Phú Quốc – Thiên Đường trong tôi

Chào mọi người , hôm nay rảnh rỗi mình ngồi hồi tưởng và viết lại chuyến du lịch Phú Quốc của nhóm chúng mình hôm 5/11/2016 , mình có những trải nghiệm muốn chia sẻ cùng mọi người muốn , sắp và chuẩn bị đi nhé.

Chuẩn bị:
Vé jetstar 1tr6 khứ hồi cho 1N. Nhóm mình đã lên kế hoạch đi PQ từ tháng 9 và mình là người săn vé cho cả nhóm , mới đầu dự tính đi từ tháng 10 vì giá vé lúc đấy rẻ giá cả ks , resort cũng rẻ nên định đi nhưng sau khi tìm hiểu thì mới biết tháng 10 PQ mưa tầm tã, mưa ỉ ôi nên nhóm quyết định đổi sang tháng 11.

Tháng 11 là bắt đầu mùa khô của Phú Quốc nên mọi thứ bắt đầu tăng, từ giá máy bay đến giá phòng, mình tìm mãi săn mãi cuối cùng cũng săn đc 10 vé jetstar 0 đồng chiều về :P với giá 1tr6 mà lại bay ngày đẹp, bay 9h sang thứ 7 và về lúc 5h chiều thứ 3.

Ngày thứ nhất :
7h sáng sau khi ăn sáng tự túc nhóm chúng mình tập trung và thuê 1 xe 16 chỗ chạy từ Duy Tân tới sân bay Nội Bài, giá rất hạt dẻ chỉ có 300k thôi mà rộng rãi tha hồ để đồ, tới sân bay ngồi check in các kiểu quên cả giờ lên máy bay, 9h thấy loa thông báo những hành khách cuối cùng thì mới giật mình chạy tới, lúc đấy mới biết là chuyến bay không bị delay hehe.
Nhóm chúng mình gọi 2 xe mai linh di chuyển về resort, bọn mình đặt Resort Arcadia Phú Quốc ở trên đường Trần Hưng Đạo, Dương Đông, cách sân bay khoảng 4km thôi, bọn mình đặt phòng ở đây cũng khá là rẻ Resort 3 sao có bãi biển riêng nhưng không có bể bơi đâu nhé trên Agoda giá rẻ nhất là 1tr1/phòng nhưng chúng mình gọi điện tới thẳng lễ tân khách sạn book phòng chỉ với giá 900k/đêm 2 người thôi , Resort nằm trong 1 con ngõ khá là loằng ngoằng lúc bác tài đưa đi thì mình cảm giác như đang lạc vào phố cổ Hà Nội ý @@ và nghĩ chết rồi bị lừa Resort sâu hun hút thế này thì làm ăn đc gì, nhưng khi tới nơi thì ôi thôi mọi cảm giác mệt mỏi như tan biến hết ý, các bạn lễ tân chạy ra xách đồ mời uống nước và bảo 2h chúng mình mới check in đc phòng hx hx , cả nhóm lúc đấy mệt rã rời và đói nhưng khi thấy rs và biển thì lại chả cảm giác đói nữa để đồ lại lễ tân rồi chạy ra biển check in các kiểu :) sau đó đi ăn và rồi về check in phòng.

Ngay gần Resort có 1 quán cơm bình dân local ăn rất rẻ và ngon nhé, nói là bình dân thôi nhưng là giá cả bình dân thôi còn bạn muốn ăn hải sản hay thịt thà cái gì cũng có nhé.

