Review Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Ghi lại những tháng năm tuổi trẻ của chúng ta bằng những dấu chân trên khắp mọi nẻo đường... 🌿
🌿🌿 Thời gian: 2 ngày 1 đêm. Từ Hà Nội về đến Mộc Châu tầm khoảng 200km, đi mất 5 tiếng.
🌿🌿 Phương tiện: Ô tô 29 chỗ, chi phí cả đi cả về 4500k/23 người. Tức là 1 người vào tầm khoảng 200k tiền xe (Bọn mình đi theo nhóm lớp). Các bạn có thể đi phượt bằng xe máy, hôm mình đi mặc dù trời nhiều sương mù và mưa nhưng vẫn rất nhiều đoàn phượt. Giá vé Tháp Bà Ponagar, vé tham quan Tháp Bà Ponagar mới nhất Mình khuyên nếu đi và muốn ngắm cảnh nhiều thì đi phượt là thoải mái thời gian và chủ động nhất, còn không thì cố gắng lập được 1 hội thuê xe đi như bọn mình thì cũng tiện hơn. Đi theo kiểu tour theo mình thì không thoải mái lắm vì có khá nhiều địa điểm, thả xuống 1 lúc là sẽ kéo lên và di chuyển đến địa điểm khác cho kịp giờ, vì mỗi chỗ đến và ở lại thì sẽ rất tốn thời gian.

