Không nghi ngờ gì nữa, Huahin - Thái Lan chính là điểm dừng chân ĐÁNG ĐẾN nhất hè 2017

Tại sao ư? Tại vì vé máy bay đi Thái còn rẻ hơn du lịch trong nước luôn, chỉ 2 triệu khứ hồi. Homestay thì cực cực rẻ, rẻ quá sức tưởng tượng luôn 🌱🌱
Nên cam đoan là đến đây, bạn sẽ chỉ tốn kém Vé tham quan Disneyland Hồng Kông nhiều cho khoản shopping và quà các thôi, đi trúng đợt BIG SALES của Thái thì thôi rồi. Ráng mà cầm lòng mem nhé! 😝😝
✈✈ Làm thế nào để đến Thái Lan?
- Hộ chiếu. Đây là thủ tục bắt buộc đầu tiên bạn cần nhớ trước khi đặt chân ra nước ngoài. Hộ chiếu mình làm ở 44 Phạm Ngọc Thạch. Trước khi làm có lên trang web: http://gody.vn đăng ký thông tin.


- Khi đi mang theo 200k lệ phí, 20k ảnh chụp, nhớ mang sổ hộ khẩu/ tạm trú, chứng minh thư và photo mấy cái đó ra sẵn. Tầm 10 ngày sẽ lấy được.
- Vé máy bay: mình đặt của Flynow.vn giá 2 triệu tròn khứ hồi. Mình bay Nok Air: siêu dễ thương luôn, được 7kg xách tay, 20kg ký gửi miễn phí nên tha hồ mang vác đồ (nhưng giờ hết free ký gửi rồi ahihi)!
- Có free 1 cupcake (không ngon lắm hoặc do vị hơi lạ nên mình không quen), 1 nước nhỏ, mẫu mã chai nước còn thay đổi tùy đợt bay cơ, siêu hay ho luôn. Hãng không delay một tí nào, bay sớm là khác. Lúc đi chứ, trên vé ghi 9:05 bay mà 8:50 đã trên trời rồi.
- Đổi tiền: mình đổi ở 17 Hà Trung, tỉ giá lúc đó là 1 bath = 660 VNĐ.
- Immigration card: lúc trên máy bay từ Nội Bài sẽ được phát 1 tấm phiếu nhập cảnh, chú ý điền đúng các thông tin ở đó (bằng tiếng Anh nha). Nên in sẵn giấy tờ xác nhận booking khách sạn thì lúc này lấy ra xem lại rồi ghi tiện hơn nhé. Đáp xuống sân bay rồi đứng xếp hàng ở quầy nhập cảnh, không lâu lắm đâu mà nhân viên nice lắm!
- Mua sim 4G ở Thái Lan để tha hồ update và google map (ngay tại sân bay): 199 bath.
🎯🎯 Đến Hua Hin
✈✈ Từ Don Mueang tới Hua Hin. Mình bay Nok Air nên hạ cánh ở Don Mueang nhé!
- Bắt xe bus A1 đến Mochit Bus Terminal giá 30 bath/ lượt (nhớ phải là Bus Terminal nha vì còn có bus A2 đến Mochit BTS Terminal nữa). Nếu không rõ có thể ra quầy Information ở sân bay, lấy bản đồ và hỏi chị nhân viên đường đi lối lại, người ta chỉ nhiệt tình lắm.
- Từ Mochit Bus Terminal, vào mua vé minivan (kiểu xe 16 chỗ) đi HuaHin giá 180 bath/người. Lúc đó mình có gặp thêm 2 chị người Việt cũng đi Hua Hin, người ta lấy thêm tiền hành lý cho cả 4 người là 90 bath nhưng chặng ngược lại Hua Hin -
Bangkok thì chẳng mất xu nào (có thể do mình mặc cả hihi).
💓💓 Ở: mình ở Nantra Huahin Hotel ngay khu vực trung tâm luôn, biển ngay đằng sau lưng. Vợt được deal ngon lành trên agoda, giảm từ 4 triệu mấy còn có hơn 250k/ đêm có bao gồm bữa sáng.
Còn bạn nào thích ở resort đẹp đẹp xinh xinh thì cũng có nhiều lựa chọn lắm nhưng toàn ở trên đồi với xa trung tâm thôi. Nên cái này là tuỳ nha!
💓💓 CHƠI:
- Biển: Đi bộ dọc theo biển Hua Hin là một lựa chọn “the best” cho bạn vào sáng sớm hoặc chiều mát. Biển vắng vẻ, sạch sẽ, rộng rãi.
Cũng có nhà hàng cạnh biển, thắp nên lung linh lãng mạn lắm ý.Gợi ý xíu là có thể mang theo khăn trải, đồ ăn và bia ra biển, đảm bảo phê luôn
- Chợ đêm: Chợ đêm Hua Hin must go!! Mình ăn Pad Thai với Mussel, thịt nướng, bánh dừa, nước quả... bạt ngàn đồ ăn giá 30 - 50 bath rẻ ơi là rẻ ( có thể thử hải sản nếu thích vì đi biển mà ). Đặc biệt đồ ở đây cực xinh, các bạn có thể mua làm quà nha.
- Santorini Park: vé vào cửa là 150 bath/người. Được xây dựng dựa theo Santorini của Hy Lạp nên có thể xem như 1m2 chục kiểu sống ảo được.
