Hà nội - Sapa 5 ngày 4 đêm của 2 bạn nữ không độc thân

Hà nội bình yên quá, nơi có những bản tình ca.
Một chiều thu tháng mười một gió heo may Tôi đã có dịp ghé đến Hà Nội và đó cũng là lần đầu tiên tôi đặt chân đến nơi này, Tôi tạm quên đi muộn phiền bận rộn của công việc hoà mình vào khí trời se sắt vì thứ gió lạnh hiền lành đang nhẹ nhàng đưa đẩy ngoài phố ...Và rồi Hà Nội đã có rất nhiều lý do không tên khiến Tôi vương vấn, nhớ thương mùa thu Hà Nội đến đỗi không muốn về :))))))

- Mấy hôm ở nhà thấy sắp đến ngày đi rồi mà Hà Nội cứ 31 độ và sapa cứ 20 mấy độ buồn lắm vì chuyến đi này chủ yếu là khám phá cái lạnh tây bắc mà :)))) Xong sao trời thương ngay hôm chuẩn bị cất cánh xem dự báo thấy thời tiết Hn thay đổi trở rét tận 18 độ , mừng rỡ sung sướng :))
Đây là chuyến đi tự túc 5 ngày 4 đêm của 2 bạn nữ "Không" độc thân ahihiiii
Let go ✌️️
✈️ Đặt vé : vì đi máy bay nên cb nên đặt vé sớm trước tầm 2-4 tuần nhé, sẽ có giá rẻ 700-900k/ chuyến.

- Bay từ sân bay Cam ranh - Hà Nội tầm 1h45' nhé . Bọn mình chọn khung giờ chiều để bay ra Hà Nội cho mát trời, bọn mình đáp xuống sân bay nội là chiều cỡ 4h ý ^^. Đi taxi về Ks mất 35' với giá là 350k.( Nếu thoả thuận với taxi thêm vòng từ Hnoi về sân bay lại thì chuyến sau chỉ 180k nhé)

🍂 3 Ngày đầu ở Hà nội cảm nhận ra sao❓Đi đâu❓ ăn gì❓chơi gì❓

- Từ sân bay về Ks xong thủ tục check in nhận phòng thì bọn mình đã vội đi ăn món đặc trưng của người Hà Nội với hương vị thơm ngon đặc biệt đó là món BÚN CHẢ và chắc chắn món này là món ăn không thể thiếu với những người yêu thích ẩm thực Hà Nội. Bởi vậy chỉ cần search thì cả 100 list quán bún chả Hà nội hiện ra nhưng bọn mình quyết định ăn quán Bún Chả Opama Hương Liên - 24 Lê Văn Hưu, vừa ngon lại vừa rẻ 2 bọn mình ăn no nê chỉ tầm 100k

- Ăn xong bọn mình đón xích lô đi vòng quanh phố cổ, vòng quanh hồ gươm ngắm Hà Nội về đêm, đi dọc phố cổ ăn chè, rồi mua cóc mận v..v ra hồ gươm ngồi chơi tán gẫu. Hà Nội- 36 phố phường càng lung linh hơn và huyền ảo hơn với bầu trời đêm đầy ánh đèn. xung quanh hồ gươm với đủ loại điện đủ màu lấp lánh trong như 1 bức tranh phát hoạ. Tranh thủ chơi xong 2 đứa lại quay về Ks nghĩ ngơi sớm để mai dậy sớm ngắm bình minh Hà Nội, ( vì gọi là đi du lịch nên cb nên ngủ nghĩ sớm chứ đừng làm cú đêm mai lại dậy sớm k nổi nhé )

- Sáng sớm tinh sương dưới cái khí trời mát mát se chút lạnh của thời tiết 18 độ, chúng mình lại đi xích lô quanh hồ gươm, quanh 36 phố phường nhìn cảnh tấp nập Hà Nội buổi sớm với các cô bán hoa chở xe đạp đi khắp phố, mùi hương hoa cúc, hoa sen ngào ngạt ... Dừng lại ở phố tạ hiện ăn tí xôi xéo - 27 Tạ Hiện ( gói 20k ăn ngạt thở), Dọc phố tạ hiện có các con đường cổ siêu đẹp ghé lại chụp ảnh kỉ niệm ở đây nhé các bạn. Bọn mình cũng k quên uống tí cà phê cà pháo ở Cộng - điện biên phủ.

