Review hành trình Hà Nội - Mộc Châu 2 ngày 2 đêm

Điều đầu tiên cho những bạn còn đang lăn tăn có nên đi hay ko, câu trả lời của mình là RẤT NÊN ĐI. Mọi người bảo năm nay mận mất mùa, vé tham quan nên ít hoa ko đẹp. Nhưng cá nhân mình thấy dù ko phải hoa mận trắng trời nhưng vẫn rất đẹp. Có thể vì lần đầu đi MC nên mình dễ tính hơn mấy bạn đi rồi 😁.

2. Đi gì đến MC, rất nhiều xe chạy qua MC. Hôm mình đi hơi gấp nên ko tìm hiểu đc nhiều, lại muốn đi sáng sớm nên đã book xe theo 1 sđt tìm đc trên trang mocchau24h -097 8992770 . Xe 29 chỗ, ghế ngồi, 5:15 từ bến mỹ đình, mình đón ở Trung tâm hội nghị qg, 150k (Tết nên hơi tăng giá), xe vắng ng thôi nhưng ngồi hơi bị mỏi một xíu nên các bạn có kế hoạch sớm thì nên book xe giường nằm ngủ cho ngon. Các bạn có thể chọn xe Bắc Sơn - chuyến về mình đi xe của hãng này, khá ok, hoặc các bạn tự tìm các hãng khác xem. Homestay phú quốc Đoạn đường từ HN lên MC khá nhiều chỗ đẹp có thể dừng chụp hình, nên nếu đi xe máy thì cũng rất thú vị, chú ý tốc độ và biển báo nhé vì mình thấy có mấy chốt csgt trên đg. Đg đi sáng sớm có mấy đoạn qua đèo cũng mù sương dữ lắm, mọi ng đi chú ý an toàn nhé.
3. Ở đâu: Mình ở Bơ house, 1 đêm private room, 1 đêm dorm. Phòng private có decor khá hay, dorm cũng ok. Rất sạch sẽ, nhân viên v anh chủ cực kỳ nice và helpful. Chỉ hơi khó tí là ít wc nên đợi tắm hơi lâu thôi. Nhưng nhận xét chung là rất nên ở. Mình rất thích chỗ này, nên nếu có quay lại mc chắc chắn sẽ ở đây. Lưu ý 1 tí là phòng ở Bơ thường xuyên full nên các bạn có hành trình cụ thể rồi thì nên book sớm. Hotline Bơ: 097 1660008 (các bạn book phòng thì đừng gọi muộn quá nhé, hôm ngồi nói chuyện v anh chủ nhà, thấy 12h đêm vẫn có ng gọi hỏi phòng, mình thấy hơi ...kì). Có thêm mấy lựa chọn ở nhà sàn (tập thể) trong khu rừng thông, bản Áng mình chưa thử nhưng thấy mấy ng ở rồi review cũng khá tốt. Các bạn có thể thử :).

4. Ăn gì: chuyến này mình đi 1 mình nên ko có hứng khám phá đồ ăn lắm, mới ăn 1 bữa đồ nướnh ở Gụi quán, cảm quan chung là ok. Thịt hình như ko tẩm ướp nên hơi nhạt nhưng nước chấm me thì tuyệt vời. Phục vụ nhiệt tình. Mình đi 1 mình, ăn đồ nướng, y/c làm 1 đĩa thập cẩm sườn, dạ dày, bò cuốn nấm và 1 món thịt j nữa í, 1 đĩa bánh mỳ bơ hết 100k (quán ko có suất này nhưng vì mình đi 1 mình nên họ tự cân nhắc cho phù hợp v mình, điểm cộng to uỳnh 😁). Bữa thứ 2 ăn trực trên đg vào Tân Lập, số đỏ nên vào chơi vườn mận lại đc ăn ké cơm v cô chú chủ nhà, cực kỳ tình cảm, mình gửi tiền mà nhất quyết ko nhận, lại còn cho mận đi ăn dọc đg nữa 😭😭😭. Bữa t3 ăn tại Bơ luôn, lại đc ké, :">. Bạn mình bảo ăn cá nhám xanh hay gì ấy ngon lắm mà chưa thử, bê chao nữa. Next time.

