Review kinh nghiệm du hí đảo Cô Tô

Cô Tô – chuyến đi đáng nhớ của lớp mình =]]]] (thứ hai, 13/6 -> thứ năm, 16/6/2016)
Một chuyến đi nhiều sóng gió, nhiều kỉ niệm nhất của 13 thành viên lớp mình từ trước tới giờ. Từ một chuyến đi dự kiến 3 ngày 2 đêm, vé tham quan giá rẻ do sự cố biển động mà được ở Cô Tô nhiều hơn hẳn một ngày (không những thế còn lên hẳn báo : “5000 du khách mắc kẹt trên đảo Cô Tô” ) : )))). Điều đặc biệt nhất của chuyến đi lần này có lẽ là sự gắn kết với nhau giữa các thành viên mà mình tin rằng phần nhiều do việc tất cả cùng sinh hoạt chung dưới một ngôi nhà đem lại. Là sinh viên đi du lịch, bọn mình không có nhiều tiền để lựa chọn, vì thế homestay là ưu tiên hàng đầu vì giá rẻ và tiện lợi. Nhưng ở đâu, như thế nào, bọn mình hoàn toàn không có kinh nghiệm. May thay được lời giới thiệu của các anh chị khóa trước vừa trở về từ chuyến đi Cô Tô, tên thủ quỹ nhanh tay xin được địa chỉ nhà mà các anh chị giới thiệu: gia đình anh Lợi, sdt 01698790790. Mình là đứa được giao nhiệm vụ inbox hỏi thông tin, khổ nỗi cứ lớ nga lớ ngớ chả biết gì nên hỏi rõ nhiều, may mà anh chị tâm lý, trả lời rất tận tình và cụ thể. Ấn tượng đầu tiên của mình là thấy anh chị nhiệt tình và có tâm quá, biết đoàn mình đông còn định giới thiệu cho nhà khác ở cho tiện nữa cơ .

Xem thêm: Vé máy bay đi Côn Đảo – Hơn 7 chuyến bay mỗi ngày

Đặt phòng, đặt tàu, đặt xe xong, mọi thứ sẵn sàng; vậy là ale hấp, cả lũ lên đường!!!!!
+)))) Di chuyển: bọn mình khởi hành lúc 1h30 phút đêm trên xe Xuân Trường (sdt 0912767688). Xe đón bọn mình ở cổng Ngoại ngữ và thẳng tiến lên cảng Cái Rồng. Xe đi khá nhanh nên chỉ tầm 5h hơn tới nơi. Bọn mình đã đặt vé tàu Ka Long từ trước (cũng do anh Lợi giới thiệu), sdt tàu 01658156156, các bạn nên đặt vé khứ hồi luôn nếu không muốn bị lỡ và phải ở thêm một ngày. Bọn mình đặt trước chuyến 7h nhưng vì chuyến 6h vắng nên họ chuyển cho đi luôn. Đi tàu nhanh thật tuyệt vời, khi qua vịnh có thể leo lên boong cuối ngắm cảnh, đoạn cuối tuy hơi ngất ngưởng tí nhưng may là không quá dài, phù. Khi đi tàu về chúng mình đi chuyến 17h may là vẫn còn xe khách từ Cái Rồng về Hà Nội.
Khi lên đảo phương tiện di chuyển tiện lợi nhất là xe máy, các địa điểm trên đảo cách khá xa nhau nên để chủ động trong việc đi lại và tiện khám phá hòn đảo này thì mình nghĩ thuê xe máy là tiện lợi nhất, giá thuê xe là 150k/ ngày đêm chưa đổ xăng. Tổng chi phí di chuyển: vé xe 2 chiều =130k x2 =260k/người ; vé tàu khứ hồi = 180k x2 =360k; ban đầu dự đi 3 ngày 2 đêm nhưng tiền xe anh Lợi chỉ tính hai đêm mỗi xe, hôm cuối phải ở thêm do kẹt lại trên đảo anh chỉ lấy giá tượng trưng 25k/xe ạ. Như vậy tổng thiệt hại đi lại là 260+360+150+25, khoảng 800k/người tất tật.