Các cặp đôi nào chụp ảnh cưới đến đây đúng là xinh lắm luôn. Nào là nhà cửa xanh biển, hoa giấy hồng rực, nhân vật Marvel,... cảm giác của mình Thái Lan đúng là đất nước du lịch, cái gì cũng xinh đẹp chỉn chu, đáng yêu.
Suýt quên nữa, bên trong cũng có rất nhiều hàng bán đồ như quần áo, đồ chơi… cute đừng hỏi.
- Swiss Sheep Farm: gần đối diện Santorini Park nhé, giá là 120 bath. Nếu như Santorini Park tông màu xanh đại dương chủ đạo, mát mắt, sáng sủa đem đến cho mình cảm giác nhẹ nhàng, lãng mạn thì Swiss Sheep Farm đúng như tên luôn là một "nông trại điển hình" tông nâu vintage.
Đừng tưởng chỗ này chỉ có "mấy con cừu hôi hám" nhé, cả mình lẫn bạn mình đều phải công nhận ở đây còn nhiều thứ đẹp xinh để sống ảo hơn cả Santorini Park cơ đấy. Có thể do mình hơi quậy nên Santorini lãng mạn chưa lấy lòng được mình.
- Klai Kang Won Palace: đây là khu nhà Hoàng Gia Thái Lan ở mỗi khi nghỉ hè. Có 2 mức giá vé: tham quan bên ngoài và tham quan thêm cả tầng 2 (nơi ở của nhà vua).
Mình chọn vé đi 2 nơi, giá là 60bath. Đây là nơi nên đi để hiểu thêm về cuộc sống bình thường của hoàng cung Thái. Trang phục vào đây cũng khá là phải chú ý, nếu mặc ngắn quá sẽ được mượn váy trùm đi vào. Nhưng thú thật, cũng chẳng có gì nên bạn nào không ưng lắm có thể bỏ qua.
- Làng cổ Plearn Wan: Trời ơi siêu xinh luôn ạ! Cứ như là lạc vào làng cổ tích ấy. Chỗ này không mất vé vào luôn. Toàn khu đó sáng rực ánh đèn, có rất nhiều ảnh vua quá cố và hoàng hậu(thật ra ở Thái đi đâu bạn cũng thấy hình của vua hết vì Thái là đất nước luôn kính trọng vua).
Đến làng cổ nhớ phải đi buổi tối nhé vì ở đây lung linh lắm! Ở đây như kiểu khu mua sắm xinh xinh, còn có cả vui chơi nữa nên gợi ý các bạn có thể thử đi vòng đu quay lãng mạn nha.
⛔ Điểm trừ nho nhỏ là chỗ này đóng cửa hơi sớm chút (21h) và bắt taxi hay songthew ngược về khu trung tâm cứ khó khó thế nào ấy, nên nhớ đi sớm chút nhé không là đi đi vội vàng như mình luôn
- Hua Hin Railway Station: Nhà ga xe lửa cổ Hua Hin, siêu đẹp với kiến trúc Trung Quốc cổ kính, làm bằng gỗ và sơn màu đỏ rực rỡ. Đừng nghĩ chỗ này chỉ để cho đẹp thôi, vẫn có tàu đi về Bangkok đó. Mình chưa đi nhưng nếu thích bạn có thể thử xem sao.
😍😍 Đi lại ở Hua Hin: dựa vào các điểm đến thế này thì mình đi bộ và songthew (dạng như cái xe thương binh liệt sĩ hay lao vèo vèo khiếp vía bên đường ấy nhưng sặc sỡ tử tế hơn chút, che không hết nắng đâu). À Thái Lan nắng lắm nên nếu không muốn xi đèn đèn thì nhớ mang theo kem chống nắng và áo nha.
- Songthew: nhớ mặc cả ác liệt nhé. Mình cũng có mặc cả nhưng chưa tới. 4 người đi từ Hua Hin center ra Santorini park/Swiss Sheep Farm/Klai Kang Won Palace hết 1000 bath. Mình tin là còn có thể xuống thấp hơn nữa.
- Taxi: vẫn là bài quen thuộc, nếu không mặc cả từ trước nhớ bảo bật taxi meter. Taxi ở đây có tính tiền chờ nữa đó, hơi ngược đời chút.
- Chú ý là bên Thái đi bên trái đường nha, mình toàn đi bên phải xấu hổ quá đi may mà không bị bắt .
🌻🌻 Nhìn đi nhìn lại thì lần đến HuaHin lần này không làm chúng mình thất vọng. Đủ núi cao biển sâu cho bạn khám phá. Vì thời gian hơi hạn hẹp nên mình không đi được hết các địa điểm du lịch ở đây nên cũng hơi tiếc tiếc.
🔨🔨 Chốt lại là nếu thích chơi bời tự do phóng khoáng ở Thái Lan nhưng quá chán một Bangkok chỉ quay cuồng mua sắm, một Pattaya công nghiệp, mà Chiangmai lại quá xa xôi thì HuaHin là sự lựa chọn cực kỳ sáng suốt!

0 Binh luan ve bai viet: "Không nghi ngờ gì nữa, Huahin - Thái Lan chính là điểm dừng chân ĐÁNG ĐẾN nhất hè 2017"