Sau khi ăn xong nhóm mình về check in phòng, phòng chúng mình đặt là phòng hướng vườn, phòng nhỏ nhỏ xinh xinh 30m2 thôi nhưng mà sạch sẽ và đẹp lắm mỗi tội ko có khoảng trống để ngồi chơi thế là cả nhóm quyết định nâng cấp 1 phòng lên bungalow để tối đến tụ tập bài bạc, ăn uống :), khổ nổi số đỏ nối tiếp đỏ, Resort đang hết phòng 900k chỉ còn phòng bungalow mà nhóm mình đặt trc đó nên nhóm lại đc hưởng thêm 2 phòng bungalow với giá cả 900k nữa chứ.
Sau khi nhận phòng nghỉ ngơi xong thì chúng mình bắt đầu hành trình khám phá PQ, 3h gọi 2 xe taxi đến Rs đón đi Dinh Cậu, đây là 1 điểm tham quan đẹp và cũng là nơi tâm linh 1 tí, mình nghe nói mn bảo đến PQ thì việc đầu tiên là nên đến Dinh Cậu để khai báo tên tuổi, và mong cậu phù hộ cho chuyến đi đc tốt lành và vui vẻ. Mình thì mình cũng ko mê tín đâu nhưng dù sao có thờ có thiêng có kiêng có lành, sau khi khai báo và chụp choẹt vô số kiểu chúng mình định lên xe về Resort nghỉ ngơi chuẩn bị tắm biển thì lại đc mấy anh taxi rủ rê đi khắp PQ cho biết, nào là đi suối tranh, cơ sơ sản xuất ngọc trai, cơ sở sản xuất rượu sim .. với giả cả 300k/xe trọn gói sau khi bàn bạc cả nhóm quyết định quẩy :) vì mình đang còn trẻ mà đi chơi mà ăn xong rồi lại nằm thì chán lắm.

Suối tranh : 10k/ người ,nghe các anh taxi gt thì hay lắm nhưng mà khi tới nơi thì mình thấy nó cũng hay thật =)) nhiều cảnh đẹp , hoa hoét nhiều , mỗi tội suối hơi cạn , à có bạn nào đi đỉnh Hàm Rồng sapa chưa suối tranh nó cũng giống như cảnh ở đó đấy :) nhưng nó pha thêm tí cảnh thác tình yêu nói tóm lại suối tranh là bức tranh của thác tình yêu + núi hàm rồng sapa.

Cơ sở sản xuất ngọc trai : khi tới đây họ giới thiệu về nguồn gốc của ngọc trai , mổ con trai lấy ngọc ntn sau đó vào cửa hàng bán ngọc trai của nó ..ủ ôi như kiểu là đa cấp ý :V gần giống với mô hình trại rắn với cả tổ yến bên băng cốc @@, nhưng nói chung các bạn nên vào xem thôi chứ như mình chả có tiền mà mua đâu @@.

Cơ sở sản xuất rượu sim : cái này thì dc này vào đến nơi nó cho thử mấy loại mật sim , rượu sim, siro sim theo mình thì mình thích siro sim :D mua mấy chai về làm quà ý còn r sim nhóm chúng mình mua về tối đánh bài uống r dễ uống lắm. Sau khi đi xong 3 chỗ đấy cũng 8h tối rồi nhóm mình phi ra làng chài hàm ninh ăn tối ở nhà hàng biển xanh , nhà hàng cũng sang trọng lịch sự phết nhưng mà ủ ôi :( hs phú quốc nó rơi vào cái loại siêu đắt luôn ý , mình đi rất nhiều nơi rồi nhưng tóm lại vẫn thấy PQ là đắt hx còn Quy nhơn là rẻ nhất. Mà HS ở làng chài Hàm Ninh là tươi ngon và rẻ nhất rồi đấy nhưng giá bề bề nhỏ thì 500k ,to thì lên tới 1 củ , ghẹ thì 400k , mực trứng thì 500k...Ở đây nổi tiếng là món gỏi cá chích với còi biên mai , các bạn nên ăn thử nhé ngon lắm ko ăn là phí lắm đấy. Ăn tối xong chúng mình về ks nhưng trên đường về taxi vẫn phải đi qua cái trung tâm ngọc trai ý vì combo của nó là fai nt chả đứa nào muốn đi nữa nhưng vẫn phải đi vào cho có xog lại xuống xe về rs tắm rửa nghỉ ngơi chơi bài uống rươu. Sau khi uống tí rượu và hồi phục sức khoẻ 11h chúng mình rủ nhau ra bar quẩy, bar ở phú quốc cũng kha khá nhiều nhưng toàn kiểu bar pud ý , ngay gần rs có bar sim nó nằm sâu dưới lòng đất ý ,cả nhóm đi vào nhưng khi bước vào trong toàn thấy các rân chơi đầu đội mũ lười trai khói thuốc thì um tùm mắt thì lườm nhìn kinh vãi lúa @@ như cái trại nghiện ý thế là chui hết ra sang BOBA CLUB , bar này đẹp lành mạnh lắm nhạc hay không gian cũng được tóm lại là toàn người lịch sử ko như cái SIM BAR kia , nhóm mình quẩy tung sàn gọi 1 đĩa hoa quả , 1 chai vodka orange và vài chục lon orange nữa tổng thiệt hại khoảng 2tr quẩy tới 1h30 về ngủ và kết thúc ngày thứ nhất.