- No rồi đủ sức rồi lại đi bộ dạo mua đồ ở các hàng rồi ăn vài ba món ăn vặt hà nội ngon lém nha. Xong tiếp đón taxi đến Nhà Thờ Lớn Hà Nội là hình ảnh quen thuộc đối với người dân Hà Nội và du khách, Vì Nằm ở trung tâm thành phố, gần hồ Gươm nên đi taxi có 30k là đến rồi nà, lên đây tha hồ chụp hình sống ảo vì view siêu đẹp ý và cũng là một trong những kiến trúc nhà thờ đẹp nhất thủ đô.

- Đến giờ trưa bọn mình làm chút cơm canh, chọn ngay quán phải nói là xưa rất xưa và đậm chất hà nội quán " Cửa hàng ăn uống Mậu dịch - 37 Nam Tràng " từ cái menu đồ ăn đến hình thức thanh toán từ cái bát cái đĩa đều độc và rất lạ :)))) ( giá tầm 200-250k/2 bae)

- Xế chiều tiếp tục công việc ăn uống, đã ra Hà Nội là phải ăn món Hà Nội 2 đứa dẫn nhau đi ăn Bún Đậu mắm tôm - 1 Mã Mây ngon số dách luôn, mách nhỏ là ở đây bán nước sấu ngon bá đạo :)))) Chưa dừng lại việc ăn ở đó 2 đứa tiếp tục đi ăn chè, lê la ở phố vì tận 36 phố phường đi k có hết nỗi nà  :))))) Thấy bún ziu ngon qué lại ăn và ăn Bún Ziu - 11 Hàng Bạc ( 30k/bát)

- Sẫm tối 2 đứa vội vã quay về Ks tắm rửa sửa soạn cho kịp chuyến xe lên Sapa lúc 20h 👍. Vậy là kết thúc những ngày lê la ở Hà Nội nhưng còn tiếc nuối lắm vì Hà Nội đã có rất nhiều lý do không tên khiến Tôi vương vấn, nhớ thương mùa thu Hà Nội đến đỗi không muốn về :))))))

🚗 Phương tiện di chuyển ở Hà Nội chủ yếu là xích lô ( các bạn trả giá cỡ 20-30k/chuyến đi vì Hà Nội dọc dọc theo phố cổ, Hồ Gươm rất gần quanh quẩn đó thôi). Còn đi xa chút thì đi taxi cũng rất rẻ vì chỉ ( 6 nghìn đồng/km)

🌭🍴 Về đồ ăn ở đây cb cứ việc gõ Foody Hà Nội thì cả mớ quán ăn ngon cho bạn lựa chọn thoả thích nhé, lựa chọn địa điểm quán quanh Ks bạn ở cho tiện nè, Vì đa phần ở đây quán nào làm đồ ăn cũng vừa và ngon cả 👍 ( ở trên mình có chia sẻ vài chỗ ăn ngon rẻ cb tham khảo nha)

