Sống ảo ở Nha Trang – Bình Ba _ Bình Lập (5 ngày 4 đêm)

Trước khi đi tớ mất khá nhiều thời gian tìm hiểu lịch trình, phương tiện, ăn ở đâu, chơi ở đâu đi lại thế nào cho ngon bổ rẻ nên sau chuyến đi tớ quyết định share lại cho mọi người để đỡ mất thời gian như tớ và thoả sức sống ảo nếu có lưa chọn Nha Trang hoặc Bình Ba trong hè này nhé  ☺
Về lich trình thì tớ đi 5 ngày 4 đêm , trong đó 1,5 ngày chơi tại thành phố, 1,5 ngày tại Bình Ba, 1,5 ngày tại Bình Lập.
✈️✈️✈️Săn vé:
Mình mua combo của bạn @Huyền Bui trong đó bao gồm đi vietjet - về Vietnam Arline + 2 đêm ở khách sạn Palm beach 3 sao ngay khu Biệt Thự là 2.250k. (Khá ổn). Phòng ốc sạch sẽ, free ăn sáng, có bể bơi và ban công đẹp, nhân viên nhiệt tình. Nhưng bọn mình quyết định ở thêm 3 ngày nữa để đi Bình Ba, Bình Lập nên lùi được ngày bay và cộng thêm 200k nữa (cũng không vấn đề gì) thế là khoản vé + thêm phòng 2 ngày ở Nha Trang là 2450k. Khỏi lăn tăn nữa
🏖Chơi gì ở Nha Trang:
🍓🍓Ngày 1: Ban đầu bọn mình dự định đi Đảo Yến có bãi tắm đôi duy nhất ở Việt Nam nhưng bọn mình đi vào tháng 2 mà khu Đảo Yến đó chỉ khai thác du lịch từ tháng 3 đến tháng 9 nên Fail luôn, sơ suất dã man. Nên bạn nào muốn đi bãi tắm đôi thì nhớ khoảng thời gian đi này nhé. Nếu có thời gian chắc chắn mình sẽ quay lại để đi bãi đôi này. Thế là bọn mình đổi sang đi cái tour 4 đảo 220k/người. Riêng mình thì ko thích cái tour này lắm (Ưu điểm : giá rẻ, đưa đón xe tận nhà, hướng dẫn viên trên tàu nhiệt tình, có cả giao lưu hát hò khá vui vẻ. Nhược điểm: là đến địa điểm nào cũng mất phí và đâu đâu cũng thấy người TQ, ồn ào, ầm ĩ, nước biển trong xanh nhưng tàu bè đỗ nhiều quá nên k dám tắm) Thôi tạm thời mình ko nhắc đến cái tour này vì chả có gì để nói. Mất 1 ngày ở cái tour này vì mệt may đến chỗ bãi Tranh thì còn đẹp đẹp 1 chút vớt vát lại.
Xem thêm: Kinh nghiệm: Buôn Mê Thuộc – Lạc trôi giữa Buôn Mê Thuộc
🍻🍻Buổi tối: ở Nha Trang có rất nhiều bar nghe thì có vẻ quẩy với tốn xèng lắm nhưng đến NT mà ko đi bar thì hơi tiếc vì rất vui, nhất là đi với hội bạn thân. Bọn mình đi 2 bar to nhất ở đó là Sallingclub ven biển và Skylight ở tầng 45 vé vào 150k/người + free 1 đồ uống.
+ Salling club thì được cái ngay ven biển có cả không gian trong nhà và ngoài bãi biển, không gian đẹp thoáng mát rất thích luôn. Nếu đi với người yêu thì có không gian siêu lãng mạn như Hàn Quốc ý. Còn đi với hội FA thì quẩy tưng bừng xong được ngắm các anh 6 múi múa lửa quyến rũ. Đồ uống thì được free mấy loại bọn mình chọn bia Ken
+ Skylight Rooftop trên tầng 45 thì nổi tiếng ở Nha Trang rồi. Theo như quảng cáo thì đây là ngọn hải đăng cao nhất thế giới và có thể được nhìn thấy ở bất cứ nơi nào trong tp Nha Trang. Không gian sang chảnh hơn và khá náo nhiệt rất đông nên lên thang máy phải xếp hang cơ mà. Vé cũng vậy 150k + 1 mocktai hoặc coctai hoặc 1 bia Corona. Đến rất vui, nếu ko thích nhảy nhót thì các c có thể ngồi uống bia, ra ngoài chụp ảnh hoặc ngắm thành phố từ trên tầng 45 từ kình viễn vọng.
