Kinh nghiệm du lịch Phú Yên - Điệp Sơn

Nhìn chung mình thấy thiên nhiên ở đây vẫn còn nét hoang sơ, chưa bị con người khai phá, biển đẹp và rất xanhh 🌊 Chi phí cũng rất rẻ phù hợp vs các Vé tham quan Thái Lan – Đặt vé tham quan vui chơi, giải trí tại Thái Lan bạn muốn đi chơi xa 1 chuyến ko phải lo về ngân sách nhé ^^
===>>> Review nhaaa 📌📌📌
📸 Tất cả ảnh mình chụp bằng Ip6s plus và edit bằng VSCO nhé, preset chủ yếu là C7, C8
📌 Đi lại ✈️
- Phương tiện di chuyển Hà Nội - Phú Yên thì là Là Nhà Homestay – Phải ghé Là Nhà Homestay khi đến Đà Lạt máy bay rồi. Mình đặt vé khứ hồi Hà Nội - Tuy Hoà của VJ trước 3 tháng, giá vé là 2250k/2 người. Nếu chịu khó săn thì có thể săn được giá vé rẻ hơn tầm 800 900k/1 người.

- Ở Phú Yên thì mình thuê xe máy của khách kinh nghiệm du lịch sạn để tiện di chuyển tới các địa điểm, thuê 100k/ngày tự đổ xăng, đi lại mấy hôm tiền thuê xe của mình là 250k.
📌 Khách sạn 🏬
- Mình đặt phòng ở Khách sạn Nhiệt Đới, nằm ở 216 Nguyễn Huệ trung tâm thành phố Tuy Hoà, cách biển Tuy Hoà tầm 500m. Sđt khách sạn 057 3822424. Phòng ốc k quá sạch đẹp nhưng nói chung là ở tạm ổn, wifi mạnh và có tivi để a ck mình vẫn xem đc Người phán xử =))) Giá 1 đêm mình book là 230k, ở 3 đêm là 690k, các bạn đặt phòng thì k.sạn sẽ bảo ck cọc trước 1 đêm để giữ phòng nhé.
📌 Ăn uống:
- Ở Phú Yên mình có đọc qua rv trên fb thì cũng thấy có nhiều địa chỉ ăn uống, nhưng vào đấy thì mình ko ăn mấy vì ko hợp khẩu vị, mình có ăn cơm gà Thiên Hương ở trên đường Lê Thánh Tôn, ăn bánh mì Cô Bé nổi tiếng Tuy Hoà, ăn mì quảng ở 1 hàng bình dân trên đường Nguyễn Huệ, ăn chè và uống cà phê. 2 vc ăn uống đều ko hợp nên toàn vào siêu thị Coopmart ở đường Duy Tân ăn tạm Jollibee với xách mì tôm vs bánh mì về ăn =)) Hàng quán nói chung đều nhỏ nhỏ, ngồi vỉa hè với bình dân lắm, 1 tối lượn lờ trung tâm thành phố là có khi cũng ăn thử đc hết rồi ý =))
📌 Lịch trình 👣
🌴 Ngày 1:
Mình bay đến Tuy Hoà là tầm gần 1h trưa, xuống sân bay bắt taxi về khách sạn, trên đường đi tạt qua 211 Lê Thánh Tôn mua cơm gà Thiên Hương khá nổi tiếng về khách sạn 2 vc ăn trưa. 1 suất 100k ăn khá no chứ còn mình thấy ko ngon lắm 😅 Ăn xong định bụng nghỉ ngơi tí rồi chiều lấy xe máy của khách sạn đi ra bãi biển Long Thuỷ chơi luôn mà trời mưa, thế là nằm ngủ luôn 1 mạch đến hơn 5h chiều :)) Tỉnh thì thấy trời tạnh, a ck bảo đi lượn tí thế là thuê xe máy ra bãi biển Tuy Hoà là bãi biển gần nhất chơi :)) Mấy ảnh biển hoàng hôn trong album của mình là ảnh ở biển Tuy Hoà nhé, hoàng hôn khá đẹp và thơ mộng ☺️ Nghịch nước chụp choẹt tí rồi mình đi về vào siêu thị Coopmart mua đồ về ăn tối, tối ở ksan nghỉ ngơi dưỡng sức chuẩn bị cho ngày mai đi ra mấy điểm phía bắc Phú Yên :))
