SÀI GÒN - SIHANOUKVILLE- KOH RONG SAMLOEM - KOH RONG


🌴🌴🌴Khám phá 2 hòn đảo trong top 10 hòn đảo đẹp nhất Đông Nam Á🌴🌴🌴
💯Mình định giấu cho riêng mình thôi nhưng vì đi về nhiều người inbox hỏi mà mình thì không trả lời được chi tiết cho từng người một nên mình sẽ viết rì viu theo lịch trình của mình, mong là giúp các bạn còn ngần ngại thì quất luôn thôi. 👍🏻👍🏻👍🏻
💯Một điều quan trọng nhất khi các bạn xác định đi là phải chuẩn bị một sức khoẻ thật tốt, mình thuộc dạng sk trâu bò, ko say xe, ko say tàu gì cả mà hôm về vẫn lảo đảo, xuống xe rồi mới say, say cả sang ngày hôm sau, do mấy ngày đi lại rong ruổi phơi nắng, tắm biển mệt nên ảnh hưởng rất lớn. Chị đi cùng mình cũng tình trạng say ngất ngưởng😩😩😩.
💯Đây là chuyến đi hoàn toàn tự túc, bọn đi hết cỡ hơn 7 tr/6 ngày 5 đêm (đã bao gồm cả ở HCM r nhé). Ai mua quà cáp gì về nữa thì hết nhiều hơn xíu nhé.😛😛😛
♥️Quá rẻ cho một kỳ nghỉ vui hết lấc với bạn bè đúng hem nào ^^ Đi trong nước còn hết nhiều hơn í.
⭐️ Tiêu chí bọn mình đi chơi vui hết mình chỉ tiết kiệm tiền vé máy bay thôi  👍🏻👍🏻👍🏻bạn hoàn toàn có thể đi với số tiền ít hơn, vì cùng một nơi chỉ cần ở nhà bt, ăn đồ ăn bt thì đã tiết kiệm đc rất nhiều rồi mà. Nên tip của mình chỉ là để các bạn tham khảo thôi, còn chi tiêu thế nào là phụ thuộc vào mỗi nữa nha...👍🏻👍🏻👍🏻
♥️ Bọn mình đi vào tháng 3 là bắt đầu vào mùa du lịch của bên Cam nên thời tiết vô cùng thuận lợi, nắng đẹp.
✔ Chuẩn bị :
⭐️Pasport ( Ko cần Visa nhé )
⭐️Vé tham quan 2017
⭐️ Tiền USD : Hoàn toàn ko cần tiền Cam nhé, vì ở đây ngta chủ yếu dùng Đô thôi, tiền Cam còn khó tiêu í. Đổi nhiều nhiều 1 chút ở đảo k có điện đâu mà quẹt thẻ 😒 Và nhất là đây họ k tiêu 2$ nhớ nhé " Không tiêu 2$ ". Bọn mình đổi 1000$ cho chắc ko tiêu hết thì về đổi lại.
•1$ = 4000 Ria, nếu đồ gì mà mình mua lẻ ko trả lại đc bằng Đô thì ngta sẽ trả lại bằng Ria, tha hồ mà để lại làm kỉ niệm.
⭐️ Tiền Việt tất nhiên rồi còn tiêu trong những ngày ở HCM, đừng chủ quan mà mang ít tưởng ko tiêu nhiều nhé, bọn mình chính vì có tư tưởng đó mà thiếu nên phải đổi đô ra tiền Việt đấy, mất giá lắm.
⭐️ Tiếng Anh bạn ko cần biết quá nhiều chỉ cần đủ để giao tiếp check phòng, hỏi giá, mặc cả, và bên Cam này cũng có rất nhiều ng Việt sinh sống làm ăn bên này, ngoài ra ng Cam biết Tiếng Việt cũng nhiều nên bạn ko phải lo đâu, bọn mình đi chơi mà nhiều anh chạy xe tuk tuk hay phục vụ đều trêu " Xinh Gái" " Xe Ôm " 😂😂😂

⭐️ Đồ ăn như bánh mì, xúc xích, đồ hộp, mý tôm, phở, hoa quả.... vì đồ ăn trên đảo khá dở ko hợp khẩu vị và đắt.😞😞😞
⭐️ Thuốc chống muỗi ( phải mang , bên này muỗi to lắm ) ko thể ngủ nổi í , Kem chống nắng đương nhiên phải có nếu ko muốn thành con mực khô, mũ, kính, dép tông, hoặc giày nếu bạn muốn chơi High Point, ưu tiên mang hành lí vào balo nhé, lúc ở bên Koh Rong Samloem bọn mình ở Rerost nên ngta đón ở bến tàu rồi xách đồ lên cho mình nên ko phải đi bộ nhưng sang Koh Rong phải đi bộ mà mang theo vali kéo trên cát thì khổ lắm.