Ngày thứ hai:

Sáng 6h mở mắt ra thì trời mưa tầm tã mưa như trút nước :( mưa thối đất thối cát, 1 cảm giác buồn ko biết phải nói ntn , thời tiết lúc đấy dự báo đang áp thấp nhiệt đới ...buồn quá k ngủ đc nữa dạy cầu trời khấn phật tạnh mưa vì sáng nay tụi minh đi hòn móng tay :( đc gt là Maldives việt nam, à đấy tour hòn móng tay thì hầu như các dịch vụ tour ở PQ ko có đâu vì hòn đấy xa nhất PQ chỉ trừ khi các bạn đặt tour theo đoàn thì họ setup cho thôi , mình đặt tour của công ty PQ xanh từ 10 người trở lên là tour riêng tàu riêng luôn , thích đi đâu làm việc với họ , nhóm mình chọn đi hòn móng tay , lặn biển ngắm san hô , thăm quan nhà tù PQ với giá cực kỳ phải chăng 400k/người.

7h30 sau khi ăn sáng tại RS xong ( free buffe bữa sáng ) gọi điện cho anh HDV hỏi mưa tn có đi đc nữa ko thì anh ấy bảo vẫn đi , 8h xe đón tại rs và cã lũ lên đường , mặt ai cũng buồn vì mưa mà đi cũng chả vui nhưng nhỡ đặt tiền rồi thì đành phải đi thôi huỷ thì chả huỷ đc :( , 9h tới bến tàu và lên đường ra hòn , cả 1 chặng đường dài hơn 1 tiếng đi trên biển mưa gió , sóng to lênh đênh lao đao cả lũ với nhau ai say sóng thì khổ lắm nhóm mình các chị em là bệt hết nôn từ đầu tới cuối =)) đc cái mình ko bị say sóng nên ks , trên đường đi ngắm đc mấy cái cột cáp treo sungroup đang xây dựng nhưng mà phải nói càng đi ra xa càng thấy biển xanh trong đẹp vô cùng. Hơn 10h chúng mình tới gần đảo để câu cá , câu cá chán chê thì trời bắt đầu nắng to ôi zời ơi sướng k thể nào tả đc ý, vui tới nỗi chỉ muốn nhảy xuống biển thôi, cầu được ước thấy câu cá xong di chuyển ra đảo do tàu to ko cập bến đc thế là tàu đậu cách bờ gần 20m cả lũ phải mặc áo phao bơi vào , vừa sợ vừa run vì sâu mà lại còn k biết bơi nữa chỉ có vài tp biết bơi thôi nhưng vì đảo đẹp quá nên vẫn máu :) công nhận là hòn đảo hoang sơ và đẹp chụp ảnh ko cần pts vẫn đẹp long lanh , quả đấy vì mưa mà k đi thì đúng là ân hận cả đời :) Tắm biển chán chê nghịch ngợm chán chê xong chúng mình lại bơi ra tàu nên đường đi ngắm san hô và ăn trưa trên tàu , thực đơn trên tàu rất ngon nha nhóm mình đặt con nhum biển hay còn gọi là con cầu gai ý làm 1 nồi cháo ăn ngọt và ngon vô cùng ý mỗi tội nồi cháo 10 người thì chỉ có vài người ăn còn người say sóng k ăn đc khổ lắm :D lúc ra tới đảo tắm biển thì ks nhưng nên tàu di chuyển về thì lại say. Hơn 2h chúng mình về tới đất liền và di chuyển đến tham quan nhà tù Phú
Quốc, sau đó về rs nghỉ ngơi tắm biển! và tiếp tục chuẩn bị hành trình cho buổi tối!
19h sau khi tắm rửa chúng mình tiếp tục hành trình bắt taxi ra chợ đêm ăn uống và khám phá chợ đêm , chợ đêm PQ cũng gần gần giống chợ đêm ở HN có các cửa hàng ăn uống khá là nhiều và bán đồ lưu niệm , sau khi khảo sát 1 vòng chúng mình vào ăn cơm gà sau đó lượn lờ mua ít đồ, chụp vài tấm ảnh kỉ niệm rồi về phòng chơi bài uống rượu và nhâm nhi đồ nhắm :) . Kết thúc ngày thứ 2 trong mệt mỏi và sung sướng
Ngày thứ 3 : BÃI CẠN - BÃI GÀNH DẦU -VINPEARL