🌴 Ngày 2:
Sáng dậy sớm cbi đồ đạc, ăn sáng rồi lên xe bắt đầu hành trình đi lên phía bắc Phú Yên. Quan trọng là sạc đầy pin đt và mang theo sạc dự phòng nha, vì sẽ phải dùng đến chị Google khá nhiều =)) Các bạn cứ follow gg map nhé, quãng đườg từ chỗ khách sạn mình ở là 216 Nguyễn Huệ Tuy Hoà đến Gành đá đĩa là tầm hơn 30km, đi đường quốc lộ 1A nhé, xuất phát từ hơn 6r thì tầm 8h là đã đến nơi rồi. Vé vào tham quan gành đá đĩa là 10k/1ng nhé, gửi xe máy 5k nhưng mình đưa chú trông xe 10k luôn :)) Do vẫn còn ảnh hưởng của mưa từ chiều qua nên hôm nay 8h mình đến vẫn chưa có nắng, mấy ảnh chụp ở gành đá đĩa ko được đủ ánh sáng nên mình thấy ko đc đẹp lắm :)) chơi 1 lúc ở gành đá đĩa thì mình sang chỗ Gành đèn có ngọn hải đăng được sơn vạch đỏ trắng lên ảnh khá deep, cách gành đá đĩa hơn 1km thôi, đi xe máy 1 đoạn là tới. Gửi xe 5k rồi đi bộ 1 đoạn ngắn là thấy hải đăng Gành Đèn. Vừa lên tới đây thì mưa nhỏ thế là mình chụp nhanh mấy cái ảnh rồi về. Tưởng mưa nên ban đầu định về khách sạn nghỉ rồi chiều mới đi tiếp nhưng anh ck bảo tiện lên phía này thì đi luôn mấy điểm khác. Thế là lại follow chị google đi đến nhà thờ Mằng Lăng, đến nơi thấy cũng không khác gì nhà thờ lớn HN cả nên cũng k vào chụp ảnh nữa :)) hên cái là từ lúc này trời nắng to hẳn lên, thế là mình sang luôn Bãi Xép :)) Trên đường đến Bãi xép sẽ đi qua đầm Ô Loan, cũng là 1 địa chỉ ăn uống nổi tiếng ở Phú Yên với các quán hải sản kiểu bè nổi trên đầm, nhưng đi qua a ck mình bảo nhìn vắng vẻ quá ko vào đâu thế là thôi :)) Đến Bãi Xép, vé vào cổng cả gửi xe 2 đứa có 5k, giật mình vì quá rẻ luôn 😂😂😂 ở đó có 1 chỗ nghỉ duy nhất của cty du lịch Sao việt thì phải, mình vào gọi 2 cái kem và 1 quả dừa, phục vụ khá nhiệt tình bonus thêm 2 cốc nước màu cam cam có vị của cái lá gì ấy uống ngon phết :)) Ngồi 1 lúc bôi thêm kem chống nắng rồi mình lên bãi xương rồng phía trên trước, nhưng nắng to không mở được mắt thế là mình ko đi được hẳn ra xa mà xuống luôn bãi biển ở dưới chơi vs chụp ảnh =)) Chơi chán chê nắng quá rồi anh ck béo ko chịu được nữa thế là mới lên bờ thay đồ rồi đi về =)) Lại sử dụng chị google toàn năng thế là đi hơn 1 tiếng mình về đến khách sạn, tắm gội ăn mì tôm xong lên giường lăn quay ra ngủ =) Ck bảo đúng là 2 con tuổi lợn chỉ ăn vs ngủ :)))) Tối dậy thì vào sthi coopmart ăn jollibee, lượn lờ tí rồi về xem Người phán xử :)) Kết thúc ngày thứ 2 ở Phú Yên 2 vc mới tiêu hết 1290K =)) Ck mình bảo sao ít thế nhỉ mai phải tiêu nhiều hơn mới đc =))