⭐️ Đặt phòng : mng xem ở booking.com nhé. Cần số thẻ visa & họ k yêu cầu thanh toán trước
👌🏻👌🏻👌🏻Khâu chuẩn bị thế là xong. Bây giờ lên đường thôi! Lẹt go ☝🏻️☝🏻☝🏻
🚩 Ngày Thứ 1: HN-SG
✔️ Bọn mình máu đi săn vé hẳn trước 3 tháng & bay chuyến 9h30 sáng😂😂😂 Giá vé khứ hồi HN - SG của Vietjet là 1260k( đã bao gồm 7 kg hành lí xách tay + thuế )
-Mình xuống đầu Ngã ba Kim Anh bắt taxi vào sb hết 100k
-Tới nơi là khoảng 11h30, gọi điện đặt vé của hãng xe Kumho để đi tới cửa khẩu Hà Tiên.
☎️SDT đặt vé: 08.3572.7878
✔️Giá vé: Giao động từ 165,168,170k/1ng mình cũng ko rõ tại sao mỗi lần mình đi lại một giá vé khác nhau nhưng theo mình đoán là vì nếu bạn đến bến mua thì rẻ hơn đc vài nghìn và ng ta tính phí xe trung chuyển, mình chọn đi chuyến 9h tối . Xe chạy tới Hà Tiên khoảng 5h sáng.✌🏻️✌🏻✌🏻
✔️Vì đi chuyến tối nên tụi mình di chuyển từ sbay tới Quận 1 chơi trong buổi chiều.
Đi Grab hết 80k lên Q1 thuê ks thẳng ngay tòa nhà Bitexco với giá: 600k/phòng 4ng/ 4h đồng hồ (Ở Q1 rất khó tìm đc khách sạn hay nhà nghỉ giá rẻ, các khu khác giá rẻ hơn nhưng lại phải đi taxi ra các khu tham quan thì tính ra vẫn thế nên mình khuyên các bạn thuê gần Q1 để đi bộ được đi chơi, đõ tốn xiền taxi. 🙊🙊🙊
✔️Check phòng xong mấy đứa rủ nhau đi ăn, chỉ cần lang thang phố xá tí là ăn no: bánh tráng trộn, xôi gà, cơm đủ thứ ăn. Xong rồi về ks ngủ tới 4h dậy tắm giặt xong check out vào lúc 5h để đồ ở sảnh ks rồi đi ăn đi bộ chơi loanh quanh, có nhiều quán trà sữa lắm, quán nào cũng uống: Phúc Long, Koi, Gong cha.... 🍨🍨🍨
✔️Tụi mình tự search google maps đến chợ Bến Thành, nhà thờ Đức Bà, và phố đi bộ Nguyễn Huệ, tất cả đều gần gần nhau có thể đi bộ được, hoặc gọi Grab cũng rất rẻ chỉ khoảng 30-40k mỗi chặng, tới 7h30'PM về ks lấy đồ gọi grab chở tới địa chỉ 326 Lê Hồng Phong - VP xe Kumho.Tới đó có xe của hãng chung chuyển ra bến xe miền Tây chờ tới 9hPM là xe chạy.☺️☺️☺️
✔️ Hoặc các bạn có thể book vé bay tiếp từ HCM - Sihanoukville Airport với giá khứ hồi khoảng : 2.2 - 2.5tr
(mình đã check và có ý định book, nhưng theo ý kiến chung của nhóm thì đi ô tô để tiết kiệm chi phí)
Từ sân bay Sihanouk về TP khoảng 20km đi taxi hết khoảng 10usd.