Nói chung các bạn thích cái nào thì đi cái đấy đi được cả 2 thì càng vui
🍒🍒Ngày 2: Bọn mình đi Tháp bà Ponaga( vé 28k/vé) cũng đẹp lắm có điều lại nhiều TQ quá nên nếu đi thì đi buổi sáng sớm chút thì bớt đông

Xong đi tắm Bùn cách đó 3km. có nhiều nơi tắm lắm nhưng nên đi tắm ở khu tên là Resort cứ lên bảo taxi đưa đến resort tắm bùn là taxi biết liền. Khoản tắm bùn này là phê nhất này. Có nhiều giá vé và combo cho khách lựa chọn. Bọn mình đi 5 người nên mua combo bồn tắm chung 5 người luôn( 250k/người : tắm bùn, tắm khoáng). Nói chung đến NT ko tắm bùn thì phí lắm luôn, tắm bùn xong tắm khoáng, bơi lội ở bể bơi nước ấm thích cực. Xong ở đấy có cái như cái hang thần tiên ý, nước phun ra thành tia, dưới là nước ở mực thấp nhưng rất ấm. Kiểu như mình là thần tiên tỷ tỷ đắm mình dưới làn nước trong veo ý trong các phim cổ trang ý
🐙🐠🦀Ăn gì ở Nha Trang ?
- Ăn hải sản:
Các bạn cẩn thận với taxi ở NT nha toàn đưa đến chỗ quen để được xiền thôi. Nếu có ăn hải sản hay ăn vặt thì cứ qua khu đường Tháp Bà, khu đấy nhiều đồ hải sản ngồi vỉa hè. Hôm ý bọn mình 5 người ăn no căng: tôm, mực, hàu, cá bia mà hết có 650k. Khu đấy cũng nhiều bánh căn và mấy món bánh ở Nha Trang nữa , nước dừa rồi nước ép. Bla bla
- Ăn nem nướng thì ăn ở Nem Ninh Hoà Đặng Văn Quyên ( 16 đường Lãn Ông) qua khu này có nhiều hang nem nướng và bò nướng cuốn. Hôm ý bọn mình ăn no 5 người mà ăn hết 270k rất ngon.

👙👙👓👣BÌNH BA:
Đây mới thực sự là thiên đường trong chuyến đi lần này của mình. Siêu đẹp luôn
Bình Ba là một đảo quân sự nên tuyệt đối cấm khách du lịch nước ngoài, Việt kiều nên ở đó chỉ có người Việt nhé. Đây là một đảo khá nhỏ khoảng 3km2 thuộc xã Cam Bình.
🛥🛥Di chuyển: Đến Bình Ba bắt buộc phải đến cảng Ba Ngòi để bắt tàu hoặc cano. Từ thành phố đến cảng Ba Ngòi khoảng gần 60km. Bọn mình đi 5 người nên đi taxi mất 500k. nhớ hỏi giá trước nhé vì có nhiều hãng thì 650k, hãng thì 600k, bọn mình đã tham khảo và đặt được với giá 500k
Đến cảng Ba ngòi thì mỗi người mất 10k tiền phí, di chuyển sang đảo Bình Ba bằng cách hoặc là đi tàu (giá 40k/người đi mất 1 tiếng ) hoặc đi cano cao tốc (100k/người đi mất 15 phút)
Giờ cano thì có nhiều ra lúc nào cũng có trừ hôm gió to quá thì cano không được phép đi.

Tàu thì chạy từ cảng Ba Ngòi vào Bình Ba có 4 chuyến: 7h sáng, 10h sáng, 13h30 và 16h chiều nên các bạn cứ căn giờ mà đi thôi. Hôm đó gió to quá nên bọn mình k đi được cano nhưng đi tàu cũng nhanh lắm chắc mất 45 phút thôi mà yên tâm k say sưa gì cả nhé. Ko mệt và say như đi tàu ở Lý Sơn.