🏝 Ngày 3:
Đây mới là ngày tiêu tốn nhiều năng lượng nhất đi tới Điệp Sơn và Bãi Môn ở phía nam Phú Yên. Từ khách sạn mình đi đến Cảng Vạn Giã, Khánh Hoà để đi ra đảo Điệp Sơn, quãng đườg dài hơn 70km qua Vịnh Vũng Rô, và cung đường Đèo Cả ven biển rất đẹp và hùng vĩ, nhưng cũng phải cân não và cần các bạn lái xe tay lái thật chắc tại đi đường đèo là 1 phần phần nữa là trên đường nhiều container vs xe tải to lắm =)) Nếu sợ mệt với sợ đi đường nguy hiểm thì các bạn nên đi taxi nhé, vc mình thích đi kiểu phượt và khám phá nên tự đi xe máy. Cũng vẫn đi theo google nhé, đến cảng Vạn Giã gửi xe 10k, đi cano 200k/ng khứ hồi để tới đảo Điệp Sơn. Cano cứ đủ người là xuất phát nên các bạn cứ canh tầm 8h 8r ra tới cảng Vạn Giã thì là sẽ có cano ko cần đặt vé trc, giờ về có 2 chuyến tầm 1h-1r và 3r-4h nếu các bạn chỉ đi và về trong ngày ko ở lại Điệp Sơn. Thật ra mình nghĩ cũng chỉ nên đi và về trog ngày thôi, ở lại sẽ hơi chán vì ko có j cả để chơi nhiều đâu. May mắn thì các bạn sẽ đến được vào hôm nước rút để lộ ra rõ con đường giữa biển, còn mình thì hơi đen hôm đi nước lên khá cao, càng đi xa nước càng cao lên tới bẹn ý thế là đành đi đến giữa r quay về ko sang đc đảo bên kia =)) Ăn trưa thì có 1 nhà hàng độc quyền ở Điệp Sơn luôn, menu gọi món khá rẻ 2 vc mình ăn hết hơn 300k thôi. 1h kém cano đến chở chúng mình về đất liền. Quay lại cung đường ban sáng qua vịnh Vũng Rô tới Bãi Môn, lúc này bắt đầu mệt rồi vì đi đườg xa và rất nắng. Ko còn đủ sức nữa nên mình ko leo lên được hải đăng Đại Lãnh và ra hẳn Mũi Điện cực đông tổ quốc mà chỉ xuống Bãi Môn phía dưới có biển thôi, kiểu cứ chỗ nào có nước là lao xuống cho mát =)) Vé vào là 20k/2 người nhé, dưới có quán nước gửi xe 5k, mua 3 chai nước 15k. Đến gần 4h thì sợ trời tối nhanh đi đường đèo nguy hiểm nên 2 vc mình đi về. Khuyên bạn nào nếu đến Bãi Môn chỉ muốn ra biển thì sau khi gửi xe các bạn hỏi cô trông xe đường đi thẳng ra biển luôn nhé, vì nếu leo lên đường ra hải đăng rồi lại leo xuống thì sẽ mệt hơn.
Về nhà thì hoàn toàn mệt rồi, tổng quãng đường đi hnay là hơn 150km bằng xe máy, tuy nhiên mình thấy ở Bãi Môn ko có taxi qua lại đâu nên nếu bạn nào đi taxi thì nhớ phải dặn trước nhé, còn mình thấy đi xe máy tuy mệt nhưng vẫn là tiện nhất ý 😜😜😜
Tối nghỉ ngơi ăn uống tắm rửa xong 2vc đi ăn chè vs lượn lờ 1 lúc r về xem phim, kết thúc ngày thứ 3 ở Phú Yên với cái đt ảnh đầy full bộ nhớ phải xoá bớt bn apps 😝

0 Binh luan ve bai viet: "Kinh nghiệm du lịch Phú Yên - Điệp Sơn"