Review rất chi tiết dành cho những bạn nào sắp đi Đà Nẵng

ĐÀ nẵng, một địa điểm khá quen thuộc với tất cả chúng mình rồi đúng không? Thực ra tính số lần vô Đà Nẵng chơi thì cũng đã phải 5,6 lần rồi cũng nên, cơ mà bây giờ mới có hứng để ngồi viết, up thêm nhiều ảnh cũ, và chia sẻ một chút ít kinh nghiệm từ những chuyến đi tuỳ hứng của mình.

Về chi phí:
1. Phương tiện:Máy Bay (so các lần đi thì dao động từ 900-1200k khứ hồi Hà nội-Đà Nẵng). Đa phần các lần vào mình đều đi máy bay, săn vé rẻ, và chỉ có 1 lần đi tàu thôi.
Và Có một số Tip nho nhỏ khi mình săn vé đấy Vé xem show huyền thoại làng chài Phan Thiết – Fishermen show là muốn vé rẻ thì lên kế hoạch và book vé sớm, chăm liên hệ với 1 chị bán vé máy bay, nói cho chị ấy biết dự định của mình và chị ấy sẽ báo khi có vé rẻ =)), vé rẻ khi đừng có đi thứ 6 về chủ nhật

2. Ở đâu: Mình hay ở Khách SẠn Thuỳ Dương. Sdt: 0935861031. Giá phòng mình ở là 500k/4 người, tiện nghi đầy đủ, chả thiếu gì, bạn chủ cũng khá nhiệt tình nữa. Các bạn hoàn toàn có thể ở nhiều nơi khác và tìm được những mình muốn, vì đà nẵng khách sạn, nhà nghỉ, homstay nhiều lắm luôn :3
Hội An: thì ở homestay Gia Viên. Sđt: 0905365365. Một phòng tầm 600k/4 người/1 đêm. Phòng 700k/4 người/1 đêm thì có bao ăn sáng nhé :3
3. Thuê xe: mình chỉ thuê ở đúng 1 nơi, và xe thì ngon thôi rồi. Sđt liên hệ: 0906408040. Giá thuê là 100k/ 1 ngày/1 Ariblade (do là tớ thuê nhiều lần, rồi, còn bthg là xe ga là 120k/1 ngày)
4. Chơi ở đâu:
* Cầu Tình Yêu * Cung Văn Hoá * Chùa Linh Ứng * Bán đảo Sơn trà: (chùa Linh ứng, đỉnh Bàn cờ, con mắt đông dương, vài bãi biển quanh bán đảo: bãi rạng) * Bà Nà Hills *Asia Park * Ngũ hành sơn * Hồ Hoà TRung * Rạn Nam Ô * Núi thần tài * Hoà Phú Thành * Hồ Đồng Xanh Đồng Nghệ * Đèo Hải Vân * Thành phố của những câu cầu * Cù Lao Chàm * Hội An * VÀ một số chỗ khác… Mình k nhớ rõ tên nên mình chỉ nêu những cái mình đã đi, hoặc mình muốn đi thôi cho đến thời điểm này :3
5. Ăn ở đâu: (đã ăn, đã check và siêu ngon nhé)
*Đà Nẵng * Nhà hàng đồ nướng Hàn Quốc Sam Won * Nem lụi Bà Dưỡng * Mì Quảng Ếch * Xoa Xoa Hạt lựu trên đường Hải Phòng * Bánh Canh cá, Siêu ngon, Siêu Rẻ. ở trên phố Lê Đình Dương * Bánh bèo, bánh ướt * Lẩu Hải sản, nộm dạ dày ở trên đường Phạm Văn Đồng (cạnh khách sạn Biển Vàng) Mình và quán này ăn vì quá nhiều local guys ăn… và tất nhiên, nó ngon tthif dân ở đấy ngta mới ăn và nhậu nhiều :3 vì bây giờ ở đà nẵng có nhiều điểm chỉ là hữu danh vô thực lắm :3
* Hội An (bánh mỳ Phượng, bmy madam Khánh, Nước Mót, Mì Quảng, bánh ướt cuốn thịt nướng, cơm gà Bà Buội, Cao Lầu, bánh bao vạc hồng trắng) * Còn nhiều chỗ để ăn lắm, mà tớ no quá không thử được hết :((
6. Giá vé các địa điểm chơi tại đà nẵng : * ASIA PARK: 300K/1 NGƯỜI * BÀ NÀ: 650K/ NGƯỜI * NÚI THẦN TÀI: 300K/ NGƯỜI, KHÔNG ĐƯỢC MANG ĐỒ ĂN VÀO, 200K/ 1 SUẤT BUFFET * NGŨ HÀNH SƠN: 15K/1 vé/1 người * HOÀ PHÚ THÀNH: 180K/1 người trượt thác, 50k/1 người đi zipline, Giá thuê chòi từ 200k – 600k tùy vào diện tích sử dụng tương ứng với số người trong đoàn.

