thấy được đỉnh và nghỉ ngơi 30p lên đỉnh. Thế là cuối cùng cũng kết thúc chuyến đi chinh phục cung đường dài nhất của BĐ mà lòng đầy tự hào :)) Mình thì không sợ lạc đường, vì đi thì sẽ đến thôi, chỉ sợ đêm dài quá thôi...:3

0 Binh luan ve bai viet: "Chinh phục đường Núi Phụng Đỉnh Bà Đen và những câu chuyện"