Quan Lạn nơi bạn nên đi

Thuộc địa phận của Vân Đồn, QN cũng giống như Cô Tô đây là 1 trong những điểm du lịch khá được ưa thích. Nên khá nhiều người hỏi mình về Quan Lạn. Tiện vừa đi về review cho mọi người biết.

1. Đi lại.
Từ Hà Nội các bạn có khá nhiều chuyến xe về tận cảng Vân đồn. Mình lựa chọn limosin để đi với giá dao động từ 200k - 250k/ khách chiều. Và đặt chuyến 6h30 để kịp giờ tàu cũng như ăn trên cảng.
Tuy nhiên lần này mình đặt nhầm limossin Xuân Trường dịch vụ không tốt và suýt trễ giờ tàu của mình 😈

2. Đi tàu.
Đi từ lối vào của cảng , phía bên tay phải là các hãng tàu như Minh châu, Hảo Thịnh... sẽ có những tuyến đi 2 hướng khác nhau: quan lạn và minh châu nên các bạn chú ý không nhầm nhé.
Nến đặt trước vé tàu vào mùa cao điểm. Đến chỉ việc lấy và đặt luôn khứ hồi nhé. Không là lại có đi mà ko có về =)))
Tàu đến QL khá nhỏ, ko có điều hòa, mở cửa mới thoáng. kinh nghiệm du lịch cô tô Nếu mở cửa sổ lúc đi sẽ bị bắn nước vào người. Vì thế mình chọn ra boong tàu😣 ngồi phiêu và sống ảo vừa mát mà ko bí 🤗🤗
Giá vé từ 140_150k / chiều 1 ngưòi. Trẻ em từ 2 tuổi đã đóng phí nha.

3 Địa thế Quan Lạn
Hình dáng của đảo như cái xúc xích hơi bẻ cong về 2 đầu. Ở đây sẽ không sợ bị lạc vì chỉ có 1 con đường lớn duy nhất nối 2 đầu đảo với nhau. Đó là đầu Minh Châu và đầu Quan Lạn. ( đặt vé cẩn thận nhầm nha) 2 đầu cách nhau khoảng mười mấy cây số .
Ở Quan Lạn có 3 khu và 4 bãi tắm mà khách có thể lựa chọn.
🖕 bãi Quan Lạn: sầm uất, nhiều nhà nghỉ, ks để mình lựa chọn. Ks tốt nhất là Ann và Việt Hằng. Ngoài ra các nhà nghỉ cũng rất tiện nghi. Biển ở đây không đẹp, cát đen. Cách biển khoảng 5 p đi bộ.
✌Bãi Sơn hào : ĐÂY LÀ BÃI TẮM ĐẸP NHẤT VÀ HOANG SƠ NHẤT MÌNH TỪNG ĐI. Khu dân cư ko nhiều. Cách 100m mới có 1 cái nhà thậm chí là hơn.đây là khu giữa nên đi 2 đầu đều như nhau. Yên tĩnh và thanh bình ko đông đúc. Ở đây có 1 đầu thuộc resort Vân hải. Vào đó mất 20k để tắm. Nhưng m chả cần, đi bộ từ đầu khác vẫn được vì bãi này to mà. Biển thì đi từ đường cái băng qua bãi cát thơ mộng như đang trong miền trung là đến biển. Các ks nổi tiếng là Vân hải xanh, chung thủy ...
☝✌ bãi Robinson: đây ko có khu dân cư. Con đường vào nằm giữa minh châu và sơn hào , đường đi xóc lộn tùng phèo =)))
Biển nhiều đá ngầm chỉ phù hợp sống ảo thôi chứ tắm chỉ có khoảng nhỏ. Đc cái ở đây có cái nhà nghỉ Robinson hịn phết, dành cho những ai thích gần biển. Mở cửa ra là nhòm thấy biển.
✌✌ Bãi Minh Châu. Mình thấy nhiều ng thích bãi này lắm. Bãi tắm cũng đẹp, sầm uất, đồ ăn bán nhiều đặc biệt có quả bar ngoài biển chất lừ =))))
Buổi tối lên đây quậy tanh bành, nướng mực uống bia thoải mái ngoài bãi biển nhé. Còn có thể hóng lửa trại của các cty du lịch.

4. KHÁCH SẠN
Chuyến đi cũng nhiều giông bão. Lúc đầu đặt phòng bên Quan lạn bị bùng phòng, chuyển sang Minh châu thì 5h sáng lại bị bùng phát nữa. Trên xe vừa đi vừa lo thế méo nào lại tìm được nhà nghỉ Chung thủy hơn mức mong đợi.
NN nằm ở bãi Sơn Hào , đi chơi đâu cũng tiện. ( đi = xe máy nhé)
Phòng ks: 500k ngủ 4. 2 giường lớn
Ăn tại ks luôn. Đồ ăn ngon và rẻ .3 đứa ăn ngập mồm.
So với ngoài đảo thì phòng ks quá đẹp nuôn. View nhìn thơ mộng lắm kkk.

5. Phương tiện đi lại.
Các bạn đi đông có thể thuê xe điện. Nhưng xe điện trên đảo ko nhiều. Chủ yếu là xe tuk tuk. Đi tour quanh đảo là 650-800k/ xe chở tối đa 8 người.
Buổi chiều m thuê xe máy đi lượn. 3 đứa con gái kẹp ba ko mũ tằng tằng đi, lại còn phi lên trêu trai chứ 😂😂 : 150k . Nếu thuê cả ngày là 250k nhé.

6. Đi những đâu .
Lịch trình của tụi mình là
Ngày 1 : sáng đi xe ,trưa vào nhà hàng Lam Hông ăn, kịp giờ tàu 13h30. chiều ra đến đảo, ngủ 1 giấc rồi thuê xe máy lượn ra biển và đi lên Minh Châu chơi. Phát hiện trên này tối có lửa trại là về ăn vội rồi phi xe lên trong bóng tối để tìm ánh sáng 😋😋.
Tối ngồi bãi biển nghe nhạc sàn còn gì phê hơn.
🛇🛇ĐỪNG NGỒI GHẾ BÃI BIỂN NHÉ: 40k quả dừa+ 50k chỗ ngồi. Mua dừa cũng ko đc ngồi nhé.
Ngày 2. Sáng ra quan lạn ăn sáng sau đó đi miếu nghè và đi bãi robinson. Chụp ảnh tại dòng sông huyền bí _ 1 con kênh lớn, nước màu xanh đen + thảm thực vật đa dạng tạo nên khung cảnh đẹp dã man con ngan.
Sau đó đi về ăn cơm trưa chuẩn bị ra tàu.
Xe tuk tuk 2 lượt ra tàu là 200k/ lượt nhé

6. Đi Quan Lạn không nên mang gì theo.
KHÔNG NÊN MANG NÃO Ạ 👏👏 vì dân ở đây họ thật thà và nhiệt tình lắm.

Cảm nhận thì mỗi ngưòi mỗi kiểu. Chuyến đi cũng có nhiều trục trặc nhưng chúng tớ chọn cách suy nghĩ Tích cực để có chuyến đi tuyệt vời hơn ❤❤

0 Binh luan ve bai viet: "Quan Lạn nơi bạn nên đi"