Review check in Đà Nẵng 5 ngày 4 đêm mới nhất

***LƯU Ý: do hoàn cảnh nên mình chỉ có thể đi đc duy nhất lần này mà mình muốn trải nghiệm hết, nên lịch trình mình khá kín và mệt, nên bạn nào đi du lịch dạng nghỉ dưỡng thì chỉ nên đọc cho vui. Và bài review này khá dài 😊***
Do đi một mình nên có chi phí chắc chắn Vé tham quan Seoul – Điểm đến lý tưởng tại Seoul Hàn Quốc sẽ đắt hơn đi nhiều người r, và cũng có một vài thứ ko thể trải nghiệm 1 mình được, quan trọng nhất vẫn là ko có ai chụp hình cho cũng như ko có ai cho mình chụp 😊
Đầu tiên cần trả chi phí đi lại và ở:
- Vé máy bay giá rẻVN airline chiều đi SG-ĐN: 860k (mình có code giảm 15% trên traveloka)
-Vé xe lửa chiều về: 730k (vé sinh viên, ko khuyến khích đi xe lửa nhé, thiếu an ninh và thức ăn dở mà đắt)

Mình tham khảo vé từ lâu trên VJ air nếu các bạn mua trc 3 tháng có thể mua đc vé 0đ (chỉ tính thuế tầm 300-400tr 1 chiều), trc 1 tháng thì vé khoảng 1tr6 khứ hồi. Các bạn có thể chơi liều như mình đợi đến tầm 1-2 tuần trc ngày đi thì săn vé VN airline, thường sẽ có giá 1tr6 khứ hồi (mình cũng chả biết sao gần ngày đi thì giá VN air lại rẻ xuống, bạn mình phụ việc bên đại lý bán vé máy bay chỉ mình :)) Vì hoàn cảnh nên dù xem từ lâu nhưng đến trc 3 ngày mình ms đặt và chọn giờ đẹp nên giá hơi đắt. Thường đa số hotel, homestay đều có giờ checkin 14h và checkout là 12h, nên mình lựa giờ bay đến và đi trùng vs giờ đó.
-Hostel Carpe Diem Inn (hostel trên đường Phạm Văn Đồng đi bộ 10p ra biển) : mình ở dorm 116k/ 1 đêm, đặt trên trang booking.com thì giảm đc chút xíu tầm 700k/ 6 đêm
-Xe máy: 120k/1 ngày (1 xe đi đc 2 ng nên nếu có bạn thì 2 đứa đi chung xe r share ra sẽ rẻ hơn, nên đi xe số cho lợi xăng) – 6 ngày 720k
-Xăng: 40k/ 1 ngày full bình (2 đứa thì chia tiền ra rẻ hơn, chắc mình hên thuê đc chiếc đổ tầm 35k là full chạy vi vu luôn) – 6 ngày 240k
-Mỗi bữa ăn của mình tầm 30-35k (nhiều người ăn chia ra rẻ hơn), tính trung bình 1 ngày 100k – 6 ngày 600k
+ Ngày 1: Thăm thú ĐN về đêm
Do máy bay bị delay nên tận 5h chiều mình ms đến nơi. Checkin r kiếm chỗ ăn uống xong thì cũng khoảng 7h r nên mình ko đi đâu xa, chỉ phóng xe đi hết các con đường gần trug tâm thành phố, nhìn đường lên đèn rất đẹp. Sau đó mình đi dạo biển đêm, bãi biển ở ĐN rất sạch sẽ nên đi rất thích. Mình ở ngoài biển đến tận 10h ms về ngủ.
