Chào mọi người, mình vừa đi Thái Lan 5 ngày – 4 đêm về, trong đó có 3 đêm ở Phuket và 1 đêm ở Bangkok

Chào mọi người, mình vừa đi Thái Lan 5 ngày – 4 đêm về, trong đó có 3 đêm ở Phuket và 1 đêm ở Bangkok. Lần đầu tiên tự nghiên cứu, tìm hiểu để đi nước ngoài, mặc dù ko phải 100% (vì mình book vé máy bay và khách sạn qua đại lý) nhưng cũng mang đến cho mình rất nhiều trải nghiệm và kinh nghiệm. Vì vậy, mình viết bài review chuyến đi thái lan này vừa để cảm ơn group đã giúp mình tự tin đi thực hiện chuyến đi này, vừa là chia sẻ để mọi người có sự chuẩn bị kỹ càng hơn. Thật tình mà nói đây là group mình thấy hữu ích và nhiệt tình nhất trong các group mình tham gia, admin cũng đã có bài ghim rất cụ thể và chi tiết 😍😍😍
Mình post kèm theo đây lịch trình + tất cả các chi tiêu http://vethamquan.vn/ cụ thể trong cả chuyến đi, có đôi chỗ hơi lung tung mọi người thông cảm. Và lúc bắt đầu lên lịch trình, mình viết bằng tiếng Anh (bập bõm) để in ra cầm theo khi xuất, nhập cảnh cho thuận tiện chứ ko phải sính ngoại đâu mn nhé ^^. Mình cũng nghĩ là các bạn nên viết lịch trình bằng tiếng Anh, viết ngắn gọn thôi, in ra bản giấy khoảng 2 bản để bất kỳ lúc nào cần, chỉ cần đưa ra là xong, không phải giải thích nhiều. Lúc bắt đầu đi mình chỉ in lịch trình ngắn gọn, bao gồm ngày giờ bay, ngày giờ nhận khách sạn, khách sạn nào, địa chỉ, định đi đâu, thế thôi; còn từng việc cụ thể như các bạn thấy là vừa đi mình vừa ghi bằng điện thoại cho đỡ quên (sử dụng google drive để những người đi cùng cũng có thể cùng ghi).
Mình viết theo thứ tự thời gian những gì mình đã trải qua, và cảm nhận của bản thân, mình thấy hay hay dở ở điểm nào thôi, chứ mình không dám nói cái gì là tốt hơn nhé, tùy thuộc nhu cầu và dự định của mỗi người, mọi người tham khảo và quyết định nhé.
Bắt đầu nhé.
🌴🌴🌴Day 0: Trước khi đi, những thứ mình chuẩn bị là:
- Vé máy bay: Mặc dù book qua đại lý nhưng mình cũng tự lên skyscanner để check vé trước, thấy chuyến nào ưng thì mình nhắn liền cho đại lý. Vậy mà cũng mệt lắm rồi đó  thật sự là đã có lúc thấy không thể book được chuyến ưng ý mà định hủy tour luôn, nên chuyến đi tiếp theo mình vẫn sẽ book qua phòng vé cho yên tâm. Có thể chuyến đi tiếp theo nữa nữa, mình sẽ tự nghiên cứu book vé xem thế nào 😁. Mình đặt trước 1,5 tháng thôi nên cũng không săn được vé rẻ, tuy nhiên chuyến bay không bị quá sớm hoặc quá muộn, giá khoảng 10tr 2 người, cho 4 chặng bay (có mua thêm 20kg hành lý ký gửi).
Lượt đi 2 chuyến: Hà Nội - Bangkok và Bangkok - Phuket mình book cách nhau hẳn 4 tiếng cho yên tâm không bị lỡ chuyến 😁. Bạn nào tự book nhớ để ý đến cùng 1 sân bay ở Bangkok nhé, kẻo chuyến thì ở Don Meung, chuyến lại ở Sub thì mệt 😁
- Khách sạn: Mình cũng book qua đại lý, nhưng có lẽ lần sau mình sẽ tự book khách sạn vì mình muốn tự liên hệ với khách sạn trước, người ta sẽ có hướng dẫn cụ thể cách đi lại, giờ check in (nếu mình đến muộn). Còn book qua đại lý thì nhiều khi các bạn ý cũng bận, và có cái không biết để mà chỉ mình nữa.
