Thanh xuân cùng nhau trên những cung đường Hà Nội - Sapa - Ninh Bình

DI CHUYỂN:
+Tụi mình book vé khứ hồi Sài Gòn - Hà Nội : 1tr4 (đi Vietjet về Jetstar và bonus thêm 20kg hành lý mỗi chiều nha)
+Từ Hà Nội -> Sapa bằng xe Queen Cafe (220k/1 chiều, lúc đầu đi tụi mình nhờ khách sạn book giùm. PS: hãng xe này đi đám mình ai cũng sợ, chạy ẩu lắm =.=, các bạn nên tham khảo các hãng khác) và nhớ book khứ hồi luôn nhé!
+Từ Hà Nội -> Ninh Bình: tụi mình ra bến xe Giáp Bát, vào phòng vé mua vé ra Ninh Bình (90k/chiều), xe đi bắt khách dọc đường kinh khủng luôn. Nên lúc Vé tham quan Busan – Khám phá thành phố cảng Busan về tụi mình đi Limousine sđt liên hệ: 19001731 – 130k/ng.

*CHỖ Ở:
- Hà Nội tụi mình ở Zostay Hostel Backpackers (1 đêm cho 4 người là 515k). Hostel nhỏ, phù hợp cho bạn để đồ và ngủ thôi, không sống ảo hay tận hưởng dịch vụ được đâu :)). ( Lúc đầu tụi mình cũng tính book Phơri ở Hà Nội luôn, tại coi trên mạng Phơri ở Hà Nội đẹp lắm, nhưng do trễ quá nên bị hết phòng =.=, nhưng được trải nghiệm Phơri ở Sapa cũng vui lắm rồi :)))
- Sapa thì tụi mình ở #Phơri's House, 1 đêm là 50$ cho 4 người. Siêu đẹp, sạch sẽ lắm thêm nữa là chị quản gia dễ thương và siêu tốt bụng.
*ĂN UỐNG:
- Hà Nội:
- Xôi Yến: nhất định phải ăn
- Bún Ngan Nhàn: tiệm này là bún chửi nổi tiếng nhất HN, mà xếp hàng để ăn quá trời luôn nha, bán từ 10h sáng rồi, 3-4h chiều là hết. Đối diện chổ này có quán nước, Mọi người nên thử ăn sen nhãn nước dừa
- Ốc luộc: chổ ngay ngã tư, quán nhỏ xíu nhưng đông lắm. Nằm ở ngã tư định liệt với hàng bạc. Nước chấm ngon, ốc ở HN chỉ có 3 loại thôi, nhưng ngon là nhờ nước chấm.
- Bánh Khúc: chổ nào ăn cũng được hết nha
- Bún ốc nguội: bún này mình ăn dô thấy k ngon lắm, tại nguội ngắc, mình quen ăn đồ nóng nên thấy món này k mặn mà cho lắm, nhưng ăn thử cho biết với người ta. Ngõ 136 Tây Sơn.
- Cà phê trứng: ở HN nổi tiếng nhất 2 quán là Giảng (gần xôi Yến) với Đinh cafe (13 Đinh Tiên Hoàng, lầu 2) - 2 quán mình đều uống hết. Không chê được quán nào hết các bạn ạh
- Bún đậu: nhất định phải ăn. ở Hàng Khay, đi vào hẻm (hàng đầu tiên bên tay trái ) hoặc bún đậu ngõ Phất Lộc, có nhiều chổ nổi tiếng lắm nên cứ hỏi người HN mấy bạn trẻ chỉ cho nha
- Bún cá: trong ngõ bún ngan nhàn, đầu hẻm có mấy tiệm chè okey lắm
- Uống cà phê trên hàm cá mập, chổ có hồ phun nước nha, Highland hay quán nào cũng được để tận hưởng cái view ở đó thôi
- Phở lý quốc sư trên đường Lý Quốc Sư
- Trill Group: tầng thượng tòa Hei tower, số 1 Ngụy Như Kon Tum, Thanh Xuân. View siêu đẹp, nên đi ăn chiều tối 5h trở đi, đồ uống, đồ ăn này nọ có hết, thích hợp hẹn hò. Chụp hình ở đây cũng đẹp lắm nha.
- Tạ Hiện: phố tây giống trong Bùi Viện của Sài Gòn
- Sapa thì chủ yếu tụi mình ăn những nhà hàng do tài xế taxi chỉ, cũng ngon lắm, rồi ăn cơm do chị quản gia ở Phơri nấu.
- Ninh Bình thì bạn hỏi mọi người xung quanh quán dê núi ngon thì họ sẽ chỉ, ai cũng nhiệt tình tốt bụng nếu bạn không ngại hỏi.
*CHI TIẾT:
+Day 1: Tụi mình bay chuyến từ SG ra HN lúc 8h sáng, 10h sáng thì đến sân bay Nội Bài. Tụi mình bắt Uber đến khách sạn gửi đồ, sau đó cả đám đi bộ xung quanh Hà Nội ăn sáng và chụp hình, đi cafe. 1h về khách sạn check in, nghỉ ngơi, tắm rửa. Đến chiều tối tụi mình đi ăn các món nổi tiếng ở Hà Nội rồi đợi đến 21h xe trung chuyển đến đón và lên xe đi Sapa.
+Day 2: Đến Sapa lúc 4h sáng, xe khách sẽ để bạn ngủ ở trên xe đến 6h. Sau đó xuống xe tụi mình ăn sáng ở thị trấn, đi vòng vòng thị trấn ngắm sương mù buổi sáng. Khoảng 9h tụi mình bắt xe taxi về Phơri's House ( ở Tả Van ). Check in xong thì mình với 1 nhỏ bạn đi vòng vòng bản để chụp hình ( Sapa cũng gần giống Đà Lạt, 1m² sẽ chụp được "ngàn" tấm hình). Buổi chiều đám mình được mấy "bạn" sống ở bản đưa đi cung đường mà chỉ có mấy bạn đó biết để có thể ngắm được những khung cảnh đẹp và enjoy những dòng suối không người :)). Nếu ở Phơri thì các bạn nhỏ sẽ đến mời bạn mua hàng rồi bạn làm quen nhé! Nhưng không nên tin lời các bạn đó 100% nhé!
+Day 3: Thời tiết ở Sapa làm tụi mình dậy khá trễ. 9h sáng chuẩn bị xong, tụi mình bắt xe taxi đi Fansipan. Buổi trưa tụi mình lên thị trấn ăn trưa ( cũng 3h trưa ), sau đó tụi mình bắt xe về lại Phơri's House vì chị Quản gia kêu về ăn lẩu gà :)), buổi tối hôm đó đám mình quen thêm 2 chị người Đà Nẵng siêu dễ thương, rồi uống "rượu táo mèo" với lẩu gà. Kết thúc ngày t3 là những câu chuyện ma và những bí mật bây giờ mới kể ở Sapa :))).
+ Day 4: Sáng hôm sau cả đám dậy nấu mì ăn, đi bộ xung quanh bản và qua cả Phơri's House 2 để chụp hình. Sau đó tụi mình check out lúc 12h trưa, bắt taxi lên lại thị trấn. Tụi mình gửi hành lý tại phòng bán vé ( sẽ không ai chịu trách nhiệm cho hành lý bạn gửi đâu nhé, nhưng do lười xách đi quá nên tụi mình bất chấp ). Sau đó tụi mình bắt taxi đến bản Cát Cát, rồi đi cafe #thehavensapacampsite. Sau đó tụi mình bắt taxi về thị trấn để quay trở lại Hà Nội.
+ Day 5: Buổi sáng tụi mình thức dậy sớm để đi uống cafe trứng ở #giangcafe. Sau đó bắt xe lên Ninh Bình. Tụi mình tới Ninh Bình thì bắt tiếp taxi để đến Tam Cốc, Bích Động. Do thời tiết mưa và sương mù nên tụi mình chỉ đi hết Tam Cốc rồi đi ăn dê núi, sau đó bắt xe trở về Hà Nội.
Ở Ninh Bình có rất nhiều chổ để đi nhưng do thời tiết nên tụi mình chỉ đi 1 ngày thôi. Các bạn nên cân nhắc và canh thời gian cho khớp nha.
- Chùa Bái Đính - chùa lớn nhất VietNam luôn nha
- Tam Cốc Bích Động
- Tràng An
- Hang Múa
- Cố đô Hoa Lư
- Đầm Long Vân
Ở đây có cho thuê xe đạp chạy vòng vòng nữa. Có mấy chổ bán nón lá, nhớ mua đội để chụp hình cho chất lừ.
+ Day 6: Buổi sáng tụi mình chính thức đi xung quanh Hà Nội, ăn những món cuối cùng tại Hà Nội, mua quà cho mọi người, rồi về khách sạn check out trở về lại Sài Gòn.

0 Binh luan ve bai viet: "Thanh xuân cùng nhau trên những cung đường Hà Nội - Sapa - Ninh Bình"