7h chúng mình lại tiếp tục dạy ăn sáng tại Rs sau đó nhờ lễ tân ks thuê cho 5 xe máy để chuẩn bị tiếp tục hành trình đất liên trên PQ , giá thuê xe máy ở đây là 150k/xe , toàn xe ga thôi giống hệt ở cát bà ý toàn nouvo, ab là chính. Ngày hôm nay thì trời nắng to đùng nóng vỡ cả đầu ra ý nắng nóng tới mức mà mình mặc 2 áo chống nắng rồi về vẫn cháy da nên các bạn nữ đi mùa này mà sợ đen thì hãy mang áo lông cừu or lông vũ đi mà bảo vệ làn da nhé =)), chúng mình di chuyển đi phía Bắc của đảo đường đi Vinpear , trên đường sẽ đi qua bãi cạn , đây là 1 bãi biển hoang sơ , công nhận là hoang sơ ý , đường vào bãi là đường đất đỏ có cả khỉ trên đường đi nữa, ko có bất cứ 1 dịch vụ hay quán xá nào cả , bãi thì cực kỳ đẹp có rất nhiều cảnh để các bạn check in và khoe trên FB :) , à nhắc các bạn 1 tí nếu đi thì mang theo nhiều quần áo đi nhé vì khi tới đây thứ nhất là đang nóng , thứ 2 vì bãi biển quá đẹp nên chỉ muốn vứt bỏ mọi thứ kể cả bạn nào có ny thì cũng muốn vứt ny để hoà mình vào biển thôi hehe :D mình thì mang mỗi 1 bộ nên k dám tắm để dành đi vinpearl thôi @@. Tiếp tục hành trình chúng mình tới bãi gành dầu , fai đi qua VINPEARL mới tới bãi gành dầu nhé , đây là Bãi biển cũng thuộc 1trong 10 bãi biển đẹp nhất PQ :) và tại nơi đây bạn sẽ nhìn thấy biên giới CAMPUCHIA , bạn nào mắt tinh có thể nhìn thấy mấy anh bộ đội CAM đang đứng chào mình ý :V , bãi này thì ko có đường vào bãi mà các bạn fai vào 1 rs nào đấy uống nước chúng mình chọn RS gió biển :) đúng là gió biển mang tiếng là rs nhưng chả thấy khách gì cả toàn là võng với ghê nhựa để vào uống nước thôi , không gian thoáng rất là rộng chúng mình vào gọi nước dừa, check in và nằm võng nghỉ ngơi ngủ 1 giấc :) tới 3h bắt đầu ra VINPEAR , vé vào VINPEAR là 5 loét ngay đối diện Vinpear là safari nhưng bọn mình k vào nếu vào cả 2 thì mua vé tầm 7 loét vào cả 2 khu , nhưng vinpear PQ mình cảm nhận k bằng vinpear nha trang @@ ít trò cảm giác mạnh hơn , mình thì cực thích mấy trò đấy , tụi mình vào chơi công viên nước đầu tiên ko 6h tối nó đóng cửa sau đó đi chơi các trò cảm giác mạnh , tới 7h15 đi xem nhạc nước , rồi vào thuỷ cung sau đó vào khu vui chơi , chơi game, gắp thú, , xem fim 5d ( free hết nhé ) tới 9h khu vui chơi đóng cửa cũng là lúc chúng mình lên đường về hehe ( bạn nào mà đi bus là 21h là chuyến cuối nha), nếu nó mở tới 10h chắc cũng chơi tới 10h đang hay ..Trên đường về tụi mình lại qua chợ đêm ăn , vào 1 quán hs ở chợ đêm ăn cũng ngon mà cũng k đắt đâu , quán gì thì mình k nhớ mấy nhưng đại loại các quán đều giống nhau thôi. Ăn xong tụi mình lại về rs chơi bài và kết thúc ngày thứ 3 mệt nhoài!!!