+ Ngày 2: Ngũ hành sơn – Bãi Non nước – 3 cây cầu
Do chưa chuẩn bị j nên ngày đầu tiên lịch hơi thoải mái. 8h sang mình dậy ăn sang và tiến đến Ngũ Hành sơn. Gía gửi xe 10k, vào cổng 40k. Tham quan hết đến 11h. Ăn trưa, r ra bãi Non nước gần đó ngắm biển, bạn nào thích thì cũng có thể tắm, theo mình thấy tất cả biển ở ĐN đều xanh sạch đẹp nên đều có thể tắm. Mình leo núi mệt quá nên về ngủ đến 3h chiều. Mình đi Cầu khóa tình yêu ngắm các đôi các cặp chụp hình. Sau đó mình đi Bảo tàng điêu khắc Chăm, giá vé 40k nhưng có thẻ sinh viên còn 5k (5h chiều đóng cửa). Mình ăn chiều r đi ra cầu Trần Thị Lý, Nguyễn Văn Trỗi chơi. Tầm xế chiều mình quay lại Cầu khóa tình yêu, lúc này theo mình Cầu khóa rất đẹp, trời chưa tối hẳn nhưng đã lên đèn và Rồng cá chép phun nước. Gần đó có hội sách Sơn Trà nên mình ghé vào chút r về.
Tổng: 55k
+ Ngày 3: Bán đảo Sơn Trà – Công viên biển đông – Bãi biển Phạm Văn Đồng
Trước khi đi nên: Kiểm tra xăng và thắng xe vì phải leo đèo rất dài. Mang sẵn bữa trưa và nước uống vì ko có chỗ bán thức ăn đâu, còn nước thì khá đắt. Đi trên đường thấy số đt sửa xe nên chụp lại đề phòng.
Nếu muốn thăm thú hết điểm thăm quan ở Bán đảo thì nên đi theo lộ trình của mình để tiết kiệm thời gian (đi hướng nào cũng đc).
Sáng 8h mình ăn sang và bắt đầu đi. Đi đường Yết Kiêu đến gần Cảng Tiên Sa các bạn nhìn bên tay phải có Resort Biển Tiên Sa (hình như v, cổng vào hơi nhỏ). Các bạn mua vé 10k bao gồm gửi xe, tắm nước ngọt, tắm biển,… và tiến đến Bãi Tiên Sa. Ở đây cũng có các lều cho thuê qua đêm, lò than để nướng hải sản mua ở nhà hàng resort. Hoặc các bạn leo lên hàng đá giáp núi bên tay trái bãi có rất nhiều chỗ bằng phẳng có thể đốt lửa trại trên đó view biển, mình leo lên thấy rất nhiều vết tích của ng đi trc, chắc vui lắm.
Tiếp đến các bạn vòng lại (mình ko vào trong cảng xem đc, xe tải lớn cứ ra vào nên mình ko biết có vào đc ko) bắt đầu leo đèo. Cứ chạy mãi đến ngã ba rẽ trái xuống bãi Cát vàng và bãi Đá đen, nhưng lúc mình đi thì bãi Cát vàng đang đc dùng để đánh mìn tập quân sự. Chạy hết đường có căn nhà nhỏ bên tay trái, các bạn hỏi gửi xe ở đó và nhờ chỉ đường đi bộ xuống bãi Đá đen (mình đi 1 mình nên anh đấy ko lấy tiền gửi xe, nếu đi nhiều thì mình ko biết). Đường đi xuống bãi là đường mòn do ng đi mà thành nên hơi nhỏ và hẹp. Đúng như tên, bãi Đá đen chỉ toàn đá nhưng rất đẹp, nên muốn sống ảo thì chịu khó leo trèo nhé. Như bãi Tiên Sa, chỗ này cũng có một mô đất bằng phẳng với nhiều vết tích lửa trại, nên đây cũng là 1 điểm lý tưởng để cắm trại.
Tiếp theo là 1 quãng đường khá xa chạy lên Đỉnh bàn Cờ sống ảo. Gửi xe 3k. Radar trên bán đảo là khu vực quân sự nên các bạn không đc phép vào. Sau đó hỏi đường chú gửi xe đến Cây đa ngàn năm (đỡ tốn 3g :))). Trên đường có thể ghé qua chỗ nhảy dù của bán đảo để trải nghiệm dù lượn .Gửi xe 3k. Lúc đến đầy thì cũng tầm 12h trưa, vì ở đây đc cây Đa bao phủ nên rất mát mẻ, (theo mình là nơi mát mẻ nhất cả bán đảo) thích hợp dùng cơm trưa và nghỉ ngơi, có cái võng để nằm ngủ nữa :)). Nghĩ ngơi xong, các bạn vẫn gửi xe ở đó đi bộ xuống Mũi Nghê, đường đi cũng như xuống bãi Đá đen.