🚩 Ngày Thứ 2: Hà Tiên- Sihanoukville
✔️ Đến Hà Tiên là 5h sáng, 4 đứa lên xe trung chuyển của Kumho về VP Vietcamthai để mua vé xe sang Campuchia & vé tàu ra Kohrong ( 6h VP mới mở cửa nên bọn mình tranh thủ đánh răng rửa mặt)

✔️ Lúc đợi xe để lên cửa khẩu thì hãy ăn sáng vì đi đến trưa mới đến nơi & cạnh Vp vé có quán ăn khá ổn.👍🏻👍🏻👍🏻
✔️Mua vé xe đi tới Sihanouk với giá 26usd/ người/ khứ hồi+ 100k/người phí xuất cảnh + phí kiểm tra sức khoẻ (mất phí này sẽ ko phải làm gì hết, người của Vietcamthai sẽ làm hết cho tụi mh ở cả 2 bên cửa khẩu, tụi mh chỉ việc đưa Passport cho họ thôi còn đâu cứ tha hồ mà chụp ảnh sống ảo. Đi vài bước chân sang cửa khẩu bên nc bạn là đã khác một trười một vực rồi, đậm nét kiến trúc Chăm luôn🇰🇭🇰🇭🇰🇭
☎️SDT Ms. Tiên: 096.990.5506 ở Vp Vietcamthai
✔️Ở Vietcamthai có bán vé tàu ra đảo nên các bạn mua ở đây luôn cho tiện. 20 usd/người cho tàu nhanh đi hết 45', hoặc 25 usd/người cho tàu chậm (khoảng 3h, có dừng lại để tắm và party trên tàu).Nhóm mình chọn đi tàu nhanh 20usd/người khứ hồi. Hoặc bạn có thể tới Sihanoukville mua trực tiếp ở quầy vé tại bến tàu. Giá cũng như vậy, nên mh mới nói mua tại VietCamThai luôn cho tiện. 👍🏻👍🏻👍🏻
✔️ Tàu nhanh ra Đảo ( Speed ferry cambodia ) 20$ / người / khứ hồi . Có 2 liên , đừg vui tay vứt liên còn lại đy là bạn khỏi về đó 😂
✔️ Xong xuôi lên xe đến Sihanoukville mất 3 tiếng , 4 đứa lại ngủ dặt dẹo trên xe luôn 😭 nhà cửa ở đấy như ở Việt Nam thôi, đất đỏ , toàn là rừng cây, bò trắng... Nói chung mình ngủ nên ko ngắm đường mấy.😞
>>> Review hành trình Một mình đi Tam Bình 3 ngày 2 đêm
Dọc đường thấy quảng cáo sim 4G của Metfon - Viettel tại Cam và mọi người nói sài tốt nên cũng định mua 2 cái 4 đứa share cho nhau vs giá 2usd/sim + 2usd nạp thẻ, nhưng anh lái xe nge nhầm nên mua giùm đc có 1 cái mà tới nơi ko thể nào dùng nổi.😓😓😓
✔️Rồi ra Samloem vs KohRong thì mất tịt sóng luôn nên toàn bộ những ngày trên đảo tụi mh pải để chế độ máy bay rồi sài wifi của ks + nhà hàng nếu ngồi ăn uống. Đây là điểm trừ về lưới mạng di động tại đây, nếu đi đông thì có thể thuê cục phát wifi cho cả nhóm cùng sài sẽ tiện hơn.👍🏻
✔️Đến Sihanouk khoảng 11h trưa, check in ks mh book OC Hotel. Khách sạn mh khá ưng ý, hồ bơi đẹp, nhân viên thân thiện.(có hình mh chụp đó)
Khách sạn 4 sao, giá 80usd/2phòng/4ng (bao gồm bữa sáng).  🍝🍟🍣🍧☕️
✔️Nếu bạn nào đi luôn đc chuyến tàu 12h ra đảo cũng có thể đi ngay. Nhưng nhóm mh thì ko đi, vì di chuyển hơn 10h đồng hồ bằng xe ô tô cũng rất mệt rồi nên mh lên kế hoạch nghỉ lại Sihanouk 1 đêm vừa để nghỉ ngơi vừa thăm thú cho biết, chứ ra đảo luôn chắc mệt chết mất, tới đảo chẳng đi chơi đc thì phí hoài, quẩy sao cho hết chỗ cảnh đẹp
✔️Ở vị trí trung tâm nên có thể đi bộ dọc bờ biển, ăn uống. Nhà hàng ở đây đồ khá dễ ăn , giá cả các bạn đy dọc phố mỗi nhà hàng đều có 1 menu thấy hợp lí thì vào
- Siêu thị mini : cực nhiều đồ ăn vặt , giá 0,25$ - 3$ hoặc hơn
- Chiều chiều tụi mình đi bộ ra chỗ 2 con sư tử chụp choẹt, rồi ra bờ biển ngồi ăn hải sản, uống bia, nước ngọt, ngắm cả hồn hoang nữa khá hay (đồ hải sản 4 đứa mh ăn hết 40usd+ nước ngọt, bia: 1usd/lon) Chập tối khu Bar Club bắt đầu nổi nhạc rập rình, rồi cả bắn pháo hoa nữa💥💥💥. Ở đây chỗ nào cũng có cái ghế đặc trưng ko nơi nào có, siêu đẹp.