5. Đi đâu, chơi gì ở Mộc Châu. Điều đầu tiên các bạn (đặc biệt là đi 1 mình) nên xác định là tối ko nên lang thang bên ngoài, mà MC buổi tối cũng ko có khỉ gì đâu. Còn ban ngày thì có rất nhiều điểm các bạn có thể đi. Mình thì chỉ đi Rừng thông bản Áng, đồi chè Ô Long Mộc Sương, và lang thang tìm hoa mận thôi.

- Ngày 1: Rừng thông bản Áng. Rừng thông mình thấy rất nhạt, chả có gì hay ho. Có trại dâu tây Chimi ở cuối rừng, các bạn có thể vào hái mua luôn. Điều ấn tượng duy nhất là có vườn mận ở cuối rừng thông, đi qua trại dâu tây xuống 100m là vườn mận, hoa nở khá đẹp. Nghe mọi ng nói là đẹp nhất đợt này. Phí chụp ảnh 10k/ng (tất cả các điểm này đều nằm trong khu rừng thông). Mình đến đó lúc 2-3h nên lê la chơi bời chụp ảnh trong vườn mận đến hơn 4-5h là về luôn. Loanh quanh trong rừng thông có mấy điểm chụp tam giác mạch v hoa cải nhưng nhìn thưa thớt, mình ko có hứng nên cũng ko vào. Có mấy quán cafe cạnh hồ, khá màu mè, ai thích chụp choẹt có thể qua đó. Tối về đi ăn ở Gụi quán, xong về homestay. Có 1 trang trại trồng dâu tây của ng Nhật hay Tây gì đó trong bản Búa/púa gần rừng thông, bạn nào hứng thú có thể thử vào đó hỏi xem họ có cho tham quan ko. Mình chạy xe vào đến cổng mà ngại mí cả cũng ko thật sự quan tâm lắm nên lại quay ra.

Ngày 2: kế hoạch là dậy từ 5 rưỡi để đi sớm lên đồi chè ngắm bình minh nhưng ngủ quên nên bỏ qua đoạn bình minh. 8:30 mình khởi hành đi đồi chè Ô Long (cách Bơ 17km). Trên đg đi đồi chè Ô Long có biển hướng dẫn vào đồi chè trái tim và Ngũ Động bản Ôn. Các bạn thích thì có thể vào, mình thấy khá đông xe vào đó nên mình lượn thẳng lên Ô Long luôn. Đường lên Tân Lập cực kỳ đẹp vì hai bên đường là các đồi hoa mận, toàn cây to, rộng mênh mông luôn chứ ko lác đác như bên rừng thông. Trên đg đến Ô Long có các lối rẽ xuống bản Phiêng Cành, thung lũng mận Nà Ka. Mình chạy lên Ô Long trước, lên đúng lúc đồi chè vừa được gọt sạch nên màu ko đẹp lắm. Nhưng chụp ảnh thì cũng ok. Các bạn có thể phi thẳng lên đỉnh đồi, chỗ két nc chụp hình cho đẹp. Mục đích chính chuyến đi của mình là đi ngắm hoa mận nên chỉ nhảy nhót ở đó 1 lúc là lượn ra. Định xuống bản Phiêng Cành (nghe đồn cuối bản hoa mận và đào khá đẹp) và vào Nà Ka xem có gì ko nhưng gặp cô chú cho mình ăn trưa, cô bảo đg xấu lắm đi 1 mình thì ko nên vào nên mình cũng cắt luôn. Nhà cô chú có 1 đồi mận, rộng mênh mông, mình lang thang trong đó cả chiều, sang nương nhà cô chơi cho biết (cũng toàn mận, mà đẹp lắm) rồi 3h lên đg về trung tâm để đi ngắm hoàng hôn. Có 1 điểm khá nhiều ng đi là nhà hoang 7 tầng của a Tàng. Các bạn có thể hỏi đg đến đó ngắm hoàng hôn. Nên đi sớm tầm 4h vì ở đây mặt trời xuống núi nhanh lắm. Các bạn đi chơi khu này cả ngày lưu ý 1 tí là trên đg đi có 1 chỗ ngã ba, rẽ bên trái là lên Tân Lập, từ đó trở đi gần như ko có hàng quán gì nên nếu muốn ăn trưa có thể vào nhà dân cạnh đường hỏi mua gà qué gì đó và nhờ họ nấu cho. Đồ ăn trên này rất tươi ngon.
Hết chương trình. Mình đặt xe về lúc 12:30 đêm, để ngủ cho ngon và sáng đến HN là vừa, xe Bắc Sơn, nhờ bạn nv bên Bơ đặt hộ, hoặc tự đặt.

