Dắt nhau đi khắp Thái Lan - PHUKET - PATTAYA - BANGKOK - CHIANG MAI

Cảm ơn Huong Nguyen đã chia sẻ nha.
Phần đầu là Phuket nha.
Mình sẽ chỉ review Thái Lan thực tế chuyến đi chứ ko phải review với mức giá rẻ nhất. Tại nghe mấy bài review đi Thái 5 triệu thấy nhiều người tưởng thật rồi chẳng may cầm 5 triệu qua Thái thiếu thì lại khóc tiếng mán 😂😂

Mình chụp hình bằng iphone 7, Giá vé vào Hồ Núi Cốc – Khu vui chơi Hồ Núi Cốc Thái Nguyên còn quay bạn có thể tham khảo quay bằng sjcam chuyên dành cho dân phượt vừa nhỏ rẻ, tiện lợi lại cho chất lượng vid ngon lành.

Cam này hay lắm nhé, lúc về mở lại các vid đã quay mình không hề thấy bị rung tí nào, xong tha hồ mang xuống nước quay đẹp mê ly. Cái này lúc đi không cần phải cầm tay, mình gắn nó vào mũ bảo hiểm hay chỗ tay lái xe cũng được ý. Các bạn tham khảo thêm ở web sjcamvietnam.com hay đọc review ở fb.com/sjcamvietnam.vn nhé.