Sau đó quay về, đến chỗ sửa xe, bán xăng Ghềnh Bàng thì các bạn gửi xe và xuống Ghềnh Bàng sống ảo. Tiếp đến ngã 3 Bãi Bắc thì các bạn rẽ trái đi chùa Linh Ứng, do Bãi Bắc thuộc resort Intercom j đấy nên các bạn ko đc phép vào. Trên đường đi các bạn ghé Bãi Nam tham quan. CẨN THẬN nhầm vs Bãi Rạng, ko khuyến khích các bạn ghé qua Bãi Rạng vì ở đây chặt chém rất ác. Gửi xe r phải trả tiền thuê dù, ghế ms đc chụp hình, và đồ ăn, các dịch vụ cũng rất đắt. Đến chùa Linh Ứng các bạn nên xem bản đồ ngay cổng trc khi vào vì chùa rất rộng, chỉ nên đi những nơi lớn để tránh mất thời gian và mệt. Mình đi hết đến tầm 4h30. Tiếp theo là Bảo Tàng Đồng Đình cách đó vài trăm mét thôi. Vé vào cổng 20k (5h chiều đóng cửa), theo mình nên đi vào tầm chiều tà, vì ngoài nơi trưng bày cổ vật, các gian nhà khác của bảo tàng trưng bày “kí ức” rất ma mị, xung quanh thì cây cối bao phủ và chỉ có 1 vài ánh đèn lờ mờ. Mình đi lúc đấy có 1 mình ở bảo tàng, rợn hết da gà nhưng rất thú vị.
Đến 5h30 mình bắt đầu đi về ĐN, trên đường mình bắt gặp có ng chụp hình cưới, ghé vào ms biết đây là Hồ Xanh, 1 điểm khá đẹp để sống ảo. Các bạn lưu ý trên đường về chỉ có một gò đất để các bạn dựng xe vào Hồ Xanh. Còn nếu lỡ đi ngang qua thì vẫn còn mấy đường nhỏ rẽ vào nhưng phải dựng xe trên đường và view ko đẹp. Mình về bằng đường Hoàng Sa để ngắm biển, tầm giờ đấy có nhiều ghe, xuồng đánh cá vào bán hải sản tươi tại chỗ, các bạn có thể ghé qua xem. Về đến nhà thì tầm 6h30, tắm rửa ăn uống r mình đi công viên Biển Đông và ra bãi biển Phạm Văn Đồng xem ca nhạc (hình như đêm nào cũng có) và dạo biển.
Tổng: 36k
+ Ngày 4: Làng chiếu Cẩm Nê – Làng bánh tráng Túy Loan -Núi thần tài – 2 bãi biển và phố cổ Hội An
Mình định đi Cù Lao Chàm nhưng sau khi hỏi han thì khá đắt cho 1 người đi nên thôi. Mình sẽ chia sẻ những thông tin mình tìm hiểu đc cho bạn nào muốn đi. Ra đến Cửa Đại các bạn có 2 lựa chọn, đi cano giá 150k/ 1 ng bán tại Cửa Đại hoặc các đại lý ở Hội An, đi 1 tiếng rưỡi. Hoặc đi thuyền chở hàng giá 30k/1 ng và 80k nếu muốn mang theo xe máy, đi 3 tiếng đến nơi. Nhưng thuyền chở hàng chỉ đi lúc 8h sang và về lúc 1h chiều, nên nếu các bạn đi thì tranh thủ giờ giấc. Ngoài ra nếu các bạn đi ít ng có thể deal vs cano chở đoàn mà còn dư chỗ thì có thể sẽ đc giá giá tầm 100k/1 ng. Ra đến CLC mà muốn lặn ngắm san hô thì phải thuê 1 thuyền cùng dụng cụ giá 500-1500k, nên nếu đi trên 5 ng chia ra sẽ đỡ hơn đi 1 mình. Đi 1 mình thì có thể đặt tour trên mạng hoặc các đại lý ở Hội Anh và ĐN giá từ 700-800k/1 ng. Đặt trước 1 ngày. Thời gian về là 2h chiều, nếu đi tour thì nên đem xe máy đến HA gửi r dặn tour đón tại HA, khi về cho xuống HA chơi buổi chiều r xách xe máy về ĐN.