Ngày cuối cùng

Sáng chúng mình lại 7h dạy, đi chơi tận dụng tối đa time nên ko muốn ngủ nhiều dù hum qua cũng hơi mệt đấy nhưng vì nhớ ra là bãi sao chưa đi nên cả nhóm lại dạy tiếp tục đi trinh phục bãi sao, nhưng mở mắt ra 1 cái thì hỡi ôi mưa lại là mưa, hôm nay mưa to hơn hôm thứ 2 cực nhiều, như bão ý nhưng chúng mình vẫn quyết định đi vì bãi sao là bãi đẹp nhất PQ, k đi thì hối hận, chúng mình nhờ lễ tân đặt hẳn cho 1 xe 16 chỗ ford transit chỉ với giá 700k thôi, bãi sao cách RS khoảng 16km xuôi xuống phía Nam, nhưng khi tới nơi thì trời vẫn cứ mưa và k thấy hiện tượng nắng nào :( cả nhóm lại ngồi gọi nước dừa để uống và ngắm mưa vậy. Nhưng đùng 1 cái, trời thương và cậu phù hộ ( các bạn trc khi đi đâu nhớ ghé dinh cậu thắp nén hương nhé ) trời lại nắng to đùng thế là chúng mình lại fi ra chụp ảnh tắm biển và 11h lên xe về rs nghỉ ngơi check out. Trên đường về trời tiếp tục lại mưa, về tới rs chúng mình check out nhưng vì 17h mới bay nên gia hạn thêm 1 phòng bungalow để nghỉ ngơi ( 3 loet) ,tới 15h chúng mình bắt taxi ra sân bay kết thúc 1 chuyến đi cực kỳ vui vẻ và hp of những năm tháng tuổi trẻ, hẹn gặp lại PQ thiên đường của tôi :) .
Các bạn nào có thắc mắc gì thì cứ hỏi mình nhé

Chi phí :
Vé MB khứ hồi : 1tr6 bay cuối tuần
Ăn + taxi + thuê xe( oto, xe máy ) + update phòng :1tr380k
Vinpearl : 500k
Hòn móng tay : 400k
Resort : 450k/người
Bar : 220k/người
Tổng thiệt hại 5450k

0 Binh luan ve bai viet: "Phú Quốc – Thiên Đường trong tôi"