REVIEW SAPA CÓ TÂM NHẤT HỆ MẶT TRỜI

Mới đọc được bài review siêu có tâm của 1 bạn đi Sapa về hôm trước. Đầy đủ quá nên phải up lên cho đỡ phí mất 1 bài tỉ mỉ như này.
Cảm ơn bạn Thanh Huệ nhaaaaaa <3 <3 <3
"Đây là lần thứ 2 mình đi khách sạn cái kén sapa, chuyến đi đã được mình dự định và lên kế hoạch từ tháng 8. Ấp ủ 2 tháng mới đến ngày đi nên mình đặt được khách sạn và vé tàu rất rẻ. Vì mùa này là mùa du lịch sapa nên cũng nhiều đứa bạn hỏi mình đi như thế nào ? hết bao nhiu :D Sau đây là một vài chia sẻ của mình nha.
+ Phương tiện:
Mình đi tàu từ Hà nội - sapa. Vé tàu ngồi mềm là 140k/người (đã bao gồm -10% cho HSSV). Đi tàu sẽ mất nguyên 1 đêm (8 tiếng) nên nếu chỉ ngồi không thì cũng khá mệt, tuy nhiên vì rẻ nên chấp nhận thui. Các bạn định đi tàu thì hãy xác định tinh thần nha :D
Đến Lào Cai, chúng mình sẽ phải đi xe khách từ ga LC lên thị trấn Sapa, vé xe là 50k/người/lượt cho chặng đường 40km mất khoảng 1 tiếng. Cho thuê thiết bị wifi du lịch này thì các bạn hãy nhờ ksan đặt hộ luôn cho tiện và được ưu tiên ghế đầu cho đỡ say xe nhé.
+ Khách sạn:
Mình chuyên xem phòng và săn phòng rẻ trên booking. Nói chung giá các ksan ở Sapa rất phong phú từ 300k/đêm đến 3.000.000/đêm cũng có. Kinh nghiệm đặt được phòng ưng ý là hãy đặt phòng sớm nhất có thể và nên gọi trực tiếp cho ksan để đặt (vì gọi trực tiếp có thể được rẻ hơn 1 chút ^^).
2 năm liền mình đều thuê phòng trong thị trấn, bán kính 600m-1km tính từ quảng trường thui vì mình thích gần trung tâm cho tiện các dịch vụ ăn chơi.
Đợt vừa rồi mình ở khách sạn Lương Thủy family ở 28 Mường Hoa. Khách sạn không đẹp lắm, nhìn hơi cũ tuy nhiên vẫn đủ tiện nghi và rất gần trung tâm. Đi bộ lên phố Tây và quảng trường mất tầm 5-7 phút. Giá phòng là 290k/đêm không bao gồm ăn sáng nhé.
+ Di chuyển trên Sapa.
Tất nhiên là nên thuê xe máy để đi tham quan cho chủ động, trừ trường hợp thời tiết xấu (mưa lạnh, sương mù) thì phải chịu thui chứ nếu tạnh ráo thì đi xe máy là đỉnh đỉnh nhất. Mình nhờ chị lễ tân ở ksan thuê xe giúp mình luôn, giá là 110k/ngày xe số chưa bao gồm xăng xe. Mình đi 2 ngày đủ mọi chốn luôn đổ 50k xăng là thoải mái rồi. Vì mình thuê xe qua khách sạn nên mình được giữ xe 2 ngày liên tiếp còn nếu các bạn thuê xe ngoài thì họ chỉ cho bạn thuê đến 6h tối thôi nên hãy sắp xếp lộ trình để về kịp giờ tránh mất thêm phí.
+ Chỗ chơi và tham quan.
Đi sapa 2 lần nên gần như mình đã đi hết tất cả những chỗ nổi nổi của sapa. Sau đây mình sẽ liệt kê và đưa ra nhận xét cá nhân để các bạn tham khảo :))
1. Những nơi gần thị trấn
- Bản Cát Cát: vé tham quan 50k/người cách quảng trường Sapa tầm 2km. Rất đáng đi, vô vàn chỗ sống ảo và có cả quán cfe đẹp trong bản nữa.