+))) Ở: bọn mình đến đảo thì anh Lợi đã đứng sẵn chờ với một dàn xế; cả lũ hăm hở lên xe phi về nhà anh (cách cầu cảng, trung tâm huyện Cô Tô khoảng 1.5 km). Bước vào nhà, ấn tượng đầu tiên là: wow, như một căn nhà ở vùng quê (ở trong ngõ nên khá yên tĩnh). Trong nhà khá đầy đủ tiện nghi với 1 phòng khách, 2 phòng ngủ; các đồ dùng như tủ lạnh, máy giặt, bếp nấu, bát đũa, sân phơi.. có sẵn và toẹt vời nhất là dàn karaoke nhà anh. Mọi thứ chúng mình đều được giao sử dụng tùy ý. Mấy hôm bọn mình ở trên đảo thì anh Lợi phải lên đất liền giúp vợ vượt cạn và đón hoàng tử bé thứ hai chào đời, không biết anh về có được nghe tí tẹo lời tán dương nào từ hàng xóm về những giọng ca oanh vàng của lớp mình không, các bạn đã không quản ngại vất vả phục vụ văn nghệ cho cả lớp và tiện thể luôn cả bà con xóm giềng xung quanh trong 4 ngày ở đó =]] (đặc biệt cái hôm nghe tin kẹt lại đảo chưa biết lúc nào được về, nhờ cái vụ hát hò này mà cả lũ lên tinh thần hẳn). Đoàn mình hân hạnh là đoàn đầu tiên xé tem điều hòa mới lắp nhà anh chị, và hiển nhiên lũ con gái chúng mình giành luôn cái phòng ngủ bên trong với điều hòa ấy. Có điều chẳng hiểu sao trưa đó 7 đứa con gái ngủ vẫn bị nóng (kiểm tra kĩ mới thấy là do bấm nhầm chế độ điều hòa), nói thế thôi chứ tới tối bọn mình rộng rãi nhường lại các bạn nam phòng ý  :D và chui ra phòng ngủ ngoài ngủ. Phòng khách và phòng ngủ ngoài nhà anh rất mát và thoáng. 13 đứa ở một căn nhà như vậy có vẻ hơi đông nhưng thật sự là vui hơn hẳn so với ở nhà nghỉ. Năm ngoái lớp mình từng đi biển và thuê nhà nghỉ, tầm 4 bạn/phòng, rộng rãi hơn nhưng còn lâu mới vui bằng. Một điểm cộng nữa là giá rất mềm. Chúng mình đi đầu tuần nên anh chỉ lấy 65k/người/đêm, làm tròn xuống cho cả lũ là 1 triệu 6 cho 13 đứa trong 3 ngày 2 đêm tá túc tại đó với toàn bộ vật dụng trong nhà. Như đã đề cập ở trên, vì sự cố biển động phải ở lại đảo, anh chị đã tạo điều kiện hết sức cho mấy đứa sinh viên nên trong ngày ở thêm đó anh chỉ lấy 200k cho cả lũ thôi. Tính ra là 13 đứa ở đó từ trưa thứ 2 đến hết trưa thứ 5 mà chỉ mất có 1 triệu 8 thôi. Nói thực là nếu gặp phải người chủ nào đó nhân lúc biển động đòi giá tăng bắt chẹt khách hàng thì chúng mình chỉ có nước khóc. Thực sự là khi ra đảo không chỉ có anh chị chủ nhà mà nhiều người dân khác tạo điều kiện giúp đỡ bọn mình, mình thật sự có ấn tượng đẹp về con người nơi đây.