🎪🎪🎪Ở ĐÂU ? Bọn mình ở ngay nhà nghỉ Bãi Nồm của a Phổ (sđth: 0909686775) Nhà nghỉ ngay cạnh Bãi Nồm luôn, đến cảng thì gọi a ý ra đón nếu k trở hết thì mỗi người 10k đi xe ôm vào nhà a ý. Gọi là nhà nghỉ nhưng chính xác đó là một khu home stay siêu xinh luôn. Nhà làm bằng tre với gỗ, có giàn hoa giấy, xong ngay trước mặt là biển. Chụp ảnh bao đẹp bao deep luôn. Anh chủ thì rất thân thiện, nhiệt tình, nấu ăn ngon. Nên mình rất ưng khu nhà này. Có các loại giá phòng tuỳ theo view và tầng ở (300, 350, 400k/phòng) toàn là phòng đôi luôn ở 2-6 người đều được. Có ảnh mình chụp ở khu này, vào mùa cao điểm phải đặt nhanh thì a ý giữ chỗ cho mà ko cần chuyển khoản trước.
🐙🐠🦀Ăn Gì ?: Bữa tối bọn mình đặt luôn anh chủ nhà nghỉ, 350k/người mà phải có đến 10 món mất. Nào là ốc, hàu, cá, nhum, mực, rau, cháo, cơm rang hải sản và mỗi thằng 1 con tôm hùm khoảng 2-3 lạng. Bình Ba còn gọi là đảo tôm hùm nên ăn tôm hùm ở đây siêu ngon và rẻ luôn. Còn đuọc uống rượu tiết tôm hùm nữa. Đến Bình Ba mà ko ăn Tôm Hùm thì thật là có lỗi.
Bữa sáng hôm sau: Bọn mình đi thẳng ra chợ có rất nhiều món để ăn: bánh canh, bánh căn, bún hải sản… 20-25k/bát. Ăn xong làm đôi cốc sinh tố nữa (15k/ly).
Bữa trưa: Bọn mình ăn 100/người: Lẩu cá mú, với mực xào, rau xào cũng nhà a Phổ luôn.
Các bạn nhớ đừng đi mấy quán lạ hoặc ra khu bè cá nha, khách du lịch dễ bị chặt chém lắm.
Buổi tối ngồi ngay bãi biến ăn tối, a Phổ còn phục vụ luôn karaoke, đèn nháy. Nói chung cảm giác phê lắm, ăn uống xong quẩy tưng bừng rồi hát hò cùng hội bạn thân. Ăn xong có thể đi dạo trên bãi biển cũng thích lắm luôn.
👒💋👣Chụp ảnh ở đâu đẹp :
Bọn mình thuê xe máy đi chơi ở đảo, và thuê một anh tourgide dẫn đi các điểm. Ở đây thuê 100k/xe bao xăng + trả cho a tourgide tầm 70-100k nữa. Nếu bạn nào đến mà muốn có người dẫn đi thì gọi cho a Thiện nha:01685857285 rất nhiệt tình và còn biết chụp ảnh cho cả nhóm nữa.
- Hòn con rùa: Bạn phải đi xe máy lên dốc cao rồi nhìn xuống xa xa là những mỏm đá mang hình con rùa, cũng khá hay.
- Bãi Chướng: Nếu đi vào sáng sớm các bạn có thể ngắm bình minh rất đẹp
- Bãi Lau: Chỗ này là chỗ mà mình cũng rất ưng luôn vì cả một đồng lau trên cao, gió thổi phần phật rất mát, từ trên cao có thể nhìn ra biển siêu đẹp siêu thích luôn.
- Bãi Nhà Cũ:
Mình sẽ nói kĩ hơn về bãi Nhà Cũ, đây là bãi đẹp nhất trên đảo Bình Ba, nước trong xanh như ở Maldives, san hô cũng đẹp nhưng đây là khu vực quân sự đóng và có hải quân canh phòng ko còn được ra vào tự do thăm quan nữa, rất là phí. Nhưng bọn mình may mắn và khá hồi hộp khi đi theo đường tiếu ngạch để vào được bên trong bãi nhà cũ để lặn san hô và tăm biển, muốn biết đi như thế nào các bạn có thể hỏi a Thiện. Giá mà bọn mình muốn đến bãi nhà cũ là 50k/người, nhưng sẽ rất đáng đấy.
