ĐÀ LẠT MỘNG MƠ

Mình chỉ viết ở góc độ review đà lạt lại chỗ mình ở, nơi mình đến và một số góc máy đẹp mà bạn mình đã canh chụp cho mình. Mong là sẽ giúp ích cho các bạn trong kì nghỉ 30/4 này tại Đà Lạt
Mình có note lại địa điểm dưới mỗi ảnh để bạn tiện tham khảo.
Follow insta: Mileyhuynh_ để xem ảnh rõ hơn
🚌Rời SG lúc 11h hơn, đánh 1 giấc thì xe đã đưa http://vethamquan.vn/ tụi mình tới ĐL khoảng 5h rưỡi sáng. Tụi mình đi xe chung chuyển ghé qua bánh mì Hoàng Diệu làm no bụng r bắt taxi đến Homestay đã quá 7h.
🌻 The shelter homestay
Nằm hẻo lánh trong con hem bên góc trái con đường Triệu Việt Vương, tấm biển cũ kĩ kiểu vintage ghi rõ dòng chữ The Shelter, với kí hiệu đi thẳng xuống homestay sẽ nằm phía trái con đường.Vì hẻm nhỏ nên bác tài để 2 đứa ngoài đầu dốc. Đứa kéo vali đứa đeo balo nặng xiu vẹo. Nhưng bù lại dốc cao nên sương phủ khắp các nóc nhà mờ mờ ảo ảo nhìn như lạc vào cõi mơ. 
Giá ở đây giao động từ 400-800k/ngày tuỳ phòng. Nhưng phòng nào cũng decor thật sự đẹp. Mỗi phòng mỗi style khác nhau tuỳ bạn chọn. Homestay khá nổi nên đi vào cuối tuần khuyên bạn nên book trước trên 2 tuần còn đi vào dịp lễ thì book trước 1 tháng là an tâm.
Đầu tiên phải nói homestay thân thiện đến độ tới k thấy chủ đâu cũng có thể quăng đại đồ ở góc nhà r thuê xe đi đâu đó chơi trưa về check in vẫn rất đỗi bình thường. Nhắc đến thuê xe, ở đây giá thuê có vẻ thoải mái hơn cho xe số là 70k/ngày, xe ga 100k/ngày. Khuyên các bạn nên thuê xe số cho an toàn vì Đà Lạt đèo dốc nhiều nguy hiểm. 
Nói về view thì khỏi bàn mình có load lên 1 số góc homestay mà cứ thả dáng vào là có hình chất với cả vintage. Ở đây có phục vụ đồ uống và nấu ăn tự do bạn có thể mua đồ ăn về tự nấu r mở tiệc nho nhỏ ở sân trước cùng đám bạn. 1 điều mà lần đầu tiên mình thấy thoải mới với toilet bên ngoài đó là dù check in muộn check out sớm bạn vẫn được thoải mái dùng toilet, gửi đồ trong nhà và nghỉ ngơi bên ngoài dãy ghế của homestay đợi h về lại SG. Quá tiện còn gì.
Click vào link bên dưới tham khảo nhé:
https://www.facebook.com/theshelter.galleryhome/ 
🌻Dốc nhà bò
Mình mê cái dốc này từ hồi xem “Tháng năm rực rỡ”. Bạn đến chụp ảnh có thể để xe ở tiệm tạp hóa kế bên vừa chụp vừa ngó xe, do ở đây k có chỗ giữ. Dốc cao dựng đứng khuyên bạn đừng chạy lên dốc. Bản đồ hay chỉ đường tắt nên có gặp dốc thì bạn chịu khó check đường khác, chứ dốc cao chỉ có dân địa phương đi được. An toàn vẫn là trên hết nhé.
🌻 Nhà ga Đà lạt
Mấy bạn muốn ngắm trai ghé qua đây trai nhiều lắm. Toàn trai cao to k hôi đẹp, mà toàn dắt bồ theo. Nên để mấy đứa nhìn nhỏ dãi chứ chẳng làm được gì. Nguyên cái toa tàu từ đầu đến cuối tới mấy cái chốt chi chít người. Giờ mình mới hiểu mấy bạn chụp mà k thấy người phải đừng canh chắc mờ cả mắt ra. Mình với nhỏ bạn đi vòng tít ra sau có cái bức tường cũ kĩ lên hình cũng ngầu lắm mà do set đồ hôm đó của mình k hợp với ngầu nên hơi tiếc 1 chút. 1 tip cho mấy bạn lỡ ghé qua nhà ga mà k có dũng khí chờ đợi khuyên các bạn đi vòng ra sau cũng có chỗ để sống ảo nha. 
- Sát nhà ga có con dốc kế bên trái cổng vào nhìn siêu đẹp dốc khá cao hàng cây chạy thẳng tắp. Chỗ này quay video thì khá tuyệt do vắng người vắng xe mình thì chỗ nào đẹp k có ng là mình khoái. Mấy bạn tham quan nhà ga xong nhớ tạt sang đây k chụp ngồi hóng gió cũng đã lắm luôn.
🌻Secret Garden
Mình là ng rời khu vườn bí mật cuối cùng do cái tính ham ngủ. Check in nhận phòng lúc 12h vệ sinh xong là mình làm 1 giấc đến tận 3h chiều make up các thứ xong gần 5h mình mới tới nơi. Nghĩ chắc nhấp mấy tấm ảnh là tối thui nhưng do chiều nhìn không khí ở đây ma mị lắm nên nhờ con bạn canh bấm cho mình cũng được kha khá ảnh deep. Các bạn tới đây gửi xe nhớ lấy vé và đưa tiền lúc ra lấy xe về. 
Vé vô cổng 50k thôi các bạn đi tầm 3h tới là ánh sáng yếu chụp sẽ ma mị hơn. Quan điểm riêng của mình thôi. Đường đi thì khá dễ có qua đèo hơi nguy hiểm nên cẩn thận 1 chút là ok thôi.
🌻 Up coffee
Do đi cà ngày nên tối tụi mình làm tách capuchino nhẹ nhàng tại đây. Mãi trò chuyện và 1 phần hơi đừ người nên quên béng chụp lại view cho mọi người xem. Quán rộng nằm trên đường Triệu Việt vương gần homestay The Shelter. Quán rộng kinh khủng. Có 2 tầng. Các bên là kính nhìn hướng ra bên ngoài thấy toàn thành phố. Bên trong decor khá ổn giống 1 số quán coffee shop ở SG nhưng điểm cộng là nhân viên dễ thương và có rất nhiều chỗ ngồi sát lớp kính phóng mắt ra bên ngoài nhìn tp. Giá nước tấm 35k trở lên. Bên ngoài còn có khúc sân rộng để tổ chức tiệc tiện sống ảo cho các man luôn.

0 Binh luan ve bai viet: "ĐÀ LẠT MỘNG MƠ"