Quy Nhơn & Tuy Hòa lạc bước vào bức tranh sơn thủy

Năm nào cũng thế, cứ cuối năm lại ngồi lên kế hoạch trồng hoa chân cho năm mới.
Và năm nay Rắn chọn Quy Nhơn & Tuy Hòa (5N4Đ), quyết hẹn hò chính thức, chứ ko phải tình một đêm với em nó như hồi năm ngoái.

📅📅Lịch trình📅📅
💮Day 1: Hà Nội - Quy Nhơn - Eo Gió - Kỳ Co
💮Day 2: tour Cù Lao Xanh
💮Day 3: Cù Lao Xanh - Quy Nhơn - khu dã ngoại Trung Lương - Gềnh Ráng - Tuy Hòa
💮Day 4: bãi Xép hoa vàng cỏ xanh - đầm Ô Loan - gành đá đĩa
💮Day 5: hải đăng Đại Lãnh - mũi Điện - bãi Môn

🛫Có kế hoạch đàng hoàng, nên vé http://vethamquan.vn/ book cũng khá vừa túi 1800k/ khứ hồi. Bay Hà Nội - Quy Nhơn, về Tuy Hòa - Hà Nội.

🛵Tất cả hành trình bọn mình đều thuê xe máy của homestay đi chơi cho chủ động. Lưu ý khoảng cách từ trung tâm thành phố đến các điểm tham quan khá xa khoảng 15-30km, nên nếu xác định đi bằng ngựa sắt dã chiến thì ace nhớ chuẩn bị bằng lái xe, sức khỏe, nước uống và bộ combo chống nắng nhá. Đường đi vắng người, đường đẹp nên cũng ko đáng lo lắm. Có một số đoạn lên xuống dốc khá cao (ngang ngửa Tam Đảo) nên khi thuê xe mọi người nhớ check phanh xe cho chắc chắn.

🏡Bọn mình ở Lan Anh homestay 1 (36-Xuân Diệu) ở Quy Nhơn, và Joy house 2 (439-Hùng Vương) ở Tuy Hòa. Và cảm nhật thực sự đây là 2 nơi đáng ở và quá nhiều góc sống ảo. Nhân viên cực kỳ thân thiện, ở Lan Anh homestay bọn mình còn được cho nợ tiền phòng do phải đi Cù Lao Xanh sớm mà nhân viên chưa đến kịp để thanh toán tiền phòng cơ. Quá bất ngờ với một con bé đã quen với sự bon chen ở đất Hà Nội.

⛵👙🌴🏊Eo Gió - Kỳ Co:
Đây là 2 điểm rất tuyệt vời ở Nhơn Lý. Thường mọi người hay đi tour cano đến đây, nhưng với những quái xế nghiệp dư như tụi mình thì lựa chọn phóng ngựa sắt vượt núi đến Kỳ Co lại là lựa chọn hoàn hảo. Bọn mình đi Eo Gió trước rồi mới về Kỳ Co chơi. Nếu đi tầm tháng 3,4 thì buổi chiều thời tiết vẫn còn lạnh không bơi biển được, nên gợi ý các bạn nên đi Kỳ Co trước. Còn nếu đi chính hè, thì buổi trưa sẽ rất nắng , các bạn lại nên đi Kỳ Co buổi chiều để có thể tắm được. Cảnh báo là biển ở đây quá tuyệt vời, ko bơi hối hận đó nha. Và bọn mình đến giờ vẫn đang tiếc hùi hụi. Cung đường từ Eo Gió đến Kỳ Co khá quanh co, nhưng đứng trên đỉnh đèo nhìn xuống thì tuyệt đẹp nhé.
Giá vé Eo Gió 25k, Kỳ Co là 90k (đã bao gồm xe điện trung chuyển xuống bãi).

⛺👙👒🌴Khu dã ngoại Trung Lương
Đây là khu dã ngoại do công ty tư nhân khai thác, nằm trên cùng cung đường đi Eo Gió - Kỳ Co. Nên nếu các bạn có trọn vẹn 1 ngày thì hãy sắp xếp lịch trình Trung Lương - Eo Gió - Kỳ Co hoặc ngược lại. Bọn mình đáp chuyến bay sáng vào Quy Nhơn nên chỉ có hơn nửa ngày chút để đi Eo Gió - Kỳ Co, không kịp đi Trung Lương ngay trong ngày.
Do đây là khu vui chơi do tư nhân điều hành, nên các dịch vụ ở đây giá trên trời và chất lượng thì không mê được. Bọn mình ăn nồi lẩu hải sản 480k mà lèo tèo tý đầu vây cá hồi, ngao, tôm, mực. Một chai nước suối 15k, đắt gấp 3 lần mua ngoài. Nên các bạn có thể hình dung giá cả ở đây thế nào.
Khu dã ngoại có phòng lưu trú, nhưng giá cũng khá chát nên khuyên các bạn chỉ nên đến check-in, tắm biển rồi về là hợp lý. Giá vé tham quan 30k.
Cảnh trí ở đây khá ổn, biển trong vắt đẹp lung linh. Không tắm thì lại buồn thêm tập nữa nha.

0 Binh luan ve bai viet: "Quy Nhơn & Tuy Hòa lạc bước vào bức tranh sơn thủy"