7. LỊCH TRÌNH:
NGÀY 1: HÀ NỘI-ĐÀ NẴNG:
- Đến Đà nẵng buổi sáng tầm 7h30, gọi thuê xe ngay tại sân bay, qua khách sạn gửi đồ (checkin sớm), đi qua siêu thị mua ít đồ ăn trưa và nước uống.
- Ăn sáng ăn nem lụi bà Dưỡng (mng thực ra có thể chọn ăn món khác, còn tớ bị nghiện cái quán này nên món đầu tiên tớ ăn nhất định phải là nem lụi), rồi ĐI CÁC ĐỊA ĐIỂM QUANH QUANH THÀNH PHỐ: Cầu tình yêu, Cung Văn hoá, Chùa Linh ứng, Đỉnh Bàn Cờ, Mắt thần đông dương, Cây đa ngàn năm.
- Ăn trưa bằng đồ đã mua ở siêu thị lúc sáng lúc nào mà bạn thấy đói nhé.
- Mình hay dừng chân tại 1 quán nước ven đường ( quán nước này đi qua Chùa Linh ứng về hướng resort sẽ thấy bên tay phải), tầm chiều 4h. Máy anh chị em gửi xe ở đấy, đi bộ xuống biển, nghịch cát, chụp ảnh, ngắm trời biển, rất tự tại… vì chỗ đó vắng, và không còn thấy quá nhiều kháhc du lịch như ở các điểm khác. Nhớ mang loa bluetooh để nghe nhạc nhé.
- Chơi chán thì về, đi ăn thịt ở Samwon,đi siêu thị mua đồ ăn nước uống cho ngày mai, đi dạo biển cho nguôi thịt rồi về đi ngủ.�Thế cũng là hết ngày đầu tiên… Ngủ ngon để chuẩn bị khám phá ngày thứ 2 nhé!!!
NGÀY 2: BÀ NÀ HILLS
- Ăn sáng Bánh canh cá trên đường Dương Đình Nghệ
- Đi Bà Nà, tớ đi sớm để không phải chờ mua vé và lên cáp đỡ đông. Có mang theo đồ ăn nước uống đã mua hôm qua.
- Tớ thích Bà Nà lắm, vừa được ngắm núi, ngắm biển, được đi chùa, được chụp ảnh Châu Âu, được chơi gameeee… nên tớ chơi toàn đến 18h mới chị về. có hôm muộn hơn để thử cảm giác đi cáp treo lúc tôi tối trông nó thế nào…(kết quả thì: nhìn từ trên cáp treo về tp, thì siêu đẹp luôn)
- Về khách sạn, tắm rửa xong đi ăn lẩu hải sản siêu rẻ, đơn giản và món không thể thiếu là nộm dạ dày, kiểu miền trung… ngon lắm luôn. No say rồi thì tớ đi dạo biển… đi đắp cat ấy :3
- Về khách sạn góm gém đồ đạc mai còn đi… :3
NGÀY 3: NGŨ HÀNH SƠN, ASIA PARK, HỘI AN
- Sáng cbi đồ xong thì trả phòng và gửi đồ ở đó, thì tổng cộng là 2 đêm 1000k/4 người.
- Ăn sáng: ăn mì quảng ếch, sau đó đến Asia Park lúc 9h, đi dạo thăm thú các trò chơi, chụp ảnh, vì nhiều chỗ chụp lắm nhé. Nhớ đừng bỏ lỡ nhaaaaa. sau đó là lâm trận bằng những trò chơi mạo hiểm :3 siêu thích, siêu hấp dẫn, sướng lắm luôn ấy…
- Trưa: Bánh bèo, bánh ướt, xong chạy qua đường hải phòng ăn xoa xoa hạt lựu giải nhiệt :3
- SAu đó là ngũ hành sơn thẳng tiến, chơi và khám phá ở đây đến 4h thì t bắt đầu đi ra ngoài, lấy xe… Về khách sạn lấy đồ.
- Rong ruổi tiếp tục về Hội An: buổi tối ở hội an ăn tối bằng cơm gà bà Buội xong rồi đi dạo quanh phố cổ, đi chợ đêm, ở đây đẹp lung linh luôn ấy, nào đèn lồng, đèn hoa đăng,…nhộn nhịp khắp khu phố cổ luôn!!! Nhớ mua đồ để sáng mai mang đi Cù Lao Chàm nhé!
- Ngủ sớm, để sáng đi sớm nhé!!!
NGÀY 4: ĐÈO HẢI VÂN,
- Sáng dậy sớm đạp xe quanh phố cổ ăn sáng rồi về trả phòng, thay đồ đi chụp ảnh sáng sớm rồi chạy xe về đà nẵng gửi đồ tại Thuỳ Dương Hotel, đi chợ mua quà, ăn trưa ở chợ, sau đó lại cất đồ về ksan.
- Chiều khởi hành đi Đèo Hải Vân,ngồi cafe trên đèo là sở thích của tớ rồi.. :3 ngắm toàn thành phố, chụp ảh và qua lăng cô!!! Chơi chán chê, rồi về!!!
- Lấy đồ trả xe, và ra sân bay
- Tớ bay tối nên trc khi ra sân bay lại đi ăn nem lụi lần cuối rồi về. =))

Tổng chi phí: (mình không tính tiền quà đâu nhé, vì quà mua bao nhiêu là do mỗi người thôi… :3)
* Vé máy bay 900k
* Thuê xe 4 ngày hết 400k 1 xe, thuê 2 xe mà chia 4 thằng mỗi thằng 200k
* Xăng xe 4 ngày: 120k
* Ăn, uống cả ở đà nẵng, cả hội an: chia trung bình các ngày là tầm 900k/4 ngày/1 người
* Vé Bà NÀ: 630k (đổi voucher)
* Vé asia: 300k
* Vé Ngũ Hành sơn: 15k
* Cafe: 30k
* Ở Đà Nẵng: 500k*2=1000/4=250k/người
* Ở Hội An: 600k/4người=150k
* Tổng: 3495k
Mọi chi phí tuỳ vào cách chi tiêu của mỗi người nhé. Bọn mình cũng chả phải thuộc dạng tiết kiệm gì cho cam đâu... Nên đã đi thì cứ enjoy khoảng thời gian nghỉ ngơi, khám phá theo cách riêng của mỗi người thôi ❤

0 Binh luan ve bai viet: "Review rất chi tiết dành cho những bạn nào sắp đi Đà Nẵng"