DÀNH CHO NHỮNG BẠN MUỐN ĐI ĐÀ NẴNG HỘI AN TỰ TÚC

Mình sắp kết thúc chuyến du lịch tự túc 1 mình ở đây . Nay Hội An mưa quá nên rảng ngồi review nè .
1. Phương tiện : bạn có thể đi bằng máy bay , tàu hoặc ô tô nhé .
- Mình đi máy bay vé khứ hồi là 1tr500 của jestar nhé . Nếu bạn có nhiều thời gian nên đi tàu hoặc ô tô vì bạn có thể ngắm cảnh dọc đường và sẽ thú vị hơn nhiều ( nếu đi bằng ô tô hoặc tàu thì mất tầm 700k - 1 tr tiền vé khứ hồi thôi nhé 😂😂) Mình đi ít ngày nên đi máy bay cho nhanh 🤣
- Đến hội An , Đà Nẵng các bạn nên thuê xe máy đi nhé ( thường sẽ là 120k / 1 ngày nha )
🌸 2. Về lịch trình cụ thể .
VÔ ĐẾN ĐÀ NẴNG :
- Mình bay từ Hà Nội vào Đà Nẵng từ 7h10p và đến sân Bay Đà Nẵng vào lúc 8h30 p sau đó vào homestay mình đã đặt sẵn của anh thuê thiết bị wifi du lịch Nguyễn Vũ ( giá phòng : 80k/ ngày , phòng sạch sẽ rộng rãi , a chủ tốt tính thoải mái lắm nhé , homestay tên là Đen Homestay nhé . Các bạn lên face search là ra ngay sđt ở ảnh phía dưới nha các bạn )🌸🌸
Sau đó cất hành lí và chuẩn bị hành trình tham quan Đà Nẵng.
- Điểm đầu tiên là mình đi cầu Rồng , sau đó đi cầu tình yêu rồi qua Sông Hàn . 3 địa điểm này tương đối gần nhau nên bạn có thể đi 1 lần luôn . View vào mùa hè sẽ đẹp hơn . Ở Cầu Tình Yêu có bán đồ lưu niệm nhưng mình thấy không nên mua vì sẽ bị đắt 1 gấp 6 lần 😂😂 chỉ nên mua khoá tình yêu gì đó với giá từ 120-150k nhé )
- Sau đó mình đi Đỉnh Bàn Cờ : Từ homestay - Núi Thành - qua cầu Trần Thị Lý - qua đường Yết Kiêu và lên núi . Lưu ý là lên núi thời tiết này rất lạnh và gió lớn nên mang theo áo mưa và áo ấm vô nhaaaa😂
- Sau khi lên Đỉnh Bàn cờ mình rẽ vào Chùa Linh Ứng trên Bán đảo Sơn Trà . Tiền gửi xe Tuỳ tâm nhé . Chùa Linh ứng có trên 3 địa điểm là : Nghũ Hành Sơn , bán Đảo sơn trà và Bà Hà Hill nhé ( mình mới đi 2 nơi là bán đảo Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn thôi nha ) Chùa tương đối đẹp
- Ngũ Hành Sơn : 🍁
Vé vào : tầm 120k 2 người bao gồm thang máy
và tiền vé vào tham quan
10k gửi xe , đồ lưu niệm bán rất nhiều nhưng các bạn nên trả giá 1/2 thôi nhé
vô đó có nhiều hang động rất đẹp tầm 10 chiếc
Ở Đà Nẵng ăn gì ??
- Bún cá : 25k bát bình thường
Và 30k bát đặc biệt ( cho thêm nhiều chả cá hơn chút )
Địa chỉ : Bún cá 109 Nguyễn Chí Thanh nhé
- Bánh bột lọc, hôm ấy mình ăn 5 loại bánh + 2 chai sữa ngô 2 người ăn no căng mới hết 90k nhé (100 Hoàng Văn Thụ )
- Bánh trắng cuốn thịt heo :