Bạn nào đi xe khách lên Mc có thể thuê xe tại Bơ luôn, 150k/xe. Ở ngoài hình như cũng có chỗ cho thuê mà mình chưa tìm hiểu nên ko rõ.

Hành trình của mình hơi đơn giản vì mục đích là lang thang ngắm mận đào thôi. Các bạn muốn check in nhiều thì nên tham khảo thêm anh Gù nha!! 😉

Trước lúc đi mình được gợi ý khá nhiều điểm: chữ S Sơn La, đồng hoa cải, happy land, hang dơi, Ngũ Động Bản Ôn, đồi chè trái tim nhưng mình già rồi ko hứng thú v mấy điểm đó nữa nên cắt hết. Còn 1 điểm hơi tiếc chưa đi đc vì ko đủ time là trek Pha Luông. Next time tiếp vậy.
Có 1 số comment về các điểm còn lại từ những ng khác, mình list luôn để các bạn cân nhắc thêm nhé:

- Ngũ động bản Ôn (trên đg vào đồi chè trái tim), bạn nào thích hang động thì có thể đi, khá đẹp.
- Đồi chè trái tim, có 1 điểm view rất đẹp là chỗ cái cây 1 mình trên đỉnh đồi, mọi ng thường mải chụp hình ở dưới mà quên điểm này, từ đây view ra toàn bộ đồi chè rất đẹp. Và chè ở đây là hái tay chứ ko phải cắt bằng máy nên các luống chè khum khum rất đẹp mắt. Lúc đi mình nghĩ nó chỉ đặc biệt vì có hình trái tim (sến súa) nên bỏ qua, nhưng nếu quay lại chắc sẽ quay xem thử nó khum thế nào :).

- Thác Dải Yếm: đừng đi mùa này nha, cạn khô luôn.
- Có 1 bạn đi trc share cho mình ảnh của 1 thác nc khá đẹp tên Trà Ná, mà search google ko ra. Bạn í bảo chỉ dân địa phương biết thôi. Có 1 em tên Nam dẫn đoàn bạn ấy đi, 300k/ngày. Các bạn nào thích có thể liên hệ em í, chắc sẽ có một số điểm độc lạ. Sdt +84 165 2866733
Gợi ý cho những bạn nào nghỉ ở Bơ: muốn được tư vấn về các điểm ăn chơi ngắm cảnh ở Mộc Châu thì cứ hỏi anh chủ ý, anh ấy trẻ và thích khám phá các ngóc ngách nên có nhiều gợi ý khá thú vị.
Bonus thêm các bạn 1 gợi ý để làm tăng độ phê khi đến Mộc Châu là nghe bài "Thời thanh xuân sẽ qua" nhé. Lúc nghe bài này mình đã nghĩ nó dành riêng cho Mộc Châu í. ^^
P/s: nếu đi 2-4 ng là tiện nhất, MC khá nhiều điểm đẹp đi đông thì có ng chụp cho mình. Bạn nào đi 1 mình thì có thể tham khảo bài hướng dẫn tự chụp mình share trên fb của mình nhé. Lười viết tiếp quá :D.
Nguồn: http://gody.vn

0 Binh luan ve bai viet: "Review hành trình Hà Nội - Mộc Châu 2 ngày 2 đêm"