Review hành trình đi Cù Lao Chàm với chỉ 600k - 2 ngày 1 đêm

Hành trình rất đáng nhớ và quá nhiều trải nghiệm thú vị.  Review hành trình đi Cù Lao Chàm với chỉ 600k - 2 ngày 1 đêm
Về chỗ ăn chơi thì các trang mạng http://vethamquan.vn chỉ dẫn rất chi tiết. Ở đây mình chỉ đề xuất về phần phương tiện qua cù lao và chỗ ở.

- Qua cù lao: ca nô cao tốc thì k nói. Ở đây bọn mình đi tàu gỗ, tuy chậm hơn cano nhưng không mất quá nhiều thời gian đâu, đi tàu gỗ và mang xe máy qua, cả 2 chỉ mất có 60k thôi. Nhưng lưu ý là nên lên từ bến Hội An, 7h kém 10 có mặt ở bến. Các bạn đến phố cổ í, rồi gu gồ map đến cầu An Hội, xong hỏi dân ở đó họ chỉ bến tàu cho, hơi vòng vèo chút. Còn nếu các bạn lên bến Cửa Đại thì vẫn có thể đi tàu gỗ nhưng k đc mang xe máy lên, lại còn mất 70k phí tham quan đảo trong khi các bạn đi từ Hội An thì k mất vé này.

- Chỗ ở: Mình được bạn chỉ cho ở homestay của chú Tám. 4 đứa ở phòng 300k, giường đủ nằm, phòng điều hòa, tiện nghi đầy đủ. Cơm trưa tối và sáng mai thì đều nhờ cô nấu, đc ăn hải sản phê lắm, rẻ hơn đi nhà hàng nhiều. Buổi tối còn được sắp bàn ăn ngay sát bờ biển. Khung cảnh nên thơ, ấn tượng kinh khủng. Chú đứng nướng hàu, nướng nhum, hấp ghẹ cho mấy đứa ăn, cô thì nấu canh cá hồng, hấp cá, 4 đứa ăn uống no nê luôn. Nói chung ở homestay cũng mấy nơi rồi nhưng nhiệt tình và tốt bụng như cô chú Tám thì quả là hiếm gặp.

- Đi chơi: gu gồ thôi (viện bảo tàng, chợ hải sản, chùa Hải Tượng, giếng cổ....). Các bãi thì lúc đi tàu lặn ngắm san hô sẽ đc chủ tàu thuyết trình chi tiết. Có điều thú vị ở đây đó là lần đầu bọn tớ đc tận mắt thấy cả đàn cá quẫy trên mặt biển, lại còn thấy cả đám hải âu sà xuống săn mồi, đc xem câu cá ngừ nữa. Sáng ra thì dậy từ 4h để đi eo gió. Đoạn đường đèo cần tay lái cứng 1 tí, vì gió khá mạnh, đường về sau khá khó đi. Đoạn gần đích còn có núi lở, đá vs cả cây gãy chắn hết cả lối. Dù dựng xe bên đường và băng qua mấy chặng chướng ngại vật, cây cối gai góc chà xước hết chân tay, bọn mình vẫn cố leo cho được. Nhưng có đoạn thật sự cây rậm vs đá lớn quá, không có lối luôn nên đành quay về. Về đến chú bảo có đường khác, cơ mà lúc đấy leo núi kiệt sức rồi, không còn sức đi lại nữa nên đành ngồi ăn sáng rồi nghỉ dưỡng sức.
Gì nữa nhỉ? Nói chung ai có chi thắc mắc thì có thể ib nói thêm :))

Chuyến đi có nhiều điều đáng nhớ nhưng điều mà bốn đứa nhớ nhất về cù lao chắc là tình người nơi đây. Xếp đồ rồi mà cô chú còn bịn rịn, kêu mấy đứa lần sau lại ghé, cô chú 2 đứa đi học xa cả, mấy đứa đến cô chú vui lắm. Bọn mình cũng có chút không đành, thấy cô chú coi bọn mình như con, gặp lần đầu mà sao cô chú dễ gần, ấm áp quá. Người miền trong thật là dễ chịu. Sao lại có thể đáng mến đến vậy kia chứ.
Tạm biệt Cù Lao Chàm, ở đc có 1 ngày mà ăm ắp bao nhiêu kỉ niệm....
P/s: ảnh trong hình là nhà cô chú Tám, bạn nào cần ib tớ gửi số cho, thích lắm thích lắm, chưa ở đâu mà thấy sướng như đây luôn.
Ak, có luôn số chủ tàu gỗ ạ, ai muốn đi tàu gỗ trải nghiệm ib luôn ạ

0 Binh luan ve bai viet: "Review hành trình đi Cù Lao Chàm với chỉ 600k - 2 ngày 1 đêm"