Đại Lộc 97 Trưng Nữ Vương , hoặc trong chợ Cồn từ 35-40k 1 suất nhé . Nếu vô quán sang trọng : Đặc sản Trần đường lê duẩn hoặc quán mẬu thì từ 80-100k nhé
HỘI AN : ❤️❤️🌸🌸🌸
Mình đi bus từ Đà Nẵng đến Hội An hết 20k
Sau đó đi xe máy vô phố cổ . Gửi xe hết 10k
- Nếu đi thuyền quanh sông thì hết 50k / 2 người nhé .
- Sau đó các bạn đi dạo quanh phố cổ , vé vào chùa và một vài địa điểm như : Cầu Nhật Bản , nhà cổ thì hết 160k tiền vé cho 3 nơi /2 người còn lại hầu hết là free nhé
- Vào Hội An bạn nên ăn cơm gà bà Buội :
Hôm đó mình gọi 2 cơm gà xé + 1 đĩa trứng + 2 chai nước ngô hết 120k nhé . Đồ ăn và sữa ngô rất ngon nhé . Nên thử ❤️❤️
- Bánh kẹp chuối Thái cũng ngon 30k 1 chiếc nhé . Các bạn có thể ăn ở dọc đường phố cổ bán rất nhiều nhé . 2ng / 1 chiếc thôi vì ăn hơi ngán nhé 😂😂😂
- Mì Quảng : 15-20k/ suất các bạn có thể ăn ở bất cứ quán nào mùi vị cungc không khác nhau là mấy đâu ( mình thấy hơi ngán 😂)
Chơi quanh quanh hội an mất tầm nửa ngày thôi sau đó mình quay lại Đà Nẵng thuê khách sạn gần ngay bờ biển Mỹ Khê giá 250k / phòng tương đối đẹp và sạch sẽ nhé . Khách sạn tên Trung gì đó mình không nhớ rõ tên lắm . nhưng cứ đi dọc bờ biển đó nhiều nhà nghỉ lắm nhé từ 200k -300k với khách sạn 2*
Còn nhưng khách sạn sang hơn thì tầm 500-1tr5 / 1 ngày đêm nhé
- Cất đồ và mình đi ăn đồ hải sản , dọc đường bờ biển rất nhiều bạn nên tham khảo giá trước khi ăn 😂
Tôm hùm : 950k/k nhé ( max quá 😂)
Con các loại hải sản khác dao động từ : 60k / con hoặc từ 180k -500k / 1kg nhé . Các bạn chọn rồi họ sẽ làm luôn theo yêu cầu tại nhà hàng luôn nha . Mình ăn 1 con hào + 1 nửa cân ốc + ngao hấp + 1 đĩa trứng cút + 2 bánh đa + 2 chai bia Tiger hết 410 k nha
Nhưng các bạn nên đến các làng hải sản ăn cho rẻ nhé còn ăn ở mấy khu gần biển hơi max nha
MỘT SỐ QUÁN CÀ PHÊ :
Cộng Cà phê - Bạch Đằng
Dãy Cà phê đối diện cầu Tình yêu
.....À ở Đà Nẵng có shop quần áo đẹp và giá okie lắm nhé. : FM style đó
🌸🌸🌸🌸Vậy là tổn🌸g chi phí chuyến đi : của mình là : 3500-4000k cho 3 ngày 3 đêm

( nếu vào asian park or bà nà hill : vé vào 450 với cvien asian park và 700k cho bana hill) mưa nên mình mạnh dạn bỏ qua 2 địa điểm này.
CHI PHÍ CÓ THỂ DAO ĐỌNG TUỲ VÀO KHẢ NĂNG CỦA TỪNG NGƯỜI NHÉ 🤗🤗🤗🤗🤗🤗
1 lưu ý cho các bạn muốn đi một mình nên chuẩn bị kĩ nhé vì nó tương đối khó khăn đấy. 😂😂
Trên đây là 1 số review của mình hi vọng sẽ giúp ích được đôi chút cho các bạn nhé 🌸🌸❤️❤️
Kamxammita

0 Binh luan ve bai viet: "DÀNH CHO NHỮNG BẠN MUỐN ĐI ĐÀ NẴNG HỘI AN TỰ TÚC"