Trước khi đi nên: mang theo đồ ăn trưa, vì tắm lên rất đói. Từ ĐN đến đây khoảng 1 tiếng nên các bạn canh thời gian đi và về để kịp lịch trình.
Vì ko thể đi lặn nên mình thay lịch trình bằng suối khoáng Núi Thần Tài. Trên đường đi mình có ghé Làng Chiếu Cẩm Nê và Làng bánh tráng Túy Loan. Nhưng ko khuyến khích đi, vì mình thấy các người trong làng ko còn đan chiếu và bánh tráng nữa, mình hỏi ng dân thì biết chỉ làm vào dịp tết. Nên nếu các bạn muốn đi tận hưởng không khí làng quê trong lành thì hẵng search gg đi nhé. Và từ các làng này đều có đường thông đến núi Thần Tài nha.
Đến khu du lịch suối khoáng Núi Thần Tài, các bạn nên đi QL 604 vào QL 14G, vì 2 bên đường có nhiều hàng tre rất mát mẻ. Còn nếu đi thẳng 1 đường QL14G thì cẩn thận cái biển chỉ đi vào suối khoáng fake nhé, hình như tên Phước Nhơn thì phải, đi tốn thời gian thôi chứ vừa nhìn là biết hàng fake r. Mình chạy nhanh nên ko đọc kỹ cái bảng báo :)) Trên đường đường đến có khu du lịch Ngầm Đôi, có trò trượt thác, nhưng 1 thuyền 2 người ngồi nên mình ko đi đc :( .Gía vé vào tắm là 300k gồm tắm suối nóng, suối tự nhiên, xông hơi, công viên nước,… Nên mua vé phổ thông r nếu muốn tắm gì mà ko có trong gói thì mua thêm, ko nên mua gói đắt tiền. Ví dụ bạn muốn tắm bùn nhưng gói có tắm bùn thì có kèm tắm nude nên nếu ko tắm nude sẽ rất phí. Nếu bạn đi nhiều người có thể thuê 1 cái chòi, mang đồ ăn vô làm buổi picnic luôn vì đồ ăn trong đây khá đắt. Dù là phương án dự phòng nhưng mình cực kì hài lòng, các bạn có thể vừa ngâm mình vừa ngắm rừng núi, 1 trải nghiệm rất thú vị.
2h mình bắt đầu về ĐN. Trên đường về mình phát hiện cáp treo Bà Nà Hill nằm rất gần Núi Thần Tài, nên nếu các bạn có dự định đi thì nên xếp Bà Nà Hill vào chiều hôm đi Núi Thần Tài. 3h về đến ĐN, r bắt đầu đi Hội An. 4h đến Hội An, ghé bãi biển Hà My và bãi Ang Bàng, 2 bãi biển này rất đẹp, nên ghé qua nha. Tầm 5h30 gửi xe (5k) đi vào phố cổ. Hôm nay mình đi là ngày rằm (là 1 trong những lí do vé bay tầm này đắt) nên khá đông. Đi thăm thú hết các hẻm hóc cổ kính của HA và những ngôi nhà cổ. Vé tham quan nhà cổ và đình chùa, bảo tàng khá đắt. 80k/ 3 điểm tham quan, HA có 21 điểm nên nếu muốn tham quan hết thì tốn 560k, mua tại các điểm thông tin HA. Mình chỉ tham quan 3 điểm thôi. Có nhà cổ Quân Thắng mình vào đầu tiên ko biết phải mua vé, ông chủ nhà là cháu đời thứ 7 chỉ lấy của mình 10k thôi. Các bạn lưu ý các đình chùa chỉ cho tham quan đến 5h chiều thôi (trừ chùa Cầu). Muốn ăn uống, mua quà lưu niệm và xem làm lồng đèn thì các bạn qua bên kia cầu HA, nhưng muốn mua lồng đèn thì nên đến đường Hoàng Văn Thụ phía bên này phố cổ, theo mình mấy cửa hàng đèn lồng trên đường này anh chủ vẽ đẹp hơn hẳn mấy chỗ khác, giá thì cũng cỡ các shop khác. Và mấy cửa hàng trên đường này trag trí đèn lồng cũng đẹp hơn mấy shop khác, thích hợp chụp hình sống ảo hơn. Đến tầm 7h thì bắt đầu bán hoa đăng để thả, giá từ 5-10k/ 1 chiếc, càng gần cầu HA giá hoa đăng sẽ là 10k, và càng ra