3 ngày 2 đêm lạc trôi ở Cô Tô xinh đẹp

#checkincoto #du lich coto #reviewcoto #coto
---
👙Ngày 1 du lịch Cô Tô:
🏝 Đêm mùng 3 tụi mình xuất phát từ HN, đón xe Xuân Trường ở KeangNam lúc 1h30 sáng m4. Các bạn hãy gọi trc nhà xe để đặt vé và nói nơi muốn đón nhé (sđt 0945383839). Xe này đi đêm nên khá nhanh, có điều đi ẩu và lắc kinh lắm nên lúc gần đến cảng mình đã say gần chết. Vé xe đêm là 130k/người nhé. Xuống đến cảng Cái Rồng là hơn 6h, mình nghỉ 1 lúc rồi ra mua vé tàu. Lúc đầu định mua vé tàu Havaco nhưng ko có chuyến sớm nhất nên đành mua vé tàu Quang Minh. Mình chân thành khuyên các bạn cạch cái tàu này ra, Giá vé khu du lịch Đại Nam – Bảng giá dịch vụ du lịch Đại Nam bé như con kiến ra giữa biển sóng to còn tưởng lật cm tàu, và hậu quả là liverful 2 trận ;-; nói chứ ai khoẻ cũng chống đỡ ko nổi vs cái tàu md này đâu. Lượt về chủ động tgian nên mình đi tàu Havaco view đẹp quên lối về luôn, nhưng lúc nào gần vào bờ họ mới cho mình ra sau thôi. Vé tàu 2 lượt đi về 400k.