🏡 Về chỗ ở: Các bạn có thể ở Hotel, quanh khu phố cổ có rất nhiều hotel giá rẻ hoặc cb có thể ở dạng share room với giá 5$/1 người/ ngày cho thu nhẹ chi phí. Hoặc ở Homestay như bọn mình thì phải book trước 2-3 tuần cb có thể book qua agoda,v...v, hoặc search ở Facebook. Nói đến chỗ ở mình lại muốn chia sẻ cho cb Lacaito Homestay nơi bọn tớ ở nó khá thú vị và vì ở đây bạn sẽ tự túc tự do 100%, khi mới vào họ sẽ để chìa khoá ở 1 cái hộp nhỏ nhỏ xinh xinh trước cửa nhà bạn sẽ tự mở cửa vào ở và tự đi khi trả phòng :))) Bất ngờ nhất là tự kiếm chìa khóa và tự vào phòng một không gian gần gũi ấm cúng đến lạ. Đã đi du lịch rất nhiều nơi ở nhiều homestay nhưng #Lacaito đã cho mình cảm giác mới lạ và dễ thương nhất với cô chủ nhỏ nhắn xinh xắn với giọng nói nhỏ nhẹ siêu dễ thương và thân thiện :)))) Hy vọng sẽ có dịp quay trở lại nơi có nhiều bất ngờ này. Nhớ lắm nhé #Lacaito <3

~~~>>Tiếp là 2 ngày cuối ở SAPA 🌨

Sapa có 4 mùa trong một ngày. Buổi sáng trời se lạnh, nhiệt độ khoảng 10-12 độ, lạnh đủ để đi dạo bộ còn lái xe máy thì buốt không thể tả. Nên chúng mình chỉ dám ngồi ở Taxi mà thôi 😭😭😭. Đến trưa thì trời nắng đẹp nhiệt độ ấm lên chỉ cần một chiếc áo khoác hay áo len kín cổ là đủ rồi. Thật thú vị khi trước lúc bước vào nhà hàng ăn thì sương che kín không nhìn thây mặt nhau, vậy mà ăn xong bước ra trời nắng trong, nhưng quay qua quay lại sương lại phủ kín mặt đường.

Nên đến sapa mấy ngày❓Ở đâu❓ Chơi gì ❓ Ăn gì❓

- Các bạn nên ở Sapa 2 ngày và 2 đêm là hợp lí nhất, 1 đêm ở bản và 1 đêm ở trung tâm thị trấn. CẢNH SẮC SAPA BAN NGÀY ĐÃ VÔ CÙNG RỰC RỠ, ĐẾN ĐÊM LẠI CÀNG TRỞ NÊN LUNG LINH HUYỀN ẢO. NHỮNG LÀN SƯƠNG TRẮNG THEO GIÓ PHỦ ĐẦY NHỮNG NÓC NHÀ.

🏫🕌✨🌼NGÀY Ở TRUNG TÂM

- Các bạn có thể ở Hotel quanh trung tâm sapa ngay dưới chân nhà thờ đá có rất nhiều hotel dọc theo các con đường ( giá tầm 200-300k/ngày) Các bạn không cần book trước vì có rất nhiều khách sạn, nhà dân nên k lo k có chổ ở nhé ^^ . Ở trung tâm các bạn có thể đi bộ dạo ăn uống cafe sưởi ấm ở dọc theo đường phố cầu mây có rất nhiều quán có view đẹp, đi ăn uống ở khu ẩm thực, ăn đồ nướng quanh khu đồ nướng sapa ở ven các con đường. Đi bộ đến nhà thờ đá Sapa chụp ảnh kỉ niệm :))) mua đồ lưu niệm ủng hộ các bé dân tộc ^^

🚗 Vòng vòng quanh trung tâm sapa rất nhỏ nên các bạn có thể đi bộ nhé, nếu thời tiết rét quá các bạn có thể đi taxi .

Ngoài ra từ trung tâm sapa các bạn có thể rẻ nhánh đi được nhiều nơi như :

👉 Bản cát cát vào tham quan chơi ăn uống các thứ các thứ ( giá vào cổng 50k/người) . khi các bạn đến các bản tham quan nhớ mua Bim bim cho các bạn đồng bào nhé, các bạn mừng và vui lắm, nhìn yêu dễ sợ.

👉 Bản tả phìn đến đây tắm lá thuốc của người dao đỏ, ăn thịt lợn bản, gà bản chế biến tại chỗ 👍
👉 Cổng trời
👉Thác bạc
👉 Thác tình yêu
👉 Núi hàm rồng
