3 ngày 3 đêm - sống như một "bà hoàng" tạo Đà Nẵng

Mình và nhỏ bạn thân đến Đà Nẵng trong 1 lần chóng vánh, mọi thứ được quyết định trong vòng 1 nốt nhac mà chẳng hề có 1 sự chuẩn bị nào trước… ấy thế mà mọi thứ cứ suôn sẻ như là vẽ đường cho “yêu” chạy. 3tr cho hành trình 3 ngày sướng như tiên các bạn tin được không?

Hai cô bạn thân chưa từng có một chuyến đi xa nào với nhau, tình cờ một lần mình lướt newfeed thấy đang có vé giá rẻ của Vietjet đi Đà Nẵng. Vậy là hai đứa trong một tích tắc chốt mua vé vi vu Đà Thành luôn, may mắn lần này bọn mình đi rất thuận không bị delay mà còn được bay sớm hẳn 5 phút so ban đầu. Hành trình khám phá Đà Nẵng - Hội An - Làng Bích Họa với lịch trình 3 ngày 3 đêm bắt đầu

NGÀY 0:

Tối hai đứa mình xuất phát ra sân Đu dây mạo hiểm MegaZip bay và đến Đà Nẵng lúc 11h30 đêm. Bọn mình lấy phòng và nghỉ ngơi cho ngày đầu tiên khám phá Đà Nẵng.

NGÀY 1:

Sáng:

Bọn mình dậy rất sớm từ 4h30 sáng để ngắm bình minh trên biển Mỹ Khê, do homestay bọn mình ở đi qua đường là tới biển liền, nên rất tiện. Buổi sáng ở đây rất dễ chịu, từ không khí cho đến cảnh vật, mọi thứ rất yên bình. Rất đáng thử đó. Khi mặt trời lên cao cao rồi, bọn mình trở về khách sạn ăn sáng, chuẩn bị đi chơi nguyên ngày.

Từ homestay, bọn mình đến công viên Biển Đông cho bồ câu ăn và chụp ảnh, các bạn lưu ý nên căn giờ sáng từ 7h30-8h, chiều từ 16h-16h30 vì cả ngày chỉ có bồ câu ăn trong 2 khung giờ đấy thôi. Sau đấy bọn mình đi tham quan Cầu Tình yêu - Tượng cá chép hóa rồng, Bảo tàng Chăm và Giáo xứ chính tòa. Mấy địa điểm này rất gần nhau nên dễ đi và các bạn nhớ mang theo thẻ sinh viên để được giảm giá khi vào Bảo tàng nha

Chiều:

Đến Trưa bọn mình ghé vào chợ Cồn (chợ cũng rất gần mấy chỗ trên nha), gửi xe ở cổng chợ mất 3k và đi vào tha hồ tham quan chợ, tiện thể ăn trưa luôn. Trong chợ bên ngoài có rất nhiều đồ ăn vặt như đồ tẩm ướp, ốc gạo, hoa quả,... Bên trong chợ có hẳn một khu ẩm thực có rất rất nhiều sự lựa chọn như bánh bèo, bánh căn, mỳ quảng, bánh tráng, nem lụi, sinh tố, nước ép,... Bọn mình lê la ăn mỗi hàng một vài món, mua nước ép hết hai người có hơn 100k mà no căng. Sau đó bọn mình đi ra ngoài mua vài túi trà sâm dứa về làm quà cũng rất rẻ.

Về homestay nghỉ ngơi, đến 3 giờ bọn mình bắt đầu xuất phát đi công viên Châu Á (vì lúc đó công viên mới mở cửa) hoặc các bạn có thể đi sớm hơn vào Cung Thiếu nhi chụp ảnh rồi đi công viên vì hai chỗ đó rất gần nhau. Vào công viên thật sự chơi rất đã, bọn mình chơi gần hết các trò ngoài trời, đi Sun wheel sau đó chơi trò chơi trong nhà, có những trò cần nhiều người mới được đi như vòng quay ngựa gỗ nhưng chắc thấy hai đứa đứng mãi không thêm ai xếp hàng chờ chơi cùng nên các anh chị nhân viên rất dễ thương cho bọn mình đi riêng luôn, còn được đi hẳn 2 lần.