Tối tụi mh đi bộ về tới ks bơi vài vòng rồi lên ngủ, vì sợ đen nên mới tắm tối 🙊🙊🙊
🚩 Ngày Thứ 3 : Sihanoukville- Koh Rong Samloem
✔️7h sáng dậy, ăn sáng tại ks, xong xuôi 8h mh làm thủ tục check out, đi bộ qua cảng tàu để đi tàu ra đảo Samloem vào chuyến 9hAM. Vé 20 usd/người (đã mua ở VietCamThai) là vé tàu cao tốc khứ hồi, bao gồm 2 liên, 1 liên soát vé sẽ lấy khi mình lên tàu ra đảo Samloem, mình giữ liên còn lại cho chặng về (cái liên này các bạn nhớ giữ cho lượt về từ KohRong -Sihanouk nhé, đến KohRong cầm liên 2 này các bạn sẽ pải xác nhận ngày giờ về ngay tại quầy vé ở bến tàu).
✔️ Đi tầm 45 phút tàu sẽ dừng lại ở bến tàu Samloem, xuống tàu - khách sạn mh book là The One Resort. (1 chú ý nhỏ mình muốn chia sẻ cho các bạn book ở resort khu này là khi book tại Agoda or booking.com nhớ confirm qua mail hoặc liên hệ để họ điều cano tới đón về ks nhé, miễn phí (họ mail cho mh về lịch trình mh tới đó, mà mải chơi mh ko để ý mail nên lúc cbi lên tàu ra Samloem mh mới sực nhớ ra và Confirm vs họ h mh tới. Tới bến tàu đã thấy nhân viên của TheOne dơ bảng đón như ở sân bay zậy ahehe) 🤗🤗🤗
✌🏻️✌🏻✌🏻Và lúc này thì: Chào mừng bạn đã đến với thiên đường KohRong Samloem ☀️☀️☀️. Chẳng ai bảo ai 4 đứa chỉ biết thét lên Wow, tuyệt đẹp, nước trong vắt, cá thì từng đàn nhìn thấy cả đáy. 🐠🐟🐡🐬🐳
✔️Kohrong Sanloem gần như không có người ở, chạy dọc bãi biển là các resort nên có thể nói các resort này cực kỳ riêng tư yên tĩnh. Bãi cát trắng mịn, nước trong vắt xanh màu ngọc bích giống như Phú Quốc của VN, mực nước nông và sóng nhẹ tênh tềnh như 1 cái bể bơi big sz vậy, cực kì an toàn.
✔️Vừa đến nơi nhân viên đã vui mừng chào đón và cho bọn mình 4 ly nước cam siêu ngon, rồi bọn mình làm thủ tục check in, ngta còn tin tưởng đến mức ko cần thanh toán trước, ko giữ bất cứ giấy tờ tuỳ thân nào luôn.
12h bọn mình nhận phòng, vừa vào đến phòng là cả lũa hét lên vì sung sướng...👏🏻👏🏻👏🏻
Tụi mình book 1 bungalow cho 4 người ở. The One Resort 4 sao - giá 150 usd/đêm/bungalow 4 người (không bao gồm ăn sáng). Đồ ăn chủ yếu là món Âu. Giá từ 8-12 usd/món, đồ uống từ 2-5usd/ loại.