xa giá sẽ còn 5k/1 chiếc. Nhưng các bạn đừng tiếc 10k nếu thả ở gần cầu HA, vì ng bán là các đa phần là trẻ em và các cụ già, mời ng qua lại mua hoa đăng rất cực, vs lại nếu bạn chờ đến tầm 9h, dưới sông hoa đăng chảy về cầu HA nhiều hơn và khi thả sẽ đẹp hơn. Đi về phía trái cầu HA một chút bạn sẽ thấy 1 cụ bán hóa đăng (trong hình) bán 5k/ 1 chiếc, khi bạn mua cụ sẽ chúc bạn những lời chúc tốt đẹp và đưa hoa đăng cho bạn, nếu có cơ hội mong các bạn ủng hộ cụ 1 chiếc. Còn thuyền dạo sông thì giá 100k/ 1 chiếc đi đc 1-3 người, còn thời gian trên thuyền thì bạn nên bàn bạc ky vs lái thuyền trc khi trả tiền. Mình có thấy 1 bạn nươc ngoài bị chém giá cao khi thuê thuyền. Theo mình nên thuê lúc sông đã nhiều hoa đăng thì sẽ đẹp hơn. Đến 9h30 mình về, 10h đến ĐN.
Tổng: 395k (ko tính tiền mua đồ lưu niệm và mấy cái hoa đăng mình thả)
+ Ngày 5: Đèo Hải Vân - Lăng Cô - Huế - 3 cầu
Trước khi đi nên: bạn phải là người vững tay lái (ko vững thì chạy cẩn thận). Kiểm tra THẬT KỸ xăng, xăm lốp và thắng xe, lưu ý cả đèn xe. Kem chống nắng và quần áo dài tay. Áo mưa, áo khoác. Sắp xếp thời gian thật tốt.
Đây là lần đầu tiên mình đi kiểu phượt thế này mà gặp đủ thứ chuyện nên sẽ chia sẽ chi tiết cho các bạn.
Như mọi ngày mình xuất phát từ ĐN lúc 8h đi vượt đèo. Lúc đầu sợ lắm, nhưng chạy cẩn thận từ 40-50km/h thì cũng ko đến nỗi nguy hiểm. Nên đi vào những ngày cuối tuần, vì mình đi cuối tuần thấy có rất nhiều đoàn phượt nên thấy đỡ sợ, và nếu có chuyện j xảy ra cũng có ng giúp đỡ. Đi ngày thường khá vắng, nghe đâu còn có chặn đường xin đểu, nếu đi 1 mình như mình thì ko nên đi trong tuần nhé. Và cũng nên chụp lại các sđt sửa xe trên vách đá, lúc mình xuống đèo cán trúng đinh thủng lốp, thế là phải dắt bộ, cũng may còn tầm 5 6 cây là hết đèo r. Xuống chân đèo có 1 tiệm sửa xe bên tay trái.
Vừa xuống đèo sẽ hiện ra trc mắt bạn là 1 trong những vịnh đẹp nhất thế giới, Vịnh Lăng Cô. Mình đã cực kì ngạc nhiên trc vẻ đẹp của nó. Tại đây bạn có thể hỏi người dân đường ra mũi cát vàng của vịnh để sống ảo, người dân ở đây rất thân thiện nên đừng ngại hỏi nhé. Sau đó các bạn nên đi theo lộ trình của mình (dưới hình, đường đi xanh dương, đường về xanh lá) để khám phá nhiều hơn. Bãi biển Lăng Cô cũng rất đẹp, bạn có thể tắm cũng như chụp hình ở bất cứ đâu bạn thích. Chỗ mình đánh đấu là chỗ mình ghé vào biển, chỗ này là nhà dân xây lên thành quán ăn, khá vắng, bạn có thể vui chơi thoải mái dưới biển mà ko tốn tiền, họ chỉ mời bạn ăn hải sản của quán (bạn có thể ko ăn). Đồ ăn thì tươi ngon nhưng giá ko thân thiện như tính tình họ :)) Mình thấy nhiều bạn tắm biển ở đoạn Vịnh Lăng Cô nhưng chưa ghé qua được. Khuyến cáo nên ăn tại nhà hàng Bé Đen, hải sản ở đây đc đánh giá là ngon mà rẻ nhất Lăng Cô, mình cũng thấy thế. Sau đó, các bạn ghé tham quan đầm Lập An tuyệt đẹp tại địa điểm như trong hình, chỗ này là mô đất nhô ra nên dễ chụp hình toàn cảnh đầm. 11h40 men theo QL1A đến Huế, cách 65km, chạy nhanh tầm 1 tiếng rưỡi.