Tối:

Sau một ngày chơi đã đời ở công viên, hai đứa kéo nhau đi ăn một bữa hải sản tưng bừng rồi đi xem Cầu Rồng phun lửa, đi ăn chè Liên rồi sau đó về homestay dành sức cho hôm sau.

NGÀY 2:

Sáng:

Sau khi ăn sáng và chụp vài tấm ảnh kỉ niệm ở homestay, bọn mình ghé qua Cung thiếu nhi rồi sau đó ngồi một vài quán cafe xinh xắn ở Đà Nẵng.

Chiều:

Đến 12 giờ bọn mình check-out và xuất phát đi thẳng Hội An bằng xe máy, (Xe máy bạn có thể thuê luôn ở khách sạn cho tiện) các bạn cứ google maps đi thẳng tắp đường Võ Nguyên Giáp đến đường Cửa Đại rẽ phải là đến Hội An rồi. Đường rất đẹp và đi rất dễ, mình đi đến Hội An mất 30p, sau đó check-in khách sạn đến ăn trưa tại bánh mỳ Madame Khanh rồi đi Làng bích họa luôn.

Đường đi đến Làng Bích họa, các bạn có thể search trước có 2 đường đi nhưng mình thấy đi theo đường Cầu Cửa Đại rất dễ, đường mới vắng phóng nhanh lắm hơn nữa là hai bên đường cảnh đẹp không thốt lên lời.. Bọn mình mất 70p đến Làng Bích họa, sau đó gửi xe ở nhà dân bất kỳ đều mất 3k thôi.

Mới đầu nghe mọi người nói ở đây không có gì, chán lắm, lại xa… 2 đứa cũng sợ nhưng nào có làm khó được tinh thần ”thép” này. Đến rồi mới thấy không thực sự chán như mọi người đồn đâu. Ở đây cứ 1m2 lại có 100 góc sống ảo, nhìn cực chất nhé, bọn mình bắt đầu đi tham quan chụp ảnh, ngắm biển tầm 2 tiếng vì làng cũng khá bé. Ấn tượng nhất chắc là người dân ở đây, mọi người rất thân thiện, chân chất và nhiệt tình ý.

Tối:

Đến 6h tối, bọn mình đã về đến Hội An và ở khách sạn chuẩn bị cho buổi tối. Nghe nói Hội An về đêm đẹp như tranh, nên bọn mình cũng háo hức lắm. Chuẩn bị xong xuôi bọn mình bắt đầu đi chợ đêm, ăn tối và đi thuyền thả đèn trên sông. Trong chợ có rất nhiều món ăn và chất lượng các hàng đều như nhau nên các bạn có thể tùy chọn, mình thích ăn nhất là cao lầu, hến trộn và bánh tráng nướng.

Nếu còn sức các bạn có thể ngồi thử pub ở Hội An cũng thú vị lắm đó nhưng vì hai đứa đi đường xa cả ngày cũng mệt nên bọn mình quyết định về khách sạn nghỉ ngơi.

NGÀY 3:

Sáng:

Bọn mình thuê xe đạp đi tham quan cầu Nhật Bản, chợ Hội An và một số địa điểm trong phố cổ. Hội An mộc mạc, cổ kính với những bức tường vàng, những mái ngói rêu phong, cứ gọi là tha hồ mà chụp choẹt nhé các bạn.

Chiều:

12h bọn mình về check-out khách sạn, sau đó đi ăn cơm gà và ngồi cafe ở Hội An. Đến 4h chiều xuất phát về lại Đà Nẵng

Tối

Bọn mình đi ăn mỳ xíu sau đó ghé một quán trà sữa có decor phải nói là siêu đẹp. Xong rồi bọn mình bắt đầu ra sân bay để về Hà Nội. Đến 12h bọn mình đều đã nằm trên giường ngủ ở nhà và cảm thấy chuyến đi vừa rồi như một giấc mơ vậy.

