Đây là review về chuyến đi Sapa 3 ngày 2 đêm

Đây là review về chuyến đi Sapa 3 ngày 2 đêm của bọn mình 2 tuần trước. Sapa mùa nào cũng đẹp, xách balô và lên Sapa ngay thôi các bạn ơi, hên thì còn thấy tuyết nữa đó ☃️☃️☃️

1. Di chuyển bằng gì ? 🚘🚘🚘

Từ Hà Nội đến Sapa bạn có thể chọn đi xe khách hoặc tàu hỏa đều được
🚌 Xe khách giường nằm đến Sapa giá khoảng 200k-250k, đi rất nhanh tầm 5 tiếng là đến nơi rồi. Bãi xe khách khá gần trung tâm thị trấn.
🚃 Tàu hỏa thì có nhiều khoảng giá, nếu các http://vethamquan.vn/ bạn đi nhóm đông thì nên đi tàu hỏa vì sẽ được tự do đi lại và nói chuyện thoải mái hơn. Tuy nhiên thời gian di chuyển khá lâu và bạn sẽ dừng tại ga Lào Cai, phải mất thêm 40 phút và 50k tiền xe nữa để đến được trung tâm thị trấn.

Bọn mình đi nhóm 4 nên chọn di chuyển bằng tàu hỏa, mua đứt 1 khoang giường nằm cho thoải mái và riêng tư. Tàu chạy từ 10h đêm đến gần 6h sáng hôm sau đến nơi. Giá 450k/người

Trước khi lên tàu, anh soát vé có hỏi bọn mình là đã thuê xe đi từ ga đến Sapa chưa nên bọn mình đặt luôn với anh ý, cho số điện thoại và sáng hôm sau lúc ra khỏi tàu là có người liên lạc với bọn mình luôn. Giá là 50k mỗi người thanh toán khi đến Sapa nhé. Nếu chưa có xe thì bạn có thể đi bus hoặc bắt xe ở ngoài cửa ga, ra ngay ngoài cửa là có nhiều xe lắm. Nói địa chỉ chỗ ở là họ sẽ đưa mình đến đó luôn nhé, không cần mất thêm tiền taxi.

Từ Sapa về Hà Nội thì mình đi bằng xe khách. Vé đặt luôn ở homestay giá 220k/1 chiều hoặc 400k/2 chiều cho bạn nào đi đến Sapa bằng xe khách nha.

Tại Sapa, bọn mình đều di chuyển bằng xe máy, thuê tại homestay với giá 100k/xe số chưa bao gồm tiền xăng.

2. Ở đâu ? 🏡🏡🏡

Bọn mình ở VietTrekking Home Sapa 33 Hoàng Liên, ở đây gồm cả quán cafe view hướng núi. Giá phòng đơn cho 2 người là 400k vào giữa tuần và 450k vào cuối tuần. Decor và view siêu đẹp, nhân viên siêu ngầu và nhiệt tình lại gần trung tâm luôn ạ. À ở đây còn có em chó rất xinh và quấn người nữa.

Bạn nên đặt trước 1 2 tuần nhé vì ở đây không rộng nên dễ full phòng lắm. VietTrekking có cả cho thuê xe máy và đặt vé xe khách luôn nha.

3. Ăn gì ? 🥘🥘🥘

Đến Sapa là phải ăn nướng, lẩu cá tầm, cá hồi, thắng cố (món này bọn mình chưa dám thử =))))

Cafe view đẹp thì có VietTrekking, Haven Campsite, Gem Valley ngoài ra còn có Hill Station, Viet Emotion với Cộng nữa nha.

4. Chơi gì ? 🎉🎉🎉

📍 Ngày 1

8h bọn mình đến Viettrekking, ăn sáng, uống cafe ở đây và ngắm mây núi trước khi chính thức khám phá Sapa.

9h thì đi xuống bản Cát Cát cách trung tâm 2km. Trên đường xuống bản sẽ thấy 2 quán cafe nổi tiếng là Haven Campsite trên đỉnh đồi và Gem Valley ngay gần cổng vào bản. Giá vé tham quan là 70k/người. Các bạn gửi xe ngay đầu bản, nếu thuê quần áo dân tộc thì sẽ được miễn phí tiền gửi xe (tầm 50k/bộ). Đường xuống bản với con suối ở chân bản đều đẹp nên đi từ từ để chụp ảnh sống ảo nha. Đến cuối bản nếu mệt quá thì bạn có thể đi xe ôm về đầu bản giá 10-15k/người, đi bộ lên đầu bản khá xa nên mình khuyên nên đi xe ôm nhé để dành sức còn đi nơi khác.

Về đầu bản, bọn mình vào Gem Valley uống cafe, decor và view đều đẹp, giá ổn so với view.

Đến trưa bọn mình đi ăn loanh quanh trong trung tâm rồi về homestay nhận phòng.

Buổi chiều mưa nên bọn mình ở homestay chơi và chụp ảnh. Ở đây có khu ngoài trời đốt củi nên ngồi đó chơi và nói chuyện cảm giác thích lắm.