1h10 mình đến Huế, phí vào cổng 300k… đùa chứ mình bị Pikachu giật :)) Pikachu ở Huế núp lùm ghê lắm, quay qua quay lại thấy chạy kế bên kêu vào lề. Ở Huế cũng rất nhiều chỗ chơi nhưng thời gian ko cho phép mình chỉ đi những nơi chính. Đại Nội Huế và Tam Lăng, vé mua từng cái khoảng 100 mấy/ 1 nơi. Mua combo 4 nơi còn 360k mua tại Đại Nội. Các bạn nên theo thứ tự này cho tiện đường: trc khi vào Đại Nội, ghé chè hẻm trên đường Hùng vương – Đại Nội – Chùa Thiên Mụ - Lăng Tự Đức – Lăng Minh Mạn – Lăng Khải Định (gần lăng Minh mạn). Lăng Khải Định gần QL1A, thamquan xong quẹo ra về luôn. CẨN THẬN thời gian vì mỗi nơi đều vô cùng rộng lớn, với những bạn sợ về đêm thì nên về sớm để còn vượt đèo, vì đèo ko có đèn. Với những bạn về đêm được thì nên có mặt tại Lăng Cô lúc 6h, vì Đầm Lập An lúc chiều tà cực kỳ đẹp.
4h15 mình bắt đầu rời Huế, 5h15 tới Lăng Cô. Khi về, các bạn về đường Trịnh Tố Tâm vòng qua đầm Lập An. Cảm giác bên trái là đầm, bên phải là núi rất tuyệt. Nếu gặp may, bạn có thể gặp cảnh tàu hỏa leo núi tạo nên khung cảnh rất đẹp (mình gặp mà đuổi theo đầu tàu ko kịp nên ko chụp đc) Đường vắng nên có thể xuống xe chụp hình bất cứ lúc nào mà ko lo j hết. Cuối đường có vài quán ăn, các bạn có thể ghé vào ăn hải sản nước lợ trong đầm, rất ngon nha, sáng ăn hải sản biển, chiều ăn hải sản đầm, nên thử. Đến chân đèo lại 1 lần nữa thủng lốp, lần này là do mình kéo 70km/h ở QL nên nát lốp :)) lại gặp chú sửa xe hồi sáng.
Sửa xe xong thì cũng đã gần 7h, đêm leo đèo khá sợ, nhưng là CN nên cũng nhiều người. Đường đèo ko có đèn nên hoàn toàn dựa vào đèn xe, nên kiểm tra đèn kĩ trc khi đi. Lúc mình lên gần đỉnh đèo, thì gặp mưa, đường trơn trượt mà nước mưa nhòe mắt (nên mang áo mưa đề phòng), lên cao lạnh nữa, đến giờ vẫn còn sợ. Cố gắng cầm chặt tay lái vượt hết đèo vs thời gian gấp đôi buổi sáng. Nên chạy cẩn thận nha, trên đường xuống đèo mình đã gặp 2 3 vụ tai nạn (có nặng có nhẹ, nhưng may là ko có cái nào nguy hiểm)
Về đến ĐN là gần 9h. Chạy ngang qua Cầu Thuận Phước ngắm cầu lên đèn. Hôm nay là cuối tuần nên mình chạy thẳng ra cầu Rồng xem rồng phun lửa. Vừa xem mà tim mình vẫn đập thình thịch sợ :)) Chuyến đi để đời luôn. Về ks nằm chơi chút 11h đêm ra xem cầu xoay sông Hàn, ngày thường tận 2h sáng ms xoay nha.