Hàng xóm resort mh ở có Moonlight Resort nhìn trông cũng đẹp (mình có chụp trong album), nhưng chỉ có phòng đôi, ko có bungalow cho cả nhóm. Nếu đi 2 người có thể tham khảo.
✔️Có điện, nước nguyên ngày, không có giờ nào cúp điện hết, Wifi cũng khá. Nhân viên cực kỳ thân thiện và nhìn quanh toàn khách Tây bơi giữa trời trưa nắng, chiều tối họ ko bơi nên chiều 1 mh bao cả bể💃💃
✔️Buổi chiều đi dọc bãi biển, buổi tối nằm ượt trên cái ghế như cái chảo, bình minh ngồi trên xích đu đung đưa ngắm biển, vùng vẫy dưới biển rồi lên hồ bơi là muốn ở lại luôn khỏi về
✔️Ngoài bãi tụi mh ở còn có bãi HubaHuba Beach nge nói là rất đẹp và ảo nữa, các bạn có thể băng rừng đi mất khoảng 30-40' là tới. tụi mình đã tính đi nhưng vì hỏi đường 1 vài người ko biết đến nó mà trời thì sắp tối nữa nên ko dám băng rừng để đi.
🚩Ngày 4: KohRong Samloem - KohRong
✔️Sáng dậy sớm ngắm bình minh và tập mấy động tác Yoga chụp hình sống ảo . Ăn sáng, đến 9h30' tụi mh check out. Cano lại đưa về cầu tàu đợi tàu cao tốc chở qua đảo Kohrong chuyến 10h. Phí đi từ Samloem qua Kohrong là 5 usd/người (đưa tiền trực tiếp cho người soát vé, và pải xòe cái vé đã mua trước đó cho người soát vé để họ biết là mh đã mua vé khứ hồi rồi, còn theo họ ko có vé KH đó giá vé từ Samloem qua KohRong là 10usd/người cơ ). Mất khoảng 25 phút đi từ đảo này sang đảo kia.
Bạn có thể lên đầu tàu chụp hình rất đẹp📷📷📷
❗️❗️❗️NOTE: Khi các bạn tới bến tàu KohRong, cầm cuống vé về Sihanuokville vào quầy vé ngay tại bến tàu và confirm với họ ngày mh rời Kohrong, họ sẽ ghi giờ theo lịch của mình chọn là đi chuyến mấy h rồi đóng dấu ngày mh về để tới hôm về là chỉ việc đưa vé cho người kiểm soát trên tàu thôi.
✔️Đến KohRong tụi mh đã book 1 GuestHouse vs giá 30usd/4ng, nó cách bến tàu khoảng 200m gì đó mà xách vali về đến ks như muốn xỉu vì ở đây đường đi lối lại toàn cát là cát, mịn và lún thụt đi khổ ơi là khổ, dáng đi cứ ra hình xoắn quẩy ý 😪😪
ở Samloem là 1 hòn đảo yên tĩnh và lãng mạn thì Kohrong lại náo nhiệt và ồn ào hơn. Biển ở Kohrong ko sạch sẽ bằng Samloem, nhưng độ nước trong xanh ngắt và cát mịn thì vẫn ko thể chê vào đâu được, nước sâu hơn, sóng lớn. Ở bên này các ks, resort cùng tiêu chuẩn nhưng vẫn thua xa về dịch vụ so với Samloem. Bên Koh Rong rất lắm muỗi, vì nhiều ng dân sinh sống, nc thải nên muỗi dã man.
✔️Ở Kohrong có khá nhiều thứ để trải nghiệm: Mh thấy là đi thuyền quanh đảo, lặn biển, đi câu, chơi High Point….. Tụi mh thì chỉ thích đi lung tung xem các thứ các thứ và chụp ảnh thôi.
