Mình chia sẽ ít kinh nghiệm đi LÝ SƠN

[LÝ SƠN – 1tr2/người – 2 ngày 1 đêm]
[Lưu ý: Đây là bài biết chỉ nói về Lý Sơn, nếu bạn nào ở Huế inbox mình sẽ gữi riêng hành trình “1 chuyến đi 2 điểm đến Hội An – Lý Sơn bằng xe máy”]
1) Tàu ra đảo Lý Sơn
- Theo mình, bây giờ ai cũng có tài khoản ngân hàng nên mình nghĩ cắc bạn nên đặt vé trước qua mạng để yên tâm hơn => https://vetaulyson.com/
- Nếu không các bạn có thể gọi đến trực tiếp mua vé trước 1-2 ngày tới số điện thoại: 098116399 (tàu Super Biển Đông – 171k/vé) <nên gọi lại hỏi trước khi mình đến nhận vé tàu, mình đi chuyến 11g40 mình đến đó lúc 9g và mình gọi lại để hỏi>
Xem chi tiết lịch tàu tại đây để thu xếp thời gian đến càng phù hợp => http://www.phuotdaolyson.com/…/lich-trinh-tau-cao-toc-tuyen…
2) Ở đâu trên đảo Lý Sơn?
- Có rất nhiều sự lựa chọn khách sạn – nhà nghỉ - homestay .... (có cả tỉ )
- Nhưng mình được giới thiệu từ 1 người bạn đến nhà nghỉ Thanh Châu: vị trí gần chợ đêm, gần cảng, sạch sẽ, có điều hòa, giá cả phải chăng (200-300/phòng), ở đây có thuê xe máy (150K bao xăng đi trọn ngày), dịch vụ rất OK, bạn muốn đặt vé tàu về lại đất liền, bạn muốn đặt vé tàu đi Đảo Bé => chỉ cần liên hệ với chủ nhà nghỉ Minh Châu bạn sẽ được mua giúp (rồi tính chung với tiền phòng trả luôn 1 lần) và hướng dẫn toàn bộ. => sđt: 01697667393
3) Chụp ảnh sống ảo ở đâu?
- Trước tiên mình xin nói về di chuyển trên đảo bằng xe máy: Đường đi rất nhiều cát, lên các dóc khác cao nên các bạn cẩn thận nhé!
- Các điểm đến phải check in như sau: Chùa Hang, Hang Câu, Nuối Thới Lới (cột cờ - đỉnh thới lới – vách thới lới – hồ nước ngọt), hang Câu, Hải đăng Mù Cu, Cổng Tò Vò, chùa Đục, Bờ kè, Chợ đêm,...(các địa điểm trên các bạn KÍCH VÀO XEM CÁC HÌNH BÊN DƯỚI ĐỂ HIỂU HƠN, đây chỉ mới là các địa điểm nổ bật nhất phải checkin thôi)
4) Sau một ngày rong chơi trên Đảo, tối đến chúng ta đi ăn hải sản, theo kinh nghiệm của mình:
- Mỗi thứ 1 ít, để thử được nhiều
- Mua nhiều nhớ trả xuống giá
- Mình đi 3 người ăn 200K mà no đến sáng
(*) Buổi sáng ăn gì? Tiện lợi và ngon: Bánh mỳ Lý Sơn – 15k/ổ (ổ bánh mì to bự, rất nhiều nhân)
5) Đảo Bé – hòn ngọc của Lý Sơn
- Cano ra đảo Bé bắt đầu từ 7g sáng, kết thức lúc 15g chiều (lịch chi tiết: http://www.phuotdaolyson.com/…/lich-tau-cao-toc-tuyen-dao-b… )
- Các bạn chú ý đã đi theo Cano nào thì nên đi theo đúng giờ với Cano đó, không là bị bỏ lại ở đảo đó nhé!
- Vé cano 80k/ người (cả đi cả về)
- Đến đảo Bé sẽ có xe điện đưa các bạn đi từ a-z các điểm checkin (sau 20p chụp ảnh xe sẽ quay lại đón và đi tiếp địa điểm mới) và có sđt để liên hệ với mỗi chiếc xe điện (30k/người cả chuyến đi), nên nhớ xe, nhớ mặt tài xế để tìm cho nhanh ^^
- Lặn san hô là trải nghiệm không thể thiếu ở đảo Bé: sau khi xe điện đưa các bạn đến địa điểm thay áo quần, các bạn sẽ xuống bãi tắm và đi qua phía bên tay phải của bãi tắm sẽ thấy vị trí nhiều chiếc thuyền thúng, ở đó các bạn liên hệ trược tiếp để đi lặn san hô (có 2 địa điểm: gần 80k/người, xa 120k/người)
<lưu ý: xuống đó chụp ảnh cho thõa mãn đã rồi lặn, không cần thuê áo phao ở trên trước vì xuống lặn mỗi người đều có áo phao riêng, nhớ hẹn giờ về cho kịp chuyến cano về Đảo Lớn, nhớ mua túi chống nước)
- CÁC ĐỊA ĐIỂM CHECKIN Ở ĐẢO BÉ CÁC BẠN KÉO ẢNH ĐỂ XEM NHÉ!
- Tầm 10g30 về lại phòng tắm rửa rồi trả phòng (trước 12g) và lấy vé để về đất liền
_______________________
Một số lưu ý mà mình đi đã rút kinh nghiệm:
+ Nên mua 1 chai nước lọc 5 lít để rửa mặt vì nước máy ở Lý Sơn hơi lờ lợ
+ Đi xe máy cẩn thận vì đường đi hay có cát và dóc cao
+ Hỏi giá trước khi mua bấy cứ thứ gì
+ Tàu đi ở Đảo Lý Sơn về Cảng Sa Kỳ: vì ở trên càng không có loa thông báo nên các bạn phải chạy ra xem tàu mình đến chưa, vì bọn mình súy lỡ tàu vì bị tàu cá che mất không thấy tàu của mình may nhờ chú hải quan nhắc hỏi.
+ Đến các điểm checkin nếu để xe ở quán nước nào thì nhớ ủng hộ mua nước ở quàn đó nhé, người ta không lấy tiền giữ xe đâu, người dân ở Lý Sơn rất thật thà dễ mến nên các bạn những ủng hộ nha ❤
+ Cổng Tò Vò: MUỐN CHỤP ẢNH ĐẸP hay NGẮM CẢNH ĐẸP??? Các bạn kéo xem hình mình ở cổng Tò Vò sẽ biết chi tiết hơn.
+ Nên có 1 cái bản đồ các điểm đến nhỏ nhỏ kèm theo để đi các địa điểm cho thuận đường (nếu các bạn ở nhà nghỉ Thanh Châu sẽ được nhận tờ bản đồ nhỏ này)

0 Binh luan ve bai viet: "Mình chia sẽ ít kinh nghiệm đi LÝ SƠN "