Tổng: 360k (ko tính tiền ăn hải sản và thay lốp xe, bị Pikachu giật)
+ Ngày 7: Bà Nà Hill – Cầu vượt 3 tầng
Trước khi đi nên: Mang theo bữa trưa, vì đồ trên Bà Nà tất cả đều đắt. Áo mưa, áo lạnh.
Hôm nay mình dậy hơi trễ chút, 9h30 bắt đầu xuất phát, khoảng 10h30 đến Suối Mơ để đi cáp treo. Giá vé là 650k/ 1 ng, nên mua ở đại lý vé 93 Phạm Văn Linh ĐN, đỡ phải chen xếp hàng mua vé. Lên đến nơi mình tham quan đến giữa trưa thì mắc mưa lớn gần 1 tiếng, vừa lạnh vừa ko đi tham quan đc. Các bạn nên mang theo áo mưa, và áo lạnh đề phòng. Thăm xong Núi Chúa, các bạn có thể đi cáp hoặc tàu hỏa leo núi để qua làng Pháp. Ở đây rất đẹp, chịu khóa đi vào mấy ngõ ngách của làng sẽ tìm đc nhiều địa điểm để chụp ảnh. Xem lịch diễu hành ở quảng trường để tham gia. Vào khu trò chơi, tượng sáp giải trí (mình dành nhiều thời gian ở đây nhất :))) Mình ở lại Bà Nà đến tận chiều tối. Về đến ĐN khoảng 7h. Các bạn đi đường qua Ngã 3 Huế đi đi ngắm cầu vượt 3 tầng nhé (ko tính tầng trệt thì chỉ có 2 tầng), theo mình cây cầu này chỉ tham quan cho biết thôi chứ ko có chỗ để chụp ảnh.
Mình dự định về sớm để đi Asia Park nhưng về ko kịp, các bạn về sớm thì có thể thêm Asia Park vào lịch trình chiều tối, hình như vé 200k/ 1ng, mở cửa đến 10h đêm.
Tổng: 650k (ko tính tiền ăn ở Bà Nà)
+ Ngày 7: Bình minh ở ĐN
Hôm nay là ngày cuối cùng, mình dậy lúc 4h sáng ngắm bình minh và xem các thuyền cá cập bến. Các bạn nên tìm đoạn nào vắng vẻ để ngắm bình minh cho đẹp nhé. Sau đó mình ăn sáng và tắm biển Mỹ Khê. Mình định nhảy dù nhưng 2 ng 1 dù nên ko thể trải nghiệm đc :(( Đến 1h chiều mình checkout và ra ga tàu về Sài Gòn. Thế là kết thúc chuyến hành trình 1 tuần lễ ở ĐN.
Tổng: 0k
- Một vài quán ăn ngon: bánh xèo Bà Dưỡng (nước chấm ngon nhưng bánh xèo ăn rất chán), chè Xuân Trang (Lê Duẫn), bánh bèo đánh đập Bà Thọ (Phạm Văn Linh), kem Quiches (Trần Phú),… các bạn lưu ý rất nhiều địa chỉ quán ăn trên mạng ghi sai, mình tốn kha khá thời gian khi phải đi tìm những quán ăn đó.
Tổng hành trình: khoảng 5tr4 (nếu bạn nào deal đc ở khoảng nào, hay có cách nào giảm bớt chi tiêu thì mong góp ý)
Như đã nói, còn rất nhiều nơi và trải nghiêm mình bỏ lỡ như nhảy dù, lặn, câu cá, Cung văn hóa thiếu nhi, Cù Lao Chàm, bảo tàng Phật giáo, núi Ngự, hồ Truồi,… vân vân và mây mây. Lần sau có dịp chắc phải up lên 2 tuần chắc mới đủ :))) Nhớ ĐN lắm.
Cảm ơn các bạn đã đọc hết bài review đầu tiên, và dài lê thê của mình. Hi vọng sẽ phần nào giúp ích đc cho các bạn. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ 😊.

0 Binh luan ve bai viet: "Review check in Đà Nẵng 5 ngày 4 đêm mới nhất"