👉 Đỉnh Fansipan

👍 Có thời gian các bạn cứ tranh thủ đi hết nhé. À này là di chuyển xa nên các bạn phải đi bằng taxi hoặc thuê xe máy đi nhé, vì bọn mình đi 2 đứa con gái và mình đi vào thời tiết chuyển rét sapa chỉ 8 độ nên bọn minh đi bằng taxi là chủ yếu ( xong kêu bác tài quay cửa xuống để nhìn ngắm cảnh trời thiên nhiên) . Mà thật ra là khuyên cb nên đi taxi luôn giá k chát lắm đâu vì nó sẽ có các gói combo cho vòng đi vòng về lên các bản này kia tầm 300-400k/ khứ hồi. Chứ đường sapa nhiều đèo dốc trùng điệp và nguy hiểm. Các cung đường nguy hiểm đa phần là các đèo, núi, đoạn đường hay có cua gấp. Mình k phải dân bản lại k rành đường rồi giá rét lạnh khủng khiếp đi xe máy cũng tê buốt người ý ^^ nên tốt nhất là đi taxi các bạn nhé.

🏡 🌿🍃NGÀY Ở BẢN :

-Bọn mình book homestay Phơ ri house ở bản Tả Van ( các bạn muốn ở bản thì phải book homestay hoặc nhà người dân hotel này kia thì cũng phải book trước nhé ). Đặt chân đến bản Tản Van, ấn tượng đầu tiên khiến bọn mình phải ngỡ ngàng là những thửa ruộng bậc thang trải rộng mênh mông trên khắp các sườn đồi. Bọn mình thuê đồ đồng bào và chụp ảnh kỉ niệm ở Cầu Mây. Ăn trưa ở các quán quanh bản với mấy món cá nướng, lẩu cá hồi, cơm lam ... nghe là thấy ngon miệng rồi nà :)))
Tối đến thị trấn Sapa náo nhiệt và sầm uất bao nhiêu thì khi đến ở với bản lại thấy yên tĩnh và bình yên bấy nhiêu, Yêu lắm cái cảm giác đi dạo về đêm trên bản, ghé vào một cái pub nho nhỏ dưới chân Phơ ri house. Chúng mình quây quần bên lò sưởi nghe chút nhạc rồi nhâm nhi tách rượu nóng ăn cùng cơm rang thịt lợn bản ^^ Khuya Khuya khi sương xuống phủ dày đặc thì bọn mình về lại homestay cuộn tròn người trong chiếc chăn ấm cùng tâm sự đôi ba chuyện về chuyến đi và lim dim ngủ lúc nào k hay 😍.

Dù nhiều người nói Sapa đã bị thương mại hóa rồi nhưng tôi vẫn say mê nơi này lắm, cảnh đẹp và khí hậu tuyệt vời. Đang nằm nhà và viết lại review này mình chỉ ước gì ngay liền và lập tức có thể quay lại sapa :((((( Tôi yêu nơi này mất rồi 💙💙💙

🚗🚙🚕 Từ Hà Nội đến Sapa bọn tớ đi xe khách. Không chọn đi tàu, vì đi tàu nhanh nhưng tàu dừng ở Lào Cai, rồi phải đi từ Lào cai xuống sapa mất tầm 45'. Chứ k có chuyến tàu đến thẳng Sapa

XE Vietbus ( 250k/người/ chuyến)
☎️ SĐT Hà Nội : 043 6272727
☎️ SĐT Sapa : 0203 887 733

Kết thúc chuyến đi khám phá Hà Nội Sapa 5 ngày 4 đêm kết thúc và sẽ mở ra những chuyến đi khác, chúng tôi nói lời tạm biệt với Hà Nội- Sapa, trong lòng tự nhủ nhất định sẽ quay lại nơi đây. Chuyến đi tuy không dài và sẽ chưa khám phá hết ở vùng Tây Bắc nhưng nó cũng đã vô cùng ý nghĩa đối với mỗi chúng tôi.

ĐÓ LÀ TẤT CẢ NHỮNG TRẢI NGHIỆM CỦA TÔI TRONG CHUYẾN ĐI VỪA RỒI
Nguồn: http://timvere.vn/tag/kinh-nghiem-du-lich-da-lat/

0 Binh luan ve bai viet: "Hà nội - Sapa 5 ngày 4 đêm của 2 bạn nữ không độc thân"