+ SunSeaSand Hotel ở Patong, Phuket: Đây là khách sạn mà mình thấy khá ưng ý, giá cả cũng khá ổn 1tr4/ 3 đêm. Phòng ở bình thường, sạch sẽ, có bể bơi trên tầng 8, lễ tân chỉ có 1 anh làm ca chiều là vui vẻ nhiệt tình, còn lại thì bình thường. Tuy nhiên điều mình thích nhất là vị trí cực kỳ thuận tiện, gần chợ Banzzan, Big C, Bangala… Với mình thì cứ nhất cự li đã 😍). Trong phòng khách sạn không có dép đi trong nhà và máy sấy tóc, tuy nhiên, có thể mượn máy sấy tại quầy lễ tân, mang lên dùng xong thì trả lại. Mình có 1 lần để quên không trả lại luôn mà hôm sau mới trả, tuy nhiên cũng ko ai trách móc gì 😁
Ngay cạnh khách sạn của mình có rất nhiều các khách sạn khác, xây dựng kiểu chia lô tương tự, nên mình nghĩ giá cả, dịch vụ cũng tương tự, các bạn có thể book trước cho chắc ăn hoặc kể cả đến nơi rồi xách vali vào khu vực đó (mở google map, search SunSeaSand Hotel) cũng yên tâm là có phòng, vì nhiều khách sạn giống nhau lắm luôn á.
+ Le Clarita ở Pratunam, Bangkok: Hừm, mình không ưng ý lắm, tính ra thì nhiều điểm trừ hơn điểm cộng 😖. Vị trí ở trong ngõ trông khá lộn xộn, cách bến BTS khoảng 1km, với mình thì khá là xa, xách vali cũng rất là mệt. Thêm nữa khách sạn có cầu thang siêu bé và dốc, tuy rằng có cái thang chở đồ (kiểu thang tời) chỉ dùng cho nhân viên khách sạn mang vali lên cho mình, nhưng vấn đề là lúc mình mới vào check in, có 2 bạn lễ tân ở đấy mà không 1 ai hướng dẫn mình là có thể sử dụng cái thang tời để đưa đồ lên cho mình. Thế là sau khi bị delay tận 3 tiếng đồng hồ, 11h đêm mà mình vẫn phải vác cái vali to đùng lên bằng cái thang siêu bé và dốc nói trên  trách ai bây giờ 😭. Nói chung là lần sau đến Bangkok mình sẽ ko chọn khách sạn này, so sorry…
- Lên lịch trình: Như đã nói ở trên, các bạn nên in lịch trình ra nhiều bản, kẹp vào cùng tờ booking vé máy bay + khách sạn nhé. Càng chi tiết càng tốt ạ.
- Tiền mặt: Mình đổi 13.500 bath khi đi, khi về vẫn còn tầm 6-700 bath, để đấy lần sau đi tiếp 😍. Ngoài ra mình có vay thêm 1000$ cầm đi để nhập cảnh nếu cần, nhưng cũng may là không bị hỏi. Các bạn ạ, về việc này thì mình chỉ muốn nói là các bạn có biết “Định luật Murphy” không ạ: “Anything that can go wrong, will go wrong”. Nôm na là “Nếu một điều xấu CÓ THỂ xảy ra, nó SẼ xảy ra, và vào thời điểm tệ nhất có thể”. Trong trường hợp này là nếu bạn chuẩn bị đủ tiền, bạn sẽ không bị hỏi, tuy nhiên bạn cứ không chuẩn bị đủ tiền thì khả năng bị hỏi lại rất cao 😑 . Mình khá tin vào điều này 😖. Rất là ghét ai nói “Đấy có sao đâu mà cứ nghiêm trọng” vâng, lúc sao rồi thì ngồi cãi nhau à 😖
- Còn lại mấy thứ lặt vặt mình có ghi trong lịch trình rồi ạ
🌴🌴🌴Day 1:
- 7h00 đến sân bay, vào quầy AirAsia check in, quầy nào cũng được, không cần phải có chữ hiển thị chuyến bay của mình đâu ạ, miễn của AirAsia là được. Lúc đầu mình khá lớ ngớ nên nghĩ là phải vào đúng quầy có hiện mã chuyến bay của mình, nhưng bị xếp sau 1 đoàn siêu đông nên mình chạy sang quầy khác hỏi, người ta bảo check in quầy nào cũng đc. Mình đưa cả 1 tập đã in sẵn bao gồm lịch trình, booking các loại, người ta chỉ hỏi vé lượt về đâu, không hỏi gì thêm. Check in xong xuôi vào ăn Burger king, chuẩn bị đồ ăn ở ngoài cho tiết kiệm mọi người ạ, tại mình không có thời gian nên thôi đành chịu tốn tiền vậy 😖
- 11h đến Bangkok: Đến nơi các bạn cứ hỏi nhân viên sân bay, gặp ai thì hỏi người đấy, mọi người sẽ chỉ cho mình phải đi đâu, làm gì nhé. Chứ ở nhà chuẩn bị kỹ thế nào cũng chỉ được 70% thôi á. Lúc vào nhập cảnh, mình để ý thấy có riêng 1 khu vực cho các nước Asean nên đứng vào đó nhưng thấy hình như đứng vào hàng nào cũng được đó mọi người ạ (cái này cần thêm các tiền bối xác nhận ạ). Nhập cảnh xong thì đi từ sảnh quốc tế sang sảnh nội địa và lại tiếp tục ra quầy AirAsia lấy vé, bay nội địa thủ tục đơn giản hơn nhiều ạ, mình có thời gian thong thả đi uống café, ngồi nghỉ ngơi trước khi lên máy bay đi tiếp.
- 16h10 đến Phuket, vừa xuống sân bay, lấy hành lý đi ra cửa sẽ nhìn thấy ngay quầy bán vé minibus 180bath về Patong (hoặc Phuket town thì rẻ hơn). Đi 1 đoạn khoảng 3km, xe sẽ dừng lại ở 1 trạm để mọi người xuống ghi địa chỉ khách sạn mình ở. Tại đây người ta cũng quảng cáo các tour đi đảo nhưng mình không muốn có thời gian xem xét lựa chọn nên không mua. Quãng đường đi về rất mệt và nóng, tắc đường nữa, đi đến khách sạn mất khoảng 2 tiếng.
- 18h30 đến khách sạn, tắm rửa nghỉ ngơi rồi mình xuống hỏi lễ tân xem nên ăn uống ở đâu. Bạn ý rất nice, chỉ cho mình là đi ăn thì đi ra Banzzan market (cách ks chỉ khoảng 200m), đi chơi thì đi Bangala walking street (cách ks tầm 500m).
- Banzzan fresh market: Có rất nhiều đồ ăn hay ho, bữa đầu tiên mình và người yêu chỉ ăn đồ linh tinh kiểu street food, 3 xiên thịt hết 100 bath (xiên bò và lợn ngon hơn là xiên gà nhé mọi người 😍, bia Chang 50 bath (người yêu mình bảo uống ko ngon lắm, chỉ uống thử thôi), sinh tố dừa 40 bath, sushi 7bath/miếng, pad thái 80 hay 90 bath gì đó… mình và ny đều ăn ít nên chưa thử được nhiều, ăn đc mấy xiên đã no no r 😖
- Bangala walking street: Rất đông và nhộn nhịp, hai bên đường là rất nhiều quán bia + biểu diễn múa cột (già trẻ, xinh xấu có hết ạ), hip hop đường phố, ảo thuật các thứ .... Cá nhân mình thì không thích lắm, vì ồn ào và đông đúc quá, người ta còn cứ mời chào xem mấy cái sex show nữa, nhưng khổ nỗi đấy là con đường ngắn nhất đi từ bãi biển về khách sạn nên mình cứ phải đi qua đi lại chỗ đấy hoài 😖

0 Binh luan ve bai viet: "Chào mọi người, mình vừa đi Thái Lan 5 ngày – 4 đêm về, trong đó có 3 đêm ở Phuket và 1 đêm ở Bangkok"