Tới tối bọn mình đi ăn nướng ở quán Mây nướng ngay đầu đường Cầu Mây đoạn rẽ vào Hoàng Liên, quán sạch sẽ giá vừa phải ăn 4 người no căng hết gần 550k

Sau đó đi hát karaoke ở quán Vườn Đào trên đường xuống Cát Cát hết tầm 100k/người.

📍 Ngày 2

Buổi sáng mưa nhỏ, bọn mình qua nhà thờ đá và quảng trường ngay trung tâm để checkin rồi qua Hill Station trên đường Mường Hoa uống cafe. Quán nhỏ xinh và ấm cúng, cực hợp để sống ảo.

Sau đó là xuống bản Tả Van, Lao Chải từ đường Mường Hoa đi thẳng xuống. Đường xấu và khó đi nên nếu tay lái không vững thì nên thuê xe taxi nhé. Đi tầm 10km là xuống bản, ở đây có bãi đá cổ và cầu Mây. Muốn đi cầu Mây thì phải cuốc bộ xuống chỗ người dân ở đó sống, giá là 10k để được lên cầu nhé không thì chỉ được đứng từ xa chụp ảnh thôi. Đừng như bọn mình đi bộ xuống rõ xa mà không được lên cầu vì 2 đứa quên đem theo tiền xuống ạ 😂😂😂

Bọn mình để xe ở quán nước rồi xuống đó, ở đầu đường có mấy em bé dân tộc đi theo nói chuyện và chỉ đường còn tặng bọn mình giỏ hoa làm bằng lá nữa chứ, có thể mua vòng hoặc cho các em bánh kẹo thì tùy nha. Lúc về các bạn nhớ để í hỏi đường đi đúng nhé vì đoạn Mường Hoa ban sáng đi xuống là đường 1 chiều và có nhiều cớm nấp ở đấy lắm 😰😰😰

Đầu giờ chiều về đến homestay nghỉ ngơi, ngồi uống cafe với chill. Ở VietTrek có nhiều góc sống ảo với có em chó xinh nên bọn mình chơi mãi mà không thấy chán í.

Buổi tối đi ăn lẩu cá tầm ở quán A Phủ 15 Fansipan. Quán đông các bạn nên đặt chỗ trước hoặc như bọn mình, ra đó thấy hết chỗ thì đặt slot, để xe ở đấy rồi đi bộ xuống phố Cầu Mây chơi, lúc quay lại là có bàn. 1 nổi lẩu cá tầm với 1 đĩa gà bản hết tất cả 530k/4 người ngon lắm!!! 😍😍😍

Ăn xong, các bạn có thể đi pub quán Hmong Sister trên đường Mường Hoa hoặc đi matxa, tắm lá thuốc người Dao trên đường Cầu Mây (giá đều treo ở cửa hết nha). Mình thì chọn đi mua khoai, ngô với hạt dẻ nướng về gặm.

📍 Ngày 3

Sáng bọn mình lên Fansipan legend cách trung tâm 5km. Giá vé là 600k cáp treo và thêm 100k tàu hỏa leo núi cho bạn nào không muốn đi bộ 600 bậc lên trên đỉnh. Ở sảnh gần chỗ bán vé có màn hình TV quay cảnh trên đỉnh, nếu hôm nào mưa với âm u các bạn có thể cân nhắc nên lên hay không trước khi mua vé. Đi cáp treo lên đến sân Mây tha hồ chụp ảnh với ngắm cảnh, sau đó đi tàu hỏa hoặc leo thang để lên trên đỉnh núi nhé. Thời gian chơi ở Fansipan tầm 2-3 tiếng tính cả thời gian đi cáp treo. Nếu được thì bạn có thể đi Fan vào buổi chiều để ngắm hoàng hôn, lúc đấy trời chuyển hồng đẹp hơn nhiều 😂😂😂

Xuống Fan bọn mình đi thêm 10km đường quốc lộ nữa để đến cổng trời. Đường không khó đi nhưng có nhiều sương nên lái cẩn thận nhé. Trên đường sẽ đi qua khu thác Bạc với thác Tình Yêu-suối Vàng nhưng không có nhiều thời gian nên bọn mình không vào. Chỗ cổng trời đấy chỉ là một phần đất trồi ra ở đường quốc lộ, có mấy quán nướng nhỏ ở đó, các bạn cần chú ý không sẽ đi qua mất. Bọn mình đi hôm sương quá nên mù mịt chẳng thấy gì chứ bình thường chắc đẹp lắm 😭😭😭 Đành ngồi ăn cơm lam với trứng nướng cho ấm người rồi về homestay checkout.

4h bọn mình đi taxi ra bến xe khách để về Hà Nội, đi sát giờ quá suýt nữa thì muộn không kịp về Hà Nội thi hết môn 😥😥😥
Kết thúc chuyến đi đầy bão táp, tuy không đến hết được tất cả các địa danh nhưng đi được Fan và Cát Cát vào ngày trời đẹp là vui lắm rồi ạ.

0 Binh luan ve bai viet: "Đây là review về chuyến đi Sapa 3 ngày 2 đêm"