🌿🌿 Nơi ở: Vì trong nhóm có 1 bạn nhà trên Mộc Châu và nhà cho thuê kiểu nhà trọ bình dân nên bọn mình vào đấy vừa ở và tiện thăm gia đình luôn. Giá 800k/8 phòng/ số người đi. Nên tính ra chi phí ở cũng rơi vào khoảng 40k/ người.
Ngoài ra các bạn có thể ở nhà nghỉ khách sạn, khu homestay (nhà sàn ngủ chung tập thể) với sức chứa 1 nhà sàn có thể tầm hơn 20 người. Hay đến khu Mộc Châu Arena Village thuê phòng ngủ Container giá 700k/2 người/1 phòng.
🌿🌿 Lịch trình đi:
- Ngày 01: HÀ NỘI - MỘC CHÂU - HANG DƠI - RỪNG THÔNG - THÁC DẢI YẾM - DI TÍCH TÂY TIẾN - ĐỐT LỬA TRẠI
4h15' xe chạy, trên đường đi sẽ đi qua Dốc Đá Trắng ( Đèo Thung Khe ) Hòa Bình, bản Lác Mai Châu. Do thời tiết hôm đầu đi trời khá lạnh, sương mù dày đến nỗi không nhìn thấy đường xe phải đi chậm nên thời gian di chuyển tới Mộc Châu sẽ lâu hơn 1 chút. Bọn mình đi qua khu đồi chè và Mộc Châu Arena Village vì trời mưa nên tiến thẳng đến địa điểm Hang Dơi. Các bạn muốn ăn sữa chua Mộc Châu có thể ghé qua quán Bánh Ngọt Hồng Nhung chuyên các loại sữa, sữa chua trắng 7k/ hộp, nếp cẩm 9k/ hộp, mình nghĩ nên thưởng thức qua vì mùi vị nó sẽ rất khác và cực ngon. Hang Dơi cách đó cũng không xa tầm 2km. Đến Hang Dơi nên ăn mặc nhẹ nhàng nhất có thể, kể cả lúc lạnh vì sẽ phải leo tầm hơn 200 bậc để lên đến nơi, bậc ở đây lại rất cao. Xong xe di chuyển đến Rừng thông, khu này thì tha hồ chụp ảnh, có rất nhiều thông, có 1 hồ to đi 1 vòng là sẽ thăm quan được hết. Bên trong khu này có vườn dâu tây, vườn hoa, có chỗ vào chụp ảnh sẽ mất vé 10k/ người. Ngoài ra còn có thuê xe đạp, xích lô, đạp vịt trên hồ. Nếu muốn mua dâu tây thì vào vườn dâu, 250k/ kg. Có bán hộp là 80k/ hộp.
Trưa bọn mình di chuyển về nhà bạn cũng là nơi nghỉ ngơi, ăn uống. Đến khoảng 2h chiều lại tiếp tục đến Thác Dải Yếm, lại phải leo đấy !!!! Nói chung vì trên cao nên việc leo để thăm quan là khó tránh khỏi. Nói là Thác nhưng ngoài Thác ra thì còn cả 1 khu đồi hoa để chụp ảnh. Ở đây cũng có 1 dãy hàng người dân tộc họ bán đồ lưu niệm, hầu hết là hàng thổ cẩm. Nếu muốn mua thì mình khuyên nên mua ở đây vì họ sẽ bán rẻ hơn và nếu biết mặc cả, chứ xuống thị trấn mua cũng những đồ như thế sẽ đắt hơn. Sau khi ở đây thì bọn mình về cũng tầm 4h hơn nên trời tối khá nhanh, đi qua khu Di tích Tây Tiến mà hồi học có học rồi đấy dừng chân chụp ảnh sau đó về chuẩn bị bữa tối. Bọn mình ăn mấy món đơn giản và đặc sản mộc châu như Bê chao, thịt sấy. Nghỉ ngơi 1 lúc rồi cả lũ đi tìm củi khô vác đi đốt lửa trại ở khu đất trống gần khách sạn Sao Xanh, hát hò ầm ỹ, chơi trò chơi, nướng khoai.
- Ngày 02: MỘC CHÂU HAPPY LAND - LÀNG CHÈ - CUNG ĐƯỜNG CHỮ S - BẢN LÁC MAI CHÂU - HÀ NỘI
Hôm đầu đi thì mưa nhẹ, rét, nhiều sương mù, hôm thứ hai đi thời tiết gọi như là quá ưng, trời nắng rực rỡ nhưng vẫn lạnh không chủ quan được, đứng chỗ nắng thì ấm người, ra chỗ không có nắng là y rằng lạnh. Bọn mình dậy từ 7h, ăn sáng thu dọn đồ rồi chào cô chú bố mẹ đứa bạn và cả lũ lại lên đường. Điểm đầu tiên là qua khu Mộc Châu Happy Land, khu này có rất nhiều view đẹp nếu bạn là tín đồ chụp ảnh. Các chỗ được sơn rất nhiều màu sắc nên nhìn rất rực rỡ. Giá vé vào 20/ người. Mình để ý hình như trong khu này có phòng nghỉ theo kiểu hình ống ở tầm 2 người cũng khá đẹp.
Vì sang ngày thứ 2 là trên đường về nên đi qua nơi nào bọn mình sẽ ghé qua nếu đủ thời gian. Ở đây có 2 nơi là Đồi chè trái tim và Làng chè, cũng đều là khu trồng chè nên có thể thì đi cả 2 hoặc không thì chọn 1. Từ chỗ Happy Land đến đồi chè trái tim thì mất tầm khoảng 15km cũng khá xa nên bọn mình tiện đường nên đi qua Làng chè cách đó khoảng 2, 3km. Trước khi qua Làng chè thì xe có đi qua cửa hàng bán các loại bánh kẹo, sữa, sữa chua Mộc Châu có thể mua về làm quà như: Kẹo lạc, bánh sữa đặc sản ca cao, kẹo sữa, sữa bánh giá mỗi loại chỉ tầm 20k - 30k. Ở Làng Chè không mất vé vào, có thể thuê quần áo dân tộc mặc chụp ảnh 15k - 20k/ bộ. Đi xong 2 nơi là bọn mình cũng trên đường về, đi qua cung đường chữ S thần thánh, nó chỉ là đoạn đường hình chữ S uốn lượn nhưng nhìn rất đẹp, có thể leo lên các mỏm đá để chụp. Trưa bọn mình có vào quán cơm bình dân ăn, mỗi suất 50k/ người. Xong xuôi là bắt đầu hành trình về Hà Nội, có dừng chân ở Bản Lác Mai Châu. Về đến nhà cũng 9h tối kết thúc chuyến đi !!!!!! <3
🌿🌿 Tổng chi phí:
- Tiền xe 4500k
- Tiền xôi ăn sáng hôm đầu tiên 170k
- Phòng + Ăn uống tại nhà 3400k
- Tiền ăn trưa hôm về 1200k
- Sữa chua ăn dọc đường 190k
- Đồ ăn trên xe: Hoa quả, bánh kẹo 880k
- Vé vào Hang Dơi 230k/23 người
- Vé xe vào Rừng Thông 30k ( Không mất vé từng người vào)
- Vé vào Thác Dải Yếm 230k/ 23 người
- Vé vào Happy Land 400k. Gửi xe 20k
🔴 Tính ra mỗi người sẽ khoảng 550k đóng góp chung cho việc đi lại ăn uống. Còn ai muốn mua gì riêng, quà cáp biếu tặng thì tự túc. Mua thoải mái quà các thứ thì tầm 500k - 600k. Chi phí đi Mộc Châu thì chỉ tầm 1 triệu hoặc 1 triệu 500k.
Ngày đầu tiên đi trời rét, sương mù dày đặc không nhìn thấy đường, mưa lất phất
Ngày thứ hai về trời nắng tưng bừng rực rỡ nhưng vẫn khá lạnh !!!!!!!
 🌿🌿 Những địa điểm đi qua
✔️ Hang Dơi ( Động Sơn Mộc Hương )
✔️ Rừng Thông Bản Áng, Đông Sang, Mộc Châu, Sơn La
✔️ Vườn Dâu
✔️ Di Tích Tây Tiến
✔️ Thác Dải Yếm, xã Mường Sang
✔️ Mộc Châu Happy Land, Quốc lộ 43, bản Lùn, Mường Sang, Mộc Châu
✔️ Cung Đường Chữ S
✔️ Làng chè 🌿🌿🌿
✔️ Bản Lác, Mai Châu

1 Binh luan ve bai viet: "Review Mộc Châu 2 ngày 1 đêm"

avatar

Admin ơi bài review này là bải của mình đăng trên facebook. Bạn có thể lấy không sao nhưng ghi dùm mình cái nguồn fb Toàn Khánh vào với. Thks