ĐỊA CHỈ ĂN, UỐNG (Đây là những nguồn mình tìm hiểu được trước khi đi chứ chưa đi ăn hết nhưng vẫn share cho các bạn cùng đọc)

Tại Đà Nẵng:

- Hải sản : Eo Biển - 189 nguyễn phan vinh và năm đảnh - trần quang khải thì hải sản đồng giá 60k cho tất cả, hải sản châu sơn 2 thì nhỉnh hơn 10k đến 20k nhưng là bình dân nên vẫn ok, phước thái - 16 -18 hồ nghinh, giá bình dân, vẫn chấp nhận được, không gian rộng và thoáng mát. Hàu Sữa Quán đường Hoàng Sa

- Bún lòng nước 349 Hải Phòng ( 20k -25k ). Bún lòng Hùng - K581/08 Hải Phòng ( này ăn ngon hơn ),

- Mì Quảng Bà Vị Lê Đình Dương (25k-35k). Đặc sản mỳ quảng bánh tráng cuốn thịt heo Quê Xưa - 165 núi thành.

- Dãy xôi gà đường nguyễn thị minh khai (chọn quán nằm ngay đầu đường ngã tư nguyễn thị minh khai giao với quang trung ( 10k) ), xôi gà bà bé Ngô Gia Tự. Xôi gà bà bé – ngô gia tự giao với lê duẩn, quán bà xuân - 491 hải phòng.

- Bánh mì Bin Số 1 Yên Bái – nên thử bánh mỳ thịt heo quay lu và bánh mỳ thịt nướng sả (15k)

- Cơm hến bún hến trong kiệt k364/27 Lê Duẩn (10k-15k).

- Bò né Quốc Minh - 28 Phan Đình Phùng,

- Bánh mì thịt xá xíu kho Dì Vân - K217 Hải Phòng ( cô này bán lề đường ).

- Khu điểm tâm chất lượng huỳnh thúc kháng – đường huỳnh thúc kháng,

- Bò kho ốp la – 144 huỳnh thúc kháng, bò khô ốp la – 127 nguyễn công trứ, bò kho ốp la cô Ba - 142 Phan Thanh,

- Bún chả cá bà lữ - 219 hùng vương ( bán 24/24, 17k -30k) ) ,

- Bánh mì chấm pate – 26 chu văn an, dãy khu ăn sáng bánh bèo, bún mắm nêm,

- Bún bò ở K223 Hải Phòng ( đối diện công ty đường sắt ),

- Bún chả cá da heo K432/04 Ông Ích Khiêm ( 15k ),

- Bánh bèo nóng – 34/85 lê hữu trác,

Tại Hội An:

- Cơm gà: đầu hẻm cạnh 60 Lê Lợi bán từ 6h chiều. Nhớ gọi đĩa gỏi gà trộn 2 đùi nha, ăn ngon không thể nào quên luôn!

- Cao Lầu Thanh 24 hay 26 Thái Phiên gì đó, có duy nhất 1 cao lầu Thanh cả Hội An chạy ra ăn thôi, ăn ở đó sẽ hiểu tại sao mọi người lại mê cao lầu.

- Các món lặt vặt khác hoặc lựa chọn luôn an toàn và ngon là ở Phố Xưa 35 Phan Chu Trinh. Đặc biệt phở bò chín ở đây có vị Hà Nội ngày xưa ngon lắm lắm

- Nem lụi, bánh xèo... khuyên chân thành đừng ăn giếng Bá Lễ. Hãy vào chợ trung tâm Hội An ăn vào buổi trưa, cực cực kỳ kỳ tươi ngon. Vừa ăn vừa buôn chuyện với các cô các chị.

- Bún bò o Lan trong chợ phố cũng ngon, nước dùng chất lừ, thịt ngon lắm. Còn bạn nào dậy từ sớm trước 8:30 thì ra dốc Công Binh (đường Phạm Hồng Thái khúc đối diện đại học Phan Châu Trinh) có chị gái người Huế bán bún bò ngon cảm động luôn.

- Bánh ướt thịt nướng: tầm 3h chiều tới 6h bán tại vỉa hè trước cửa nhà Yaly đầu phố Nguyễn Duy Hiệu, có hai cô là chị em gái, ở đây 50k/chục xiên ăn ngon lành nước chấm và rau đầy đủ hơn các hàng bán cho du lịch trong phố đi bộ.