- Núi Hàm Rồng: vé tham quan 70k/người. Cách quảng trường thị trấn tầm 1km. Chán và khuyên là không đi cũng được :)) leo rất mỏi chân lên đến nơi chỉ có cái sân mây bé tý bao nhiêu con người chen nhau check in mệt lắm :(( Vé tam quan cũng đắt mà thật sự là không có gì :D
2. Những nơi xa thị trấn 1 chút.
- Bản Tả Van: cách thị trấn tầm 7-8km, đường đi xấu, xóc lòi ruột, và cũng không có gì. Được cái mình đi qua bản này thì không mất vé nên coi như đi vãn cảnh :))
- Bãi đá cổ: cùng đường đi với Tả Van nên đường đi cũng xấu, cũng không có gì và không mất phí =)) nõi chung rảnh quá không còn chỗ nào đi thì đi cho biết chứ chán lắm =))
- Thác Bạc: Cách thị trấn 7km về một hướng khác Tả Van =)) nên đường đi đẹp hơn, giá vé tham quan 20k/người. Cảnh thì không đẹp lắm, thác cũng ngắn leo 1 tý là hết nhưng nói chung với vé tham quan rẻ thì mình thấy cũng đáng đi.
- Thác tình yêu: Đi qua thác bạc thêm tầm 5 km nữa là sẽ đến thác tình yêu. Vé tham quan cũng 70-100k/người gì đó (mình đi năm ngoái nên không nhớ lắm). Sau khi đi bộ gãy mẹ chân tầm 2km thì các bạn sẽ được nhìn thấy 1 con thác chảy xuống ồ ạt bên trên có gắn chữ thác tình yêu =)) Bên cạnh thác là suối vàng. Nói chung là đi vãn cảnh cũng được, cũng đáng đi :D
- Đèo Ô Qui Hồ: Nằm trên con đường từ thác bạc lên thác tình yêu sẽ đi qua cung đường đẹp như mơ này. Thật sự đẹp rất đẹp (có thể xem ảnh trong album) và nó free nên nó đáng đi vc =))
- Fansipan: Mình đi cáp treo, ga cáp treo cách thị trấn tầm 5.5 km. giá 600k/người. Và dĩ nhiên đắt xắt ra miếng, rất đáng để đi và tận hưởng :D Đi cáp treo lên độ cao 3000 m cảm thấy xung quanh chỉ còn mây trời thui, cảnh bên dưới nhìn xuống là ruộng bậc thang cũng rất rất đẹp. Đây là nơi mình thấy đáng đi nhất trog cả chuyến đi vừa rồi của mình.
3. Dịch vụ giải trí thêm
Tắm lá thuốc người Dao đỏ và matxa nhé các bạn. Mình tắm ở spa Tùng Anh đối diện số 7 Mường Hoa, Giá 100k/bồn. Được ngâm mình trong cái bồn gỗ sung sướng lắm. only 100k tắm đến bao giờ xỉu thì thôi =)) rất rất khuyên các bạn thử vì vô cùng sảng khoái và còn tốt cho sức khỏe. Ngoài ra còn dịch vụ matxa chân (80k- 30 phút) tay, lưng, toàn thân ... mỗi thứ 1 giá khác nhau nhưng spa Tùng Anh là nơi đùng giá và gần như rẻ nhất thị trấn nên hãy đến đây nhé =)).
+ Ăn uống.
1. Highly recommend nhà hàng Anh Dũng đầu phố Xuân Viên vì các lí do sau đây =))
Thứ nhất: ở đây có đủ món từ sang đến hèn, từ cá hồi cá tầm đến cơm bình dân
Thứ hai: giá rẻ so với các nhà hàng khác lân cận.
Thứ ba: ngon, rất ngon
Thứ tư: nhà hàng rộng rãi sạch sẽ.