🏝6h30 đi tàu ra đảo Coto đến nơi là hơn 8h. Vì lúc ngồi tàu phê quá nên quên gọi cho nhà nghỉ họ ra đón. Tụi mình thuê ở #Coto Gardens, các bạn có thể vào fb để đặt phòng. Mình về đến nhà nghỉ là gần 10h, checkin nhận phòng, đặt cmt rồi xách mông lên phòng nghỉ. Phòng thiết kế kiểu toa tàu nên tha hồ cho các bạn sống ảo, có điều muỗi to như con voi, các bạn nhớ bảo chị chủ xịt muỗi cho lúc đi ra ngoài để tối về ngủ ko làm mồi cho muỗi nhé. Tắm táp nghỉ ngơi cho khoẻ xong mình thay đồ xuống thuê luôn xe máy của nhà nghỉ, 250k/ngày full xăng. Chiều mình đi chơi linh tinh chụp ảnh rồi lao thẳng ra bãi Vàn Chảy tắm. Vì ra sớm nên biển vẫn vắng, nước biển trong xanh như ngọc sẽ cho bạn cảm giác phê lòi.. bên này nước ko sâu lắm mà sóng lại mạnh nên tắm rất thích. Gửi đồ trên bờ 20k, ăn vặt 20k, chụp choẹt tắm táp chán tụi mình về nn luôn chứ ko tắm tráng vì từ đó về nn có hơn 1km thôi nạ :))
🏝Buổi tối tụi mình đi xuống thị trấn cách tầm 7km và ăn tối ở nhà hàng Uý Thanh. Nchung cũng vì nghe nhiều ms đến nhưng đợi đồ lâu lắm luôn, gọi có mấy món mà hơn 1 tiếng ms có. Đồ cũng khá ngon, giá vừa phải so vs những quán khác, các bạn nên đặt trc cho đỡ phải đợi lâu nhé!! Xong xuôi lại đi về nn, huhu buổi tối đi qua núi sợ gần chết ;-; các bạn đừng về quá muộn nhé vì đường rất vắng và ko có đèn đâu.
💦💦💦
👙Ngày 2:
🏝Sáng sớm mình dậy úp mì tôm xong lên đồ cbi đi Coto con. Vì ngại đi bộ nên mình nhờ chị chủ gọi xe ôm chở ra bến phà mất 20k, nếu bạn thích thì có thể đi bộ đc vì chỉ cách có 800m. Đi phà 15' là đến nơi, cảnh vật đẹp mê ly, nước trong mát xuyên thấu, nhưng nhớ mang dép ko thì sẽ dẫm linh tinh dễ chảy máu chân đó. Chụp choẹt chơi thoả thích hết 1h30' thì bị gọi về, tu quả dừa 50k xong tiếc nuối ra về. Tiền phà 2 lượt 100k. Về đến nơi tụi mình làm mỗi cháu 1 cái xúc xích 15k vừa đi bộ về nn vừa gặm. Đôi lúc có mưa chút xíu lại ù té chạy chưa kịp chúi đã lại tạnh rồi, nchung rất là vui :))
🏝Về đến nn tầm 11h trưa, tắm rửa nghỉ ngơi xong tụi mình quyết định đi luôn bãi đá chứ ko để đến sáng hôm sau. 12h30 lên đồ ra thị trấn, ăn tạm bát bún hải sản 30k. Mình khuyên các bạn ăn gì chứ đừng ăn bún hải sản ở đây, quán nào cũng vậy á, hải sản chỉ có vài còn tôm bé xíu chứ ko có bề bề hay mực như ở HN đâuu 😂😂 bún thì nhạt nhẽo ăn chán lắm. Ăn xong đi thẳng theo chỉ dẫn lên bãi đá. Ngta cứ bảo sáng sớm hãy lên vì bình minh rất đẹp nhưng mình chọn đi tầm trưa quả ko sai lầm. Lúc mình đến chỉ có vài bạn đang chụp ảnh, nắng vàng rất đẹp tha hồ tung tăng tạo dáng ko lo ai chiếm sóng =)))) Theo mình thì đây là nơi đáng đến nhất Coto vì bạn sẽ phải sững sờ trc vẻ đẹp của nó, nhìn nước biển thôi cũng thấy phê rồi, ảnh chụp ở đây ko cần chỉnh sửa cũng như trong tranh rồi, tin mình đi :))
🏝3h lưu luyến quay về Hồng Vàn, lang thang chụp ảnh và đặt luôn BBQ cho buổi tối, 300k/xuất có ghẹ, hàu, tu hài, các loại sò và ốc ăn ngấy luôn ;-; 4h30 xuống tắm, bên này chỉ đc cái view đẹp chứ bãi tắm thì chán lắm, nước đục mà lại sâu nữa và ko có sóng nên chơi ko thích, gần đó là Coto Park tụi mình ko sang vì thấy ko có gì cả. Tắm xong quay về nn tắm rửa nghỉ ngơi đợi 7h đi ăn. Buổi tối ở Hồng Vàn lung linh lắm còn có karaoke nữa, tụi mình vừa ăn vừa ngắm biển đêm rất thoải mái. Ăn xong đi dạo dọc bờ biển 1 lúc thì về nn cũng 10h30 rồi nên đi ngủ sớm luôn.
💦💦💦💦
 👙Ngày 3:
🏝Sáng 8h mình dậy ăn mì tôm xong đi lượn lờ xem có gì mua ko mà ko có nên lại về nn xếp đồ để cbi về. 9h mình xuống làm thủ tục checkout và thanh toán tiền phòng và trả thêm 100k tiền xe điện đưa ra cầu cảng. Vé tàu Havaco 10h chạy mình đã đặt trc từ tối nên ra đó mình đi chợ và mua quà về. Chợ ở cầu cảng rất ít hàng và cũng chỉ có hải sản thôi, dân ở Coto rất thân thiện và ít nói thách nên bạn ko lo bị chặt chém đâu nhé :))
Xong xuôi mình ra đợi tàu và comeback to đất liền. Tàu đi nhanh nên 70' là đã cập bến. Rút kinh nghiệm ko đi xe Xuân Trường vì vừa đi ẩu vừa lâu nên mình khuyên các bạn hãy đi xe ôm (tầm 70k nhớ mặc cả) hoặc taxi (tầm 120k) ra thẳng bến xe Cửa
Ông để bắt xe về HN nhé. Mình vừa đến thì 1 lúc có xe 16 chỗ chạy về Mỹ Đình, cô bán nước bảo lên đi ko phải xe dù đâu đi nhanh lắm nên tụi mình cũng lên luôn. Giá vé 120k đi 4 tiếng rưỡi ngang xe đêm. 5h10 mình đã có mặt ở MĐ an toàn và ko bị phê lòi phở như đi xe Xuân Trường :))
🐳Vậy là kết thúc chuyến đi 3 ngày 2 đêm của mình. Mình ko đi ngọn hải đăng vs con đường tình yêu tình đương gì vì thấy mất tgian, chỗ con đường ty mình đánh võng qua mấy lần thấy nhiều rác bẩn vs tối tăm lắm. Cho nên mình chỉ đi những chỗ đáng đi thôi. Các bạn đi nhớ bôi kcn everytime nhé, như mình bôi suốt vẫn cứ đen nè ;-; nhớ mang thuốc bôi côn trùng đốt và thuốc chống say nhé vì sẽ mệt lắm. Ở nn hay chập điện lắm và wifi cũng yếu nữa nên các bạn mà ở thị trấn thì điện sẽ khoẻ hơn. Mình có up ảnh bản đồ Coto cho các bạn dễ hình dung đó :)) Ở đây đa phần là thanh niên đến du lịch chứ ng già thì ít lắm. Nơi đây để khám phá thích hợp hơn là nghỉ dưỡng nhé :)) vì sẽ mệt lắm đó ;-; Ah các bạn nhớ xem thời tiết kẻo bị mắc kẹt ở đảo nhé. Dưới đây là chi phí chuyến đi, mình đã trừ đi mấy khoản ko nhất thiết rồi, sau đó chia đầu ng ra và mình chi tiêu khá thoải mái chứ ko chắt bóp đâu nhé. Mình cam đoan là ko có chuyện đi như này mà dưới 1tr như mấy bài review kia đâu :))
.
Tiền taxi ra KeangNam: 25k
Mua đồ ăn vặt: 250k
Tiền xe khách: đi + về 250k
Tiền tàu 2 lượt: 400k
Tiền thuê xe máy: 120k
Tiền ăn 700k
Gửi đồ Vàn Chảy 20k
Ra Coto con: 100k
Gửi xe Vàn Chảy + bãi đá: 20k
Tiền phòng: 400k

0 Binh luan ve bai viet: "3 ngày 2 đêm lạc trôi ở Cô Tô xinh đẹp"