Cafe:

- Expresso Station Coffee - 28/2 Trần Hưng Đạo : Quán nhỏ trong hẽm, bước tới đầu hẽm là thơm nức mùi cà phê. Quán nhỏ dễ thương, đồ uống hầu như từ cà phê Expresso. Nhân viên cực nice, nhờ gì cũng giúp, mà mặt lúc nào cũng vui vẻ và mến khách

- Cocobana - La Thiên Thái - 16 Nguyễn Thái Học - Đa phần là trà và nước trái cây. Quán trà kết hợp với...thiền. Vào quán thấy thơm mùi nhang trầm lắm ạ, có cả rất nhiều bài nhạc thiền nước ngoài để người nghe cảm thấy thư giản. Có gói combo nước + ngâm chân thảo mộc rất tốt cho sức khoẻ. Nhân viên bên này cũng nice, hỏi gì cũng thưa dạ, giúp đỡ rất nhiệt tình

- Reaching Tea House - 131 Trần Phú : Quán trà yên tĩnh nhất hội an, không hề có wifi luôn. Mong muốn của quán là du khách đến đây thư giản, tận hưởng và trải nghiệm. Ở đây có những set trà, cà phê với những bộ tách rất dễ thương. Phong cách rất mộc mạc, gần gũi

- Faifo Coffee - 130 Trần Phú và The Chef - 166 Trần Phú. Đều là những coffee Rooftop, view chụp đẹp ở tầng 2 và rooftop. Đồ uống bình thường

- Ứ Coffee - 120 Bà Huyện Thanh Quan - Quán của một bà cụ người Nhật, view thoáng mát vì gần bờ sông, có rất nhiều sách văn học và hoá Nhật Bản. Ở đây có rất nhiều mèo luôn ạ

- Cocobox - 94 Lê Lợi. Quán chuyên các loại nước organic ( rau củ quả trái cây tươi kết hợp, khá lạ miệng, dành cho mấy bạn nữ thích đồ uống Healthy )

- Triết - Treat - 158 Trần Phú

CHỖ Ở

Đà Nẵng: Bọn mình ở tại Packo Hostel 44 Lâm Hoành, phòng đôi giá 500k/đêm có bữa sáng. Ở đây góc nào chụp ảnh cũng đẹp hết á, có bếp nấu ăn thoải mái, các bạn nhân viên thì vô cùng dễ thương và thân thiện, mình check out muộn 30p cũng không sao, mình đêm mới đến khách sạn các bạn vẫn chờ tận cổng, mình đi Hội An được gửi lại hết đồ tại Packo đến khi ra sân bay về mới lấy và từ Packo đi bộ qua đường là đến biển Mỹ Khê rồi

Hội An: Bọn mình ở tại Golden River Hotel ngay gần cầu Hội An và chợ đêm, đi lại rất tiện, phòng đôi giá 400k/đêm bao gồm bữa sáng. Bữa sáng ở đây mình ăn cao lầu và tráng miệng hoa quả đều rất ngon.

ĐI LẠI

Đi ra sân bay và về: Mình đặt qua dichungtaxi xe đi riêng, chiều đi 180k, chiều về 270k.

Những ngày du lịch, mình di chuyển 100% bằng xe máy, giá 100k/ngày vì mình thuê 3 ngày, nhận và trả xe đều tại sân bay.

CHI PHÍ (cho 2 người)

- Vé máy bay 2 triệu khứ hồi/ 2 người

- Đặt phòng: 1400k/2 người/3 đêm

- Di chuyển: 450k đi sân bay + 300k thuê xe máy + 100k đổ xăng = 850k

- Ăn uống: ~ 1200k

- Đi chơi: asia park 400k/2 người + 40k/ 2 người (bảo tàng Chăm) + 60k thuê 2 xe đạp ở Hội An = 500k

- Mua sắm linh tinh: 1000k

=> Tổng: 6950k/ 2 người

Vậy là chúng mình đã kết thúc chuyến đi Đà Nẵng - Hội An với rất nhiều kỉ niệm như vậy đó. Điều làm hai đứa thực sự ấn tượng đó là người dân ở đây vô cùng thân thiện, nhiệt tình. Đi công viên, nhà thờ hay ra biển bạn chỉ cần để gọn xe trên vỉa hè là được, không mất phí và không bao giờ bị trộm. Ở những nơi công cộng như cầu Tình yêu, Asia park,... thì guu nhạc rất chất. Dù đã về đến Hà Nội nhưng tâm trí hai đứa như ở lại trong Đà Nẵng luôn vậy, chúng mình sẽ còn quay lại vào hè tới.

0 Binh luan ve bai viet: "3 ngày 3 đêm - sống như một "bà hoàng" tạo Đà Nẵng"