Xem thêm: Review: Lost In Đà Lạt 2.2017 – Đi Đà Lạt 3 ngày 2 Đêm
Mấy chỗ này chỗ nào chụp ảnh cũng bao đẹp và so deep luôn chỉ còn chờ bạn tạo dáng với mặc trang phục nổi nổi là có thể sống ảo được rồi.
Mua gì ở Bình Ba: Ở Bình Ba có rất nhiều quán có thể mua khô mực, hay khô cá thu, cá mú về làm quà. Giá cũng không đắt lắm khoảng 140k/túi nửa cân. Có bánh xoài nữa (có loại 20k, và 40k) cũng là đặc sản ở Bình Ba, ngoài ra ở đây còn có 1 loại mực 1 nắng siêu to luôn nhưng giá khá max khoảng 1,5triệu/kg, một con đã phơi khoảng 6 lạng. Nếu muốn mua thì có một nhà ngay đầu cảng bán

👗🌴🌴Bình Lập.
Rời Bình Ba bọn mình di chuyển đến Bình Lập, thật ra ở Bình Lập k có gì chơi nhưng vì mấy ngày đầu di chuyển kha nhiều nên đến Bình Lập bọn mình nghỉ ngơi bằng cách ở khu resort Sao Biển beach, một khu mới nổi ở Bình Lập. Ở đây có rất nhiều resort nổi tiếng nhất là Ngọc Sương nơi mà đóng phim Những nụ hôn rực rỡ. Ngoài ra còn có Đảo hoa vàng và Sao Biển beach.
Bọn mình chọn Sao Biển beach vì đây là khu có lều gỗ khá xinh xắn, có cả các hoạt động thể thao dưới nước, giá cả cũng phải chăng, có nhiều góc chụp ảnh siêu xinh luôn.
🛥🛥Di chuyển: Từ Bình Ba di chuyển đến Bình Lập có 2 cách. Một là lại đi thuyền hoặc cano từ Bình Ba đến cảng Ba Ngòi, sau đó bắt taxi từ cảng Ba Ngòi đến khu Sao Biển beach (khoảng 28km). Hai là đi thẳng thuyền cao tốc từ Bình Ba đến Bình Lập thì chỉ mất 20 phút.
⛺️⛺️Ở thế nào ? Ở đây có nhiều kiểu nhà cho mình chọn, nhưng bọn mình chọn ở khu lều gỗ. Một là vì lạ, hai là vì view đẹp, ở lại ấm cúng và nhìn thẳng ra biển luôn. Giá là 500k/lều có thể ở được 2-3 người và được free ăn sáng
🍵🍷🍮Ăn gì ? Ở đây có thể ăn luôn tại khu Sao Biển hoặc các bạn đi thẳng xuống dười cổng thì có rất nhiều quán đồ ăn rẻ hơn và ngon hơn
🚣🏻🚴🏻‍♀️👙Chơi gì ? Ở khu Sao Biển, điểm cộng là có khá nhiều trò chơi như chèo thuyền Kayak, đạp xe đạp nước,lướt ván, cầu trượt, có xích đu dưới biển, và chiếc võng huyển thoại trên biển. Điểm trừ là đồ hay bị hỏng với nhân viên không nhiệt tình hướng dẫn lắm. Và phải đợi trời yên biển lặng mới được chơi. Tối bọn mình đi dạo biển, xong ngồi chơi bài, mua mực về uống bia vui hết nấc
Tóm lại khu Sao Biển beach phù hợp với nghỉ ngơi, chụp ảnh cưới và cũng là một trải nghiệm thú vị.
Những ngày du lịch ở Khánh Hoà quả thực rất thú vị, thành phố Nha Trang sạch đẹp sôi động, đảo Bình Ba yên bình và siêu đẹp đáng nhớ, Bình Lập rực rỡ và khó quên. Lịch trình là do mình chủ động và mang tính cá nhân còn các bạn hoàn toàn có thể tận hướng và trải nghiệm theo cách của riêng mình. Chúc các bạn vui như mình hehe.

0 Binh luan ve bai viet: "Sống ảo ở Nha Trang – Bình Ba _ Bình Lập (5 ngày 4 đêm)"