Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình chi tiết

Đây là chuyến đi độc hành sau khi kết thúc bài thi tiếng anh. Do biết không được ra khỏi phòng thi trước nên không đặt vé bay vào Quảng Bình và lúc đầu cũng không tính vào trong ý mà chỉ định chơi quanh quanh như Pù luông retreat hoặc quay lại Hạ Long. Nhưng vào phút trót quyết định chuyển hướng đi vào Quảng Bình, do thời gian có hạn nên không thể thăm quan và khám phá hết các điểm check in ở Quảng Bình được nên chuyến đi này mình chỉ đi 4 điểm nổi bật nhất với tuổi của mình vì nếu thêm vài tuổi nữa chắc là sẽ có hang động. ><

📍Phương tiện đi vào du lịch Quảng Bình 🛩🚊🚘🛵🚲⛴ đa dạng tuỳ vào hoàn cảnh, túi tiền, sức khoẻ mà có thể lựa chọn.
-> Oto giường nằm 🚌: mất khoảng 8-9 tiếng di chuyển và đi chuyến tối thì khoảng 5-6h sáng đến đồng hới quảng bình
+ xe hưng long: ‭091 4077779‬ , 338 trần khát chân-HN. Giá vé một chiều 250k
+ xe bus queen cafe ‭093 6330066‬, 208 trần quang khải. Giá vé một chiều 250k

->  Vé máy bay giá rẻ 🛩: Vietnamairline, VJ: giá vé tuỳ vào thời điểm, đặt trước càng lâu sẽ càng được giá mềm. Mất hơn tiếng là có mặt tại Quảng bình
-> tàu hoả : giá vé tuỳ thuộc bạn chọn hạng gì để đi.
📍 Chỗ ở:
+ khách sạn: có thể tham khảo trên các trang booking hoặc agoda
+ homestay, hostel: có thể tham khảo trên các trang booking hoặc agoda.
=> mình đi một mình nên hôm ấy chọn phòng drom của buffalo nằm ở số 4 nguyễn du- đồng hới. Giá phòng 100k bao gồm cả ăn sáng ( k kèm nước) những ai đi một mình thì nên chọn các phòng drom, vì nó tiết kiệm và vui. Ta có thể lập team với các bạn ngoại quốc để chuyến đi thêm vui, nếu bạn không biết tiếng anh như mình có thể dùng các phần mềm dịch thoại để giao tiếp

📍 di chuyển ở quảng bình : bạn có thể thuê xe máy tại chỗ ở. Nhưng mình thuê xe của anh Tùng ‭097 8211325‬ , phục vụ 25/24h :)). Hôm ấy 5h sáng mình đến nơi gọi cho anh Tùng thì lúc sau a ấy đánh oto đến đón ở điểm mình xuống xe và chở về chỗ lấy xe máy. Anh tùng nhiệt tình cực và anh còn có homestay cho thuê giá cả phải chăng nhá ❤️. Xe ga 200k/ngày , xe số 150k/ ngày, còn có xe côn nữa.

📍 ăn uống.
+ bánh lậm, bánh bột lọc của Mệ Xuân ở hải thành: giá 20k gồm 1 xuất bánh nậm và 1 xuất bánh lọc
+ bánh canh cá lóc thuỷ triều gần chợ ga
+ ốc hẻm ở hải thành.
+ bánh tráng ở đây nêm rất đậm nên cân nhắc trước khi ăn
❗️ người dân ở đây k dám bán hải sản cho bạn đâu vì sợ làm sao nên chú ý nha.

📍 Các điểm check in

▶️ Cồn cát quang phú
-di chuyển : Cồn cát Quang Phú nằm giữa địa phận hai xã Quang Phú (Đông Hới) và Nhân Trạch (Bố Trạch). Cồn cát Quuang Phú cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 10 km về phía Đông Bắc. Để đến được đây, từ Đồng Hới, bạn đi theo đường Trần Hưng Đạo, rẽ vào Nguyễn Du, tiếp tục băng qua đường Trương Pháp rồi rẽ trái là đến nơi.
- thuê tấm ván : 30k và free gửi xe.
❗️ nên đến lúc sớm nha vì mặt trời lên cao sẽ rất nóng rát khi dẫm lên cát

📍 làng bích hoạ cảnh dương
- di chuyển : chạy dọc đường quốc lộ 1A theo hướng di chuyển về tp.Hà tĩnh - nghệ an. Cách tp. Đồng hới khoảng 60km.
- gửi xe mất 5k còn lại là free.

📍 Bãi Đá nhảy: trên đường từ làng bích hoạ cảnh dương về thì sẽ thấy bãi đá nhảy. Chỉ mất 10k gửi xe và lúc lên muốn tắm tráng thì mất chút ít tiền do họ xách nước hơi vất. Hôm ý mình được free do khéo miệng. 🤣. Nước ở đây xanh ngát và mát tha hồ sống ảo

📍 sông chày:

Cách thành phố 60km.
Di chuyển: có thể chạy theo đường HCM
Hoặc chạy đến dòng chữ phong nha kẻ bàng theo đường Ql15-16 rẽ vào trong khu phong nha kẻ bàng ( mình có để bản đồ tắt do chị hướng dẫn viên ở sông chày vẽ cho và sẽ đỡ khoảng 30km nhá )

- vé vào chơi các trò mạo hiểm , zipline vad tắm sông là 270k , nếu vào cả hang tối và tắm bùn là 450k.
- nước đây xanh và mát lạnh. Các bạn nào không biết bơi cứ tự tin chơi các trò mạo hiểm nhá. K có sao đâu vì mình cũng không biết bơi. Có gì thì các anh bảo hộ sẽ đến cứu ngay
Mình đi 1 mình nên sử dụng chân máy chụp ảnh mua trên lazada giá là 130k. Chỉ cần gắn điện thoại lên và hẹn giờ để tự chụp. Và mình sử dụng Vscocam để chỉnh màu ( màu nước biển mình chuyển sang màu xanh kịch tính trên iphone+ màu c5 )
Nên bôi kem chống nắng
Do không có thời gian nên mình chưa vào sông mooc, bãi biển nhật lệ, phong nha ke bang

0 Binh luan ve bai viet: "Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình chi tiết"