+)))) Ăn: một trong những lo ngại lớn nhất của cả lũ khi bắt đầu chuyến đi là chuyện ăn uống. Chi phí có hạn mà nếu ăn ở nhà hàng thì không có giá dưới 80k/suất/bữa. May mắn là giải pháp về ở cũng mở ra giải pháp về ăn luôn. Sau khi được anh chủ tạo điều kiện cho nấu ăn tại nhà cũng như sử dụng tất tật bát đũa, nồi xoong, bếp núc, chậu thau (thậm chí cả..gia vị và gạo ^^) nhà anh, bọn mình đã có những ngày thật sự vui khi đi chợ và chụm đầu nấu nướng dọn dẹp. Có thể với nhiều người có điều kiện thì đi chơi phải là thật sự được nghỉ ngơi và thưởng thức (nghỉ dưỡng), nhưng nhìn từ quan điểm sinh viên bọn mình, mình cho rằng đi nghỉ như này cũng rất hay, mỗi người một tay làm việc rất vui và cũng không tốn quá nhiều thời gian; hơn nữa đồ ăn mình tự mua về và chế biến thì khá đảm bảo (dù có ngon hay không thì còn tùy vào tay nghề người nấu  :D). Và quan trọng nhất nhất nhất là đảm bảo được chi phí. Sau khi đi về cả đoàn tổng kết mỗi người phải đóng 1200k, tính ra chi phí ăn chỉ khoảng hơn 100k/người/ngày.
+)))) Chơi: ở hẳn 4 ngày trên đảo nên cả lũ cũng đi được khá nhiều. Ngày đầu ra bãi đá tình yêu và bãi tắm Hồng Vàn – bãi biển mệnh danh đẹp nhất Cô Tô với nước trong xanh, hiền hòa, không có sóng.Một cuộc tranh luận ỏm tỏi khi hai phe đi hai bãi khác nhau và đứa nào cũng quả quyết bãi của mình mới là Hồng Vàn “xịn” (đến hôm cuối thì cả lũ mới té ngửa ra là trên vùng Cô Tô này có hai bãi Hồng Vàn 1 và Hồng Vàn 2). Ngày thứ hai cả lũ dậy sớm ra bãi Cầu Mị ngắm bình minh, sau đó giành cả ngày đi Hải đăng và bãi biển Vàn Chảy. Đứng từ Hải đăng bạn có thể phóng tầm mắt ngắm toàn cảnh Cô Tô, một vùng thiên nhiên hữu tình với cả núi và biển. Với nhiều người tắm ở Vàn Chảy sẽ là một trải nghiệm thú vị vì bãi này có sóng chứ không như bên Hồng Vàn hoàn toàn phẳng lặng. Ngày thứ ba là của bãi tắm tình yêu, con đường tình yêu và những chuyến đi hẹn hò thầm kín trên đảo ^^. Sáng hôm thứ 5, trời đổ mưa sáng nhưng vẫn kịp tạnh để mấy đứa kịp đi chợ mua ít quà về, và đến trưa thì trời thật sự hửng nắng khi nhận được tin tàu đã được dỡ bỏ lệnh cấm. Cả lũ lên tàu trở về, mình vẫn tiếc ngẩn ngơ vì có một số chỗ chưa kịp đi như bên Thanh Lân, đảo Cô Tô con (nghe nói có mấy bãi biển đẹp mê tơi); cả vụ đi câu mực với ngư dân nữa..Hi vọng có một dịp nào nữa được đi lại nơi đây, nhất định mình sẽ thăm cho bằng hết những chỗ chưa đi.
*))) Kết: một chuyến đi tuyệt vời, mình thật sự muốn gửi lời cảm ơn tới hai anh chị chủ nhà đã thông cảm, giúp đỡ và tạo điều kiện hết sức cho mấy đứa sinh viên nghèo nhưng ham vui và thích khám phá như chúng mình. Sau chuyến đi đứa nào cũng có thể kể vanh vách những chuyện cùng nhau trải qua trong 4 ngày trên đảo, đứa nào ăn nhanh nhất, đứa nào ngủ ngáy to nhất blabla. Nếu không ở cùng nhau dưới một mái nhà, chuyến đi có-thể-là-cuối-cùng trước khi ra trường này hẳn bớt ý nghĩa đi nhiều lắm. Yêu Cô Tô, yêu người dân nơi đây nhiều  <3. Hẹn ngày quay trở lại  :3  :3  :3.
Nguồn: http://gody.vn

0 Binh luan ve bai viet: "Review kinh nghiệm du hí đảo Cô Tô"