1kg cá hồi ở Anh Dũng là 600k. Với 1kg cá hồi khách được chọn 3-4 món. Hôm mình ăn mình gọi 1kg cá thành 2 món lẩu và nướng, thêm 1 ngô chiên (50k) và 2 coca (15k/lon). Tổng thiệt hại 2 đứa 680k. Bọn mình đi 2 người nên khoản ăn cá hơi bị no quá sức phải cố, nếu đi nhóm 3-4 người chia ra sẽ rẻ hơn.
Cơm tầm 180k/bữa 2 người ăn. Còn tùy món mà mình gọi nhưng nói chung là rẻ và hợp lí so với các nhà hàng khác ở Sapa. Các món mình đã gọi cho mn tham khảo : Trứng rán 40k/đĩa, thịt lợn mán rang cháy cạnh 80k/đĩa, canh rau cải thịt 40k/bát, cơm 5k/bát tô ...
2. Cafe thì highly recommend The hill station số 7 Mường Hoa và 1 cơ sở nữa ở 23 fansipan. Món đỉnh đỉnh ở đây là hot chocolate (60k/ly) và bánh táo, bánh carrot (55k/phần). Dù giá hơi cao vì quán toàn Tây là chính nhưng thật sự chất lượng đồ ăn đồ uống rất đáng tiền nhé. Các bạn có thể thử các quán khác, dọc phố Tây không thiếu gì những quán cfe decor đẹp nhưng để mà nói ngon nhất thì chỉ có the hill thôi. Kinh nghiệm đúc kết 2 năm của mình rút ra đó =))
3. Ngoài ra nếu muốn đổi gió ăn đồ Tây kiểu pizza và Spagetti thì các bạn có thể chọn La Casa Pizza (ngay cạnh the hill luôn). Pizza cũng ngon, đầy đặn và giá khá là hợp lí (~180k/bánh to 26 cm).
4. Đồ nướng: Nhiều người lên Sapa chắc vì đồ nướng nhưng mình khuyến cáo mọi người là đừng nên ăn vì nó đéo ra gì =)) nhạt nhẽo và đắt nữa. Hãy để tiền đó đi ăn cá hồi cá tầm còn hơn =)) Thật lòng đó. Còn nếu vẫn muốn thử thì địa điểm là nướng Cô Lịch đầu đường fansipan, nhặt thoải mái các loại xiên que là tầm 150k-180k/đứa. Nhưng nhấn mạnh là đéo ra gì :) Đừng ăn.
+ Thiệt hại.
Vì đợt vừa rồi bọn mình tiêu linh tinh đồ ăn khá nhiều nên không thể thống kê chi tiết cho mn, nhưng tự chung lại là hết 3.000.000/đứa cho chuyến đi 3 ngày 2 đêm tuyệt vời (trọn gói ăn uống, thuê xe, vé cáp treo...). Còn năm ngoái mình không đi fansipan và chỉ đi 2 ngày 1 đêm thì tầm 1.800.000/đứa. À nhắc nhỏ với các bạn là nếu có xe di chuyển thì hãy mua đồ tạp hóa kiểu nước uống bánh kẹo ở X6 Mart ở đường gì quên mẹ tên quanh hồ sapa ấy vì ở đó rẻ và siêu nhiều đồ khong khác gì Hà Nội. Còn lại các mart khác gần phố Tây thì rất đắt nha :(
Nói chung mình thấy Sapa khá đáng tiền. Với các cặp đôi, Sapa như kiểu là vùng đất hứa ấy, thời tiết lạnh lạnh làm con người muốn yêu nhau hơn mà =)) Ngần ngại gì mà không xách đít lên đi thôi các bạn ơi =)) Hi vọng một vài kinh nghiệm của mình sẽ hữu dụng cho các bạn định đi Sapa trong thời gian tới.

0 Binh luan ve bai viet: "REVIEW SAPA CÓ TÂM NHẤT HỆ MẶT TRỜI"