✔️Buổi chiều ngồi ngắm biển xem mấy anh Tây câu cá, họ đi câu giải trí câu xong lại thả về biển chứ tụi mh xin cũng ko cho.
chiều tối tụi mình ngồi lại Restaurant sát bờ biển ăn tối luôn. Các món ăn ở đây hầu hết toàn đồ tây: Pizza, mỳ ý, mỳ hải sản, BBQ cũng có cơm rang thập cẩm, cơm gà, tom yum….. từ 3usd-10usd/món. Buổi tối các nhà hàng bắt đầu giăng đèn, thắp nến lung linh lãng mạn phết mỗi tội ngồi muỗi cắn nên cũng chẳng ngồi mãi mà buôn dưa lê được cho hết tối đành lôi nhau về ks tắm giặt sớm và nghỉ ngơi.☺️☺️☺️
🚩Ngày 5: Kohrong - Shihanoukville - Hà Tiên - Sài Gòn
✔️Sáng 8h dậy,chuẩn bị thu dọn đồ check out ks rồi đi ăn sáng (Tụi mh đã chọn cách ăn sáng thật no nê ở đây và mua 1 ít bánh ngọt theo để khi về tới Sihanouk sẽ ko mất thời gian ăn trưa nữa chỉ việc chờ xe tới đón về Hà Tiên luôn). Mh chọn chuyến tàu 10h45AM sẽ rời KohRong về Sihanuokville. ✔️Việc này rất quan trọng vì nếu trễ tàu này thì phải đợi tới 12h hơn mới tiếp tục có chuyến. vậy là khi về tới Hà Tiên sẽ quá 5h chiều cửa khẩu đã hết h làm việc là khỏi về VN luôn, phải đợi sáng hôm sau cửa khẩu làm việc lại nên có đi nhớ để ý nhé.
Về tới đất liền là đúng 12h. Để hành lý tại văn phòng VietCamThai ngay gần bến tàu. 12:30' có xe tới chở về Hà Tiên.
 ✔️16:00 về đến Hà Tiên nhân viên của VietCamThai đã chờ sẵn lấy Passport của tụi mh làm thủ tục nhập cảnh cho nhóm. Xong xuôi xe đưa về văn phòng, mấy đứa dẫn nhau đi mua đồ, và đi ăn vì ngay gần VP Vietcamthai có 1 cái chợ lớn đầy đồ ăn, hải sản( bạn nào muốn mua đồ về làm quà thì vào chợ này nhé, đồ hải sản mực tôm khô… rất nhiều, me sấy....)Ngồi uống nước chờ tới 19h xe chung chuyển của Kumho lại qua đón tụi mh tới bến xe Hà Tiên lên xe về SG chuyến 7h30'(mh đã đặt ngay vé về ngay hôm vừa tới Hà Tiên).
🚩Ngày 6: SG- HN
✔️Khoảng 3h30'AM là về tới bến xe miền Tây, lại đi xe chung chuyển của Kumho về VP 326 Lê Hồng Phong, vô luôn cái ks cạnh đó ngủ tới 9h thì check out và grab lại đón ra sân bay TSN rồi bay về HN chuyến 10h30'.
Về tới Nội Bài là 12h30 trưa.
😪😪😪Vậy là kết thúc cuộc hành trình 6 ngày rong ruổi, lại quay trở lại với công việc học hành, nói thật mình có chút hụt hẫng nhẹ, vì đang được đi chơi, giờ lại quay về với cuộc sống hiện tại, kiểu chán chán í 😕😕
🇰🇭🇰🇭🇰🇭🇰🇭🇰🇭🇰🇭🇰🇭🇰🇭🇰🇭🇰🇭🇰🇭🇰🇭🇰🇭🇰🇭🇰🇭🇰🇭
Ẩm thực ở Campuchia không có gì đặc biệt. Toàn ăn đồ Tây là chính, ko có kiểu ăn hải sản ngập răng như ở Việt Nam đâu nên việc đòi hỏi ngon miệng ở đây hơi khó. Nhìn lại, có những điểm trừ.
Tuy nhiên, chúng tớ vẫn rất happy với chuyến đi này vì mình khám phá được một vùng đất mới, quăng được cái điện thoại qua một bên và tận hưởng những giây phút vô cùng thoải mái bên những người mà mình yêu thương.💋💋💋
Đó mới là điều quan trọng nhất.👍🏻👍🏻👍🏻
💙 Tất cả những ảnh trong album được chụp bằng Iphone 6 thường của mình và iphone 7+ của chị mình 💙

0 Binh luan ve bai viet: "SÀI GÒN - SIHANOUKVILLE- KOH RONG SAMLOEM - KOH RONG"