Review Check in Phu Ket

Có lẽ nhiều người đã từng biết đến Phuket là 1 trong những thành phố biển đẹp của Thái thì hôm nay mình xin review về cách di chuyển cũng như là các tour tham quan đảo cho mọi người biết thêm.
Vé máy bay: Mình book trước lúc đi là 3 tháng tại Traveloka với giá rất rẻ lun là 2tr7. Thằng em mình book trễ hơn 2 tháng thì giá là 3tr. Lúc đi qua BK thì mình bay Nokair còn từ BK qua Phuket thì mình đi Airasia
Lịch trình bay của mình như sau:
SGN -> DonMuang -> Phuket -> DonMuang -> SGN (Vì mình mún về BK mua sắm nên book 2 chuyến khứ hồi riêng biệt nhé).

👉🏻 Ngày 1: Sài Gòn - Bangkok
20g45 mình bay qua Bangkok rồi nghỉ tại sân bay sáng đáp chuyến bay sớm qua Phuket, nếu bạn nào sức khỏe kém thì ko nên chơi ngu giống mình nha vì mình mún dành nhiều thời gian đi chơi nên thử 1 đêm ở Bangkok và khá mệt :)). Vé xem À Ố Show – kịch xiếc mới nhất hiện nay Tụi mình ăn Buger King và ngủ tại chỗ ấy.
👉🏻 Ngày 2: Đáp xuống sân bay về khách sạn lúc 9g. Giá xe về khách sạn từ sân bay cò 3 loại:
- Minibus: 180 bath/người
- Taxi: 4 chỗ 800 bath, 7 chỗ 1000 bath
- Xe đưa đón của các tour du lịch( giá tour ở các chỗ này thường là 1800 bath đến hơn 2000 bath đã bao gồm đưa rước sân bay và ngày hôm sau đón tại khách sạn để đi tour) hoặc các khách sạn.
Khách sạn thì các bạn cứ lên Agoda hay Booking mà đặt nhé. Có 2 khu ở Phuket là thị trấn Phuket và khu các bãi biển bao gồm Patong, Karon,... Mình thì chọn ở Patong gần Banzaan Market và Jungceylon Shopping Mall cũng như là Bangla Road ( phố đi bộ nổi tiếng nhất Phuket)
Sau khi nhận phòng thì mình bắt đầu thuê xe máy để đi tham quan cũng như là đi kiếm chỗ bán tour. Xe máy ở đây đa phần là Click và PCX, giá thuê là 200 bath/chiếc/24g, bạn nào thuê thì phải đặt cọc hộ chiếu và làm giấy cam kết các thứ ( nếu trả xe trễ 1h sẽ là 50 bath, mất xe thì là 40000bath/chiếc). Xăng thì ở phuket rất ít có cây xăng mà họ bán xăng trong các chai thủy tinh 1,5l giá từ 30 đến 40 bath/chai. Ở đây có những chỗ đậu xe công cộng mà ko phải sợ mất tiền hay là sợ mất xe nhé, cứ thấy chỗ nào nhiều người đậu xe thì mình cứ vào đó đậu nhé.
Sau khi có xe thì tụi mình đi kiếm gì ăn và bắt đầu hành trình khám phá Laem Promthep và Wat Chalong.
Xong về thì tụi mình đi mua tour để đi Phi Phi. Thường những chỗ bán tour sẽ đưa cho các bạn tờ giấy in lịch trình tour và giá tour nhưng giá trong tờ giấy và giá thực tế rất khác nhau nhé. Tờ giấy in tour mình đi Phi Phi - Maya - Mokey - Khai Nok và 1 số hòn đảo nữa là giá 3800bath bằng Speed Boat nhưng khi bán tour thì họ lại báo già là 1500bath nhưng mình trả giá còn 1250bath(đưa rước tại khách sạn của mình lun nhé). Mua trước 1 tour coi sao rồi nếu tốt mai mình mới mua tiếp.
Tối thì tụi mình đi ăn ở quán hải sản Number One Seafood theo lời review của nhiều bạn đi trước (ăn cũng bt chứ ko có gì đặc săc), xong rồi tụi mình vào BangLa Road tham quan cũng như là uống bia và nghe nhạc ở quán Red Hot Club rồi về nghỉ ngơi mai đi đảo.
👉🏻 Ngày 3: 7g sáng thức dậy trời mưa sấp mặt báo hiệu 1 ngày ra đảo dữ dội.
Tranh thủ vô 711 ăn sáng rồi chờ xe đến đón rồi ra đảo, đến bến tàu lúc 9g và chờ các xe khác đến 9g30 ( trong lúc chờ sẽ có buffet bánh ngọt và nước uống) rồi ngồi nghe thông tin cần thiết trước khi đi đảo và đúng 10g thì lên tàu. Tàu chạy được khoảng 5' thị mọi người vẫn còn cười đùa chạy được thêm 10' nữa là bắt đàu các bao nilong cùng những tiếng ọe ọe liên tục do gặp bão nên sóng lớn và tàu chạy rất khó khăn...Đến 11g30 thì tàu tới dc PhiPhi, mặc dù có bão nhưng nước vẫn trong xanh và rất đẹp, tham quan rồi tắm biển xong ăn trưa buffet trên đảo(ăn tạm dc) xong rồi đi tham quan Khai Island và cuối cùng là về lại điểm đến, hình ảnh các bạn vui chơi tại Phi Phi dc lưu lại và bỏ vào khung hình được bán với giá 200bath/hình nhé. Xe đưa mọi người về lại khách sạn.
Sau khi về lại khách sạn và tắm rửa các kiểu con đà điều là mình ghé qua chỗ mua tour hôm qua để mua tour đi đảo James Bond, giá tour trên giấy là 3500bath cho Big Boat và 3800bath cho Speed Boat, người bán tour thì báo giá cho mình là 1300 và 1500bath nhưng hôm qua đã đi Speed rồi nên lần này mình mún đi thử với Big với giá là 1100bath :)). Vì có nhiều loại tour dành cho dân du lịch, nếu các bạn mà đi tour với người TQ thì giá tour sẽ là 1000bath nên thôi mình đi tour với mấy anh Ấn Độ và Châu Âu cho rồi.
Rồi đến phần đi ăn hải sản ở Banzaan Market, giá ăn uống khá đa dạng với tôm hùm bự như trong hình dc bán với giá 1500bath(có thể trả giá xuống 1000 bath) và các loại hải sản khác. Hải sản ở đây dc cái bự hơn VN thôi chứ giá cũng ko rẻ hơn đâu. Ăn no rồi tụi mình lại dạo vôJungceylon Shopping Mall chán rồi qua BangLa Road quẫy típ :)), thế là hết ngày 3.
👉🏻 Ngày 4: Sáng 7g dậy chuẩn bị các kiểu và ăn sáng thì thấy trời không mưa gió gì nên nghĩ là hôm nay chắc đi đảo đã lắm đây.
8g xe đón mình ra bên tàu đi James Bond ( bến tàu James Bond và Phi Phi khác nhau nha các bạn). Đên nơi là 9g tập hợp các kiểu là 9g30 bắt đầu xuất phát ra tàu, Từ tàu ra bến tàu giá là 20bath khứ hồi(xe điện chở từ bến ra cảng tàu khoảng 1km, cái này là bắt buộc phải mua chứ ko dc phép đi bộ nha, bạn nào mà đi Phú Quốc bằng tàu rồi sẽ biết cái này ra sao). Vì là Big Boat nên số lượng người trên tàu rất đông ( khoảng 60 người), mỗi bạn sẽ được phát số báo danh theo nhóm (ví dụ nhóm 4 người mà mang số 10 thì ngta sẽ cho mình 4 số 10 để dán lên áo). Trên tàu sẽ phục vụ trà cafe và nước suối miền phí nhé, đến trưa sẽ ăn lun Buffet trên tàu(ăn cũng dc), do là tàu chậm nên các bạn sẽ dễ chụp hình và tham quan cảnh đẹp nhiều hơn nhé.
Sau khi đến động tham quan thì sẽ có các loại xuồng kayak rước từng cặp tham quan hang động cũng như là tham quan vẻ đẹp của Hong Island. Sau khi tham quan xong mọi người lên tàu và típ tục đi đến James Bond Island tham quan bằng xuồng và cũng như là chụp hình nhé. Sau khi tham quan xong hết là lên tàu ăn trưa và chuẩn bị ghé tham quan Kao Phang Kan (đa phần là mọi người lên đây sống ảo nhiều do cảnh đẹp). Sau khi tham quan xong tàu sẽ chở mọi người đến Lawa Island để tắm biển nhé (đứng trên tàu nhảy xuống biển tắm chứ ko có ghé vô đảo cho các bạn tắm nhé). Sau khi tắm xong là phần Sexy Show trên tàu do các nam thuyền viên thực hiện...Rồi sau đó tàu đưa lại về bến và về lại khách sạn.
Về khách sạn tụi mình tắm rửa rồi thay đồ đi ăn các món lặt vặt rồi tham quan thành phố chút rồi về lại khách sạn dọn dẹp đồ đạc để mai về lại BK.
👉🏻 Ngày 5: Sáng sớm dậy check out và ra sân bay về BK, tới BK gởi hành lý và đi ăn uống cũng như mua sắm thôi (ở đây 14g mới cho check in). Mua sắm đến chiều tối thì về thay đồ đi đến InLove Bar and Restaurant ăn tối (nhà hàng có view trên sân thượng ngấm ra cầu siêu đẹp. kêu 6 7 món gì đó mà giá 1k3, món nào cũng hải sản không mà làm rất ngon nhé, nhà hàng này ko có tính phí phục vụ cũng như là VAT nhé, xong rồi tụi mình bắt taxi đi dạo chợ đêm rồi đi matxa chân thôi.

0 Binh luan ve bai viet: "Review Check in Phu Ket"