Về vé máy bay 🛩
Vé mình đặt bên Vietnam airlines Hà Nội - Bangkok khứ hồi 3tr500 bao cả 30kg hành lý 2 chiều đặt trước gần 2 tháng
Vé Bangkok - Phuket mình đặt bên Bangkok airway 130$ AUD
Dịch vụ bên Bangkok airways tốt, tiếp viên nhiệt tình. Do chuyến bay từ Melbourne về Sài Gòn của mình bị delay nên phải rời vé đi Phuket ngay sát giờ bay, trong khi bạn kia bên Thái thì 1 câu tiếng anh bẻ đôi không biết ko thể tự liên lạc với quầy vé đổi giờ bay được, nhưng mà nhân viên của Bangkok airways nhiệt tình giúp lên bọn mình rời kịp chuyến sáng sớm hôm sau. Ngoài ra đồ ăn trên máy bay cũng dễ ăn nữa. Bọn mình bay hơn 1 tiếng được phục vụ ăn sáng và bữa phụ.
Tới sân bay Phuket thì có 2 lựa chọn, 1 là đi bus về Phuket Town hình như là 150bath 1 người, 2 là đi taxi về thẳng mất hơn 1 tiếng. Chỉ cần lấy hành lý xong đi ra ngoài sẽ có rất nhiều quầy bán tour du lịch chờ sẵn bạn 😆
Mình bay dài giờ mệt nên đi taxi cho thoải mái với giá 650bath
🏨🏨🏨🏨🏨🏨🏨
Khách sạn mình ở Connext Residence ở Phuket Town giá 2451bath cho 3 đêm (thực tế mình ở có 2 đêm vì lỡ chuyến bay)
Trong 4 khách sạn mình từng ở tại Thái thì đây là khách sạn mình ưng ý nhất. Apartment sạch, nhân viên tốt, có hồ bơi phòng gym và phòng xông hơi có cả máy giặt  🤣 (mình có đăng ảnh trong album), vị trí cũng khá tốt gần 7eleven với chợ (tới tận hôm về mình mới biết 😂)
🛵🛵🛵🛵🛵🛵🛵
Đi lại: Buổi tối bọn mình có nhờ khách sạn thuê xe máy với giá 250 bath 24h xăng xe tự đổ. Bên Thái giao thông trái ngược với Vn nhưng đường xá lại dễ đi nên đi 1 lúc là quen đường luôn ý, ko khó như mình tưởng 🤣🤣
Tới hôm sau thì bọn mình đi taxi là chủ yếu, mình chọn đi grap vì dễ tương tác, chỉ việc cài điểm đón điểm đến là hiện ra ngay giá tiền 🤣 có 2 loại là grap car và grab taxi, thường thì mình đi grab car là bạn biết trước giá bạn sẽ trả cho tài xế ko tính metter hay time gì hết, nhưng lâu lâu thấy grap taxi rẻ hơn thì mình cũng đi thử. Do grab taxi sẽ phát sinh 50bath phí ứng dụng rồi cộng với giá tuền hiện trên đồng hồ metter. Nói chung là tuỳ chặng đường, cái nào rẻ hơn thì chọn, muốn tiết kiệm hơn các bạn có thể vẫy taxi metter trực tiếp 😌
💕💕💕💕💕💕
Bọn mình cũng có seach trên mạng những địa điểm vui chơi nổi tiếng ở Phuket nhưng tới lúc đi thì bể kế hoạch hết 🖕🏻Chỉ xách xe lên và đi vòng vòng, nhưng mình phát hiện ra đi như vậy thoải mái và dễ phát hiện ra những địa điểm hay ho hơn nhiều so với việc lập sẵn kế hoạch 😂
Ví dụ như chiều hôm ý mình chỉ định ra Phuket town ăn thôi, nhưng do đi quá GPS nên đi nhầm qua 1 khu chợ cuối tuần, gần như toàn người bản địa, cực ít khách du lịch, và ngừoi bán hàng ko hiểu tiếng anh luôn 😭😭 lúc này thì chỉ còn nước chỉ trỏ để họ hiểu mình muốn mua gì thôi, toàn bộ giá tiền đều được niêm yết sẵn trên bảng hiệu bên bọn mình ko cần lo việc trả giá hớ 🤣
Đi thêm 1 khúc nữa thì gặp 1 khu chợ quần áo, giống như chợ sỉ đồ nhiều mẫu mã mà rẻ kinh khủng, tới giờ mình vẫn tiếc vì ko mua được nhiều đồ ở ý cứ nghĩ lên Bkk có cơ hội mua nhiều hơn ai dè lên tới Bkk thì giá cao hơn hẳn 😭
Tiếp đó bọn mình đi ngược lại Phuket Old Town và Phuket Food Central thì phải 🙄🙄 (vì đi bừa nên ko nhớ tên chính xác)
Mình đi 1 vòng dãy quầy bán đồ ăn để mua đồ về khách sạn ăn đêm, ko thể bỏ lỡ xôi xoài và chè Thái ngày đầu tiên ở Thái Lan rồi 😆
À quên, đồ ăn bên Thái rất nhiều món cay, nên khi gọi món nhớ nói với nhân viên là ít ớt hoặc ko cay nếu bạn ko ăn được cay nhé, đừng giống bạn kia, ăn xong 1 buổi chiều về nóng ruột phải mua thuốc uống 😂😂
Nếu có thấy những quán bán hoa quả ven đường thì đừng quên tạt vào nhé, hoa quả tươi và rẻ hơn so với trên bkk. Mình mua tổng cộng hết 80bath cả doi cả chôn chôm ăn ngập mặt luôn, hôm lên bangkok mua 100bath chôm chôm ăn ko bõ ☹️
Mục đích bọn mình đi Phuket là đi biển nên cũng chỉ đi dạo vòng vòng r về chuẩn bị đi sáng hôm sau.
Sáng sớm hôm sau bọn mình đi tour ra đảo Phiphi. Mình mua tour bên divui 1100k/ng.
Tầm 8h30 xe đón khách ra bến tàu, ở đây có phục vụ ăn sáng tự chọn. Kiểu ăn nhẹ, bánh mì với jam có sữa với nước hoa quả, ai dùng gì tự lấy. Rồi nghe hướng dẫn viên chạy sơ qua lịch trình cả ngày và biện pháp an toàn blabla xong chia team lên tàu 😝
Lần đầu mình đi tàu lên say sóng sấp mặt 🤣
Bọn mình tới đảo PhiPhi đầu tiên, có ghé qua đảo Khỉ 🙈 Không hiểu sao họ gọi là đảo khỉ nữa, chỉ là lúc tàu tới nơi mình thấy duy nhất 1 con khỉ ở bờ biển =))) kiểu như King ý 😂😂 rồi sau đó hdv sẽ thả bạn ở phà nếu như bạn có nhu cầu lặn biển với người hướng dẫn đi kèm nếu ko thì ra khu vực khác bơi tự do. Nước biển phuket thì ko cần nhận xét nhiều. Trong vắt 😍😍 trong hơn nước bể bơi ý, mà nhiều cá xanh vàng đẹp lắm. Nhảy xuống bơi có cá bơi quanh cảm giác thích thôi rồiiii. Tới lúc này mình mới thấy ưu điểm của mấy đứa chân ngắn như mình là ko sợ chạm đáy trúng đá san hô 😆 hdv có dặn trên tàu là cẩn thận vì nó rất sắc rồi mà tàu mình vẫn có người bị, kiểu như chẳng may chạm chân cái thế là máu tè le luôn. Mình có hơi xẹt qua mà còn bị xước nữa là 🙄🙄 rút kinh nghiệm cứ áo phao thả nổi cho an toàn 😂😂(mình ko biết bơi, càng ko biết lặn, chỉ đeo mặt nạ và áo phao rồi úp mặt xuống xem cá với san hô thôi)
Tiếp tới tàu chở đến Maya Bay, đây là nơi mà chỉ nhìn 1 bức ảnh mình đã nhất định đòi đi bằng được. Ko hề thất vợng, Maya bay đẹp và yên bình lắm. Nhìn xung quanh núi bao quanh, rồi có hang đá, nước trong thấy đáy ko còn gì để chê 😌😌 đến cả đường vào toilet cũng thành view chụp ảnh được ý. Cực kỳ ưng ý.
Rời Maya bọn mình lên tàu ghé tham quan 1 số vịnh mình chả nhớ nổi tên 🤣 xong vào đảo ăn trưa.
Đồ ăn tự chọn, có cả style châu á và tây. Có cơm, thịt gà, súp, salad blabla chắc chuẩn bị cho khách du lịch nên dễ ăn và ít cay hơn 🖕🏻
Xong rồi đi đảo Khai, nhìn từ xa thấy đảo đẹp lắm, nghĩ phải to lắm cơ, mà vô thấy nhỏ nhỏ xinh xinh à. Ở đây có cầu phao hướng ra biển, có đi thì cúi cái lưng xuống, mình ko biết mới đi lần đầu lon ton chạy hình hịch lảo đảo đạp cả vào người đi cùng ==
Vì đồ ăn nước uống bọn mình đều được cover trong vé nên hầu như ko phải chi tiền ngày hôm ý, mỗi lúc quay lại bến tàu lấy ảnh mất 100bath 😌 Cũng ưng
Đi cả ngày ko có đi mua đồ ăn được nên có đứa 9h đêm gào đói đòi ăn, bọn mình lại lật đật bắt grap ra phố đi bộ mua MÌ GÓI. Có tưởng tượng được là mất 110bath (đồng hồ metter chỉ có hơn 60bath thôi nhưng bọn mình book qua grap nên bị chạc thêm 50bath nữa == tội lười nằm nhà chờ xe tới đón tận cửa chứ nhất định ko chịu ra đường bắt taxi metter) tiền taxi để đi mua mì gói nó tai quái như nào koooo. Đi 1 vòng phố đi bộ rồi tạt qua quán ăn đêm gọi cháo và tomyum soup ăn cho ấm bụng để sức đi bộ về 🖕🏻
Sáng sớm hôm sau bọn mình dọn đồ trả phòng và bắt grab ra sân bay về Bangkok để đi Pattaya sau đó xe 7 chỗ 2 đứa 620bath 🖕🏻
.....
Vậy là tổng cộng bọn mình đã chi thiết yếu là
Vé Máy bay • 3tr5(vé bkk)
• 2tr2 (130$ vé phuket)
Taxi sân bay 2 chiều 420k/ng (635bath)
Tour 1100k
Đi lại (xe máy + grab) 120k/ng
Khách sạn 765k/ng
Đây là chi phí thực tế ko tính phát sinh ăn uống mua sắm, bọn mình bị nặng tiền vé máy bay nên nếu bạn may mắn bạn vẫn có thể săn được vé máy bay rẻ hơn rất nhiều nhé. Do lần đầu đi nên bọn mình chọn dịch vụ tương đối để trải nghiệm, những lần sau có kinh nghiệm rồi sẽ chọn đi tiết kiệm hơn 🤣

0 Binh luan ve bai viet: "Dắt nhau đi khắp Thái Lan - PHUKET - PATTAYA